AN: Eto na wag na natin pang patagalin let the love begin ahahahaha ^_^¦¦¦
CHAPTER 1: THE BEGINNING
----------
Tik tilaokkkkkkkkkkkk.......-----
"Paaaa,, ang ingay naman ng manok mo pag di tumigil yan nasa lamesa na yann." Grabe eto ang kinaiinisan ko tuwing umaga eto na ata alarm clock ko ee parang elepante ata hindi manok..
Umupo muna ako at nagpray tapos niligpit ko na ang kama ko then dumiretso sa cr...
At dumiretso na sa kusina para kumain...Naghahain si mama....
"Maaa. Good morninggg" bati ko sa kanya at kiniss ko pa sa pisngi yiee ganito ako ka sweet sa pamilya ko lalo na kila mama at papa.
"Oohh anak salamat. May pagkain na dyan sa lamesa kumain kana at mauuna na kami ni papa mo sa office. Eto na din baon mo ohh" nilapag ni mama ang 250 sa harap ko habang humihigop ng sabaw at kape.
"Sige, nak pupunta na kami ni papa mo.. ikaw na bahal magsara ng bahay ha.!"
"Opo maaa, ingat kayo!!"
At sinara na nila ang pinto. Narinig ko na ring umandar na ang kotse naming makaluma.. :D
----
Ako nga pala si Grey Lacson. Lacson a hindi Lason!!! Inaamin ko Ang gwapo gwapo ko naiinis na nga ako e kasi halos lahat ng babae napapanganga sa gwapo ko di ko naman ginusto to e swerte lang ako. im Bisexual and alam ng parents ko yun hihi... Ahmm nag iisa akong anak ni Madel Lacson at ni Toni Lacson. Im 18 years old na and im going to 2nd Year College na at kumukuha ng course na Architect. Masayahin akong binata. Laging nauuso sa uso. At may mga kaibigan ako sina
Ronald...
Lyam...
Toning...
And last si Renz..Ang una si Ronald Dexter Miranda...
18-BETMED-5'6 HEARTHROB NG UNIV. Siya lang naman ang tamad sa aming magtropa pero kung mag isip yan parang detective. Nasobrahan sa talino yan e. Kaya tinamad haha. Yung mga magulang niya nasa New York so sya lang ang natira dito sa pilipinas may paupahan sila kaya si Ronald ang nagmamanage nito. Di ata uso ang Girlfriend sa kanya e. Ohh pagkakataon niyo na mga girls hahaha.Pangalawa si Lyam William. 18-MULTIMEDIA ARTIST- 5'7. Si Lyam namanang pinaka maputi saming magbabarkada kasi nga half pinoy half briton. Sya na ata ang pinaka mayaman samin. At sya ang lagi nanlilibre samin..Pero ako nga nagkakacrush sa kanya e pero tropa for life naman. Pala kaibigan yan kahit makulit masayahin yan
Basta lahat ng gusto niya nakukuha niya. Pero kung magtagalog parang purong pinoy dito sya lumaki mula nung 2 yr old palang sya ee.Pangatlo yan si Toning Cariazo. 18-ARCHITECT-5'6. Klasmeyt ko sya. seperate ang parents nya kaya sa tita niya sa nakatira ngayon. Sya naman yung emotional pero cute samin lahat yan. Gwapo pag bagong gising cute pag tulog haha. Pikunin yan bilis magtampo. Pero si Toning ang laging nandyan pag may problema kami. Solve agad pag si Toning.
And last si Renz Tolentino. 18-IT-5'6. Sya naman ang bad boy ang look pero good boy naman fashionista yan. Kulang nalang araw araw mg selfie sya. Sya ung Tall Dark and Handsome na tinatawag namin nako tuwing nasa school yan laman sya ng usap usapan ng mga babae haha.
Wag kayo mag alala kaming lima single hahaha.
-------- Sa foodcourt ng University
Grey POV
As usual lagi kami dito sa foodcourt nagmemeryenda at kung ano ano pa. Nakapaikot kaming lima at itong si Renz may kinakalkal sa bagpack....
"Ohhh.. Renz anong hinahanap mo dyan? Parang natataranta ka ha!!!"sabi ko na nagtataka kung ano ang hinahanap niya.
"Baka yung pulbo niya" nangingiting sabi ni Lyam.
"Hindi baka yung love letter nang mga nagpapadala sa kanya" sabi naman ni Toning na naka akbay pa kay Ronald na parang ayaw pakawalan
Nagulat naman ako sa sinabi ni Ronald wow love letter ni sakin nga wala nagpapadala nun. Sa bagay campus crush sya e natural nalang. O.O
"Ahh alam ko na yung brief niya na hanes!!" Sa pagkakasabi ni Ronald nagulat si Renz sa kanyang narinig
...Napaisip ako bakit alam ni Ronald ang brief ni Renz haha nakakatawa xd.
"Huhh?? P-pano mo nalaman walang nakakaalam nun kundi si mama lang.!" nanginginig na sabi ni Renz habang nakatitig kay Ronald na nakangisi pa.
"Haha. Nakita ko nung nagpapalit ka ng short nung natulog tayo kila Lyam?!" sabay lakas ng tawa niyaaaaa!!!
Nanlaki ang mga mata naming apat nang marinig namin iyon kay Ronald..
"Huh!! Bakla ka ba Ronald??!" biglang tanong ni Toning na napatayo pa.
"00 and i love Renz na.." sabi ni Ronald na nagpapacute pa.
Huhhh?? Tama ba narinig ko?? Loko talaga tong si Ronald. Nakita ko naman si Renz na humahalukay pa din sa bag niya.
"Grabe naninilip ka pala Ronald ahh.." dagdag ko habang nakatingin sa ginagawa ni Renz.
"HAHAHAHAHAHAHAHA" tawa lang ng tawa si Lyam na parang mamamatay na.
"Syempre joke lang no ba kayo?! Mga uto uto naman kayo Hahahahahahahahahak!!"sabi ni Ronald habang nakahawak sa kanyang tiyan .
Hayssss eto talagang si Ronald kahit kelan. Loko loko eto naman kami muntik na maniwala.
"Nako sigurado ako ung iphone ni Renz ang nawawala hula ko" sabi ko naman na naka chin up pa ee mahilig sa selfie yan e.
"Finally!! Eto na si baby ko!!! ini angat ni Renz ang iphone niya nga.
Nagulat pa kami sa kanya...hayss to talagang si Renz
"Ohh siya tara na umorder at nagugutom nako" sabi ni Lyam na parang nakakaawa ang mukha niya.
"Wait wala akong pera..." nagulat ako sa sinabi ni Toning.
"Toning wag ka mag alala nandyan naman si Lyam para i save tayo e diba Lyam??" sabi ko sa kanya sabay kindat. :D
"AHHHH oo naman ako pa" yan ang nasagot nalang ni Lyam.
"Sa akin isang mango shake then mango pie" sabi ni Renz na nagseselfie pa talaga!!? -_-
"Ako naman apple tea and siomai" sabi naman ni Toning na kinakalikot yung phone niya.
"Ako isang babae."
Nanlaki naubo naman ako sa sinabi ni Ronald.."Joke lang isang Float at shawarma" sabi ni Ronald na parang imaantok na naman.
"Loko ka talagaa Ronald" sabi nalang ni Lyam na nakangiti.."Ako shawarma nalang din. Mag water nalang ako" as usual favorite ko shawarma.
"Okay wait niyo nalang ako dyan"-Lyam.
-----------------AN:/ Okay naka part 1 nako haha sana mag tuloy tuloy pa ito guys..
Mas kilalanin pa natin si Grey at ang apat niya pang kaibigan. Ahehe excited.......