THERESE POV
I heard my alarm ring indicating that it's a new day for me and I need to get ready as soon as possible for my flight going back to the Philippines . If you guys are wondering why no one is nagging me early in the morning like any Asian household that is because I have been living alone here in Paris for years now. My whole family was left in the Philippines doing god knows what .
But before anything else let me first introduce myself to yall I am Savanah Ashly Therese Zamora
I am 20 of age and today is the day that Im going back to my hometown where a lot of things happen that I don't wish to go back to . Pero despite that I cant wait to go home and see my best friend Cali and pati narin iba kong kaybigan na naiwanan kodon . Its been yrs since the last time we saw eachother .
Pagka bangon na pagkabangon ko nag stretching muna ako and went to the bathroom to do my morning routine . I'am now in the kitchen drinking my milk paired with oreos . Dila dito dila dyan dila everywhere napaka sarap talaga . After that naligo nako at nag ready
After a long warm bath I changed into my clothes and eyed myself in the mirror damn and ganda ko pero I sound mahangin sa part nayon pero paki nyoba story kotoh kaya shush kayo . Im currently just wearing pants paired with fitted leather type long sleeve top and shades alongside with Gucci shoes tas shoulder bag and completed with a light make up . Pagkatapos non Im all set and ready to go na kaya kinuha konadin ang akin luggage .
My tita was the only person informed na Im going home nangayong araw ang iba kase ay alam ngunit hindi kung kaylan. Finally after an hour or so Ive reach the airport. As I walk may nadaanan akong couple na nag aaway and nakita ko na ang pinag aawayan nila ay isang babaeng ubod ng ganda ngunit ubod din naman ng taray ng muka.Mukang napagkamalan ata ni ate girl si ms ganda na kabit ng boyfriend nya.
"Yan ba ang ipinalit mo sakin ha yaan ba ang dahilan kung bakit dikana sweet sakin at di mo manlang masabing mahal moko pwes tangina mo" at yun nanga sinampal ni ate girl yung panget nyang jowa na mukang unggoy sabay lingon ng masama kay ms ganda akmang sasampalin na niya ito ng umimik sya
" Excuse me I am not your boyfriends mistress or whatever when infact he was the one who approach me and was asking for my number and Pls remember paki bantayan ng boyfriend mo muka kaseng aso na need pa ileash" and by that she left at bago yun nagkatinginan pakami sabay ikot ng kanyang mga mata.
Well that was intense what a show nga naman sayang nga lang at wala akong nadalang popcorn
At ng mag boboarding nanga ako sa plane ay nakita kopa uli si ate ganda yung napagkamalang kabit kanina well all I can say ay napaka ganda nga nito yung tipong kahit sino ay mapapatingin simple lang suot nito which is blue addidas sweat pants paired with white sports bra type of top and a jacket na addidas naka flats lang ito pero ang tangkad padin nya tas may abs pa ror anagpadagdag angas pa shades nya damn ang hot ni ate girl parang ang sarap gawing sugar mommy . Ay joke erase erase masama un pero what if gawin kongang mama de asukal ko chariz tama kana therese
Ayun nanga sumakay nalang ako ng plane at dikona muli nakita si ate girl. Natulog lang ako sa buong flight dala nadin ng puyat at gumigising lang para kumain pero the rest ay more on tulog lang ako kaya naman sa sunod kong gising ay dina ako nagtaka na nasa Philippines nakami gosh that was a 16hrs flight pero ambilis for me. Pagtingin ko sa window ay diko maiwasang matuwa sa tanawin nakikita napaka ganda talaga ng mga ulap ang calming.
Pagka land ng eroplano ay kinuha kona ang aking maleta at sinuot airpods ko . Iniintay konalang talaga sundo ko ang sabi daw ay nandito na ito ngunit diko makita not until some person pointed something sa tagiliran ko kaya naman diko naiwasang mapa pitlag dahil bigla din itong umimik
"wag kang gagawa ng ingay o grigripuhan kita" akmang sisikmuraan kona ito ng tumawa ang taong yun at paglikod ko sinamaan ko ito ng tingin at ang taong yun ay walang iba kundi si tita hayst things never change talaga pagdating dito talagang gaga padin at nag effort pang ibahin boses nya matakot lang ako.
"Gosh tita Seline why did you even do that I almost had a heart attack" ang siste nginitian lang ako at ginulo buhok ko by the way she is the tita I was talking about na super ka close ko and kahit gurang na sya ay nakaksabayan kopadin sya sa mga trip ko sa buhay dimo talaga aakalain na gurang natoh dahil nadin sa taglay naganda well what can I say Zamora blood hits different pagdating sa genes
"come on therese na miss lang kita plus it was funny especially your reaction so priceless to bad diko napicturan anyways what are you waiting for lets go na" alam nitong aangal pako kaya ito nag yayang umalis na tsk at yun nga ang ginawa namin umalis nakami ng loob ng airport at nagtungo sa parking.
Pagka kita kopalang sa sasakyan nito ay napa tingin ako dito at ngumisi "baka naman tita akin nalang tutal pinagtripan moko kanina " dala kase nito yung merecedes benz nya na AMG GT coupe.
"Ay wow therese ha parang nahingi lang ng candy kung sakalin kaya kita eh kabibili kolang nito tas hihingiin mopa jusq medyo nagdidilim mata ko sayong bata ka"
Dikonaman maiwasan matawa dahil para itong nanay na nahuli ang anak nyang tumakas at nanenermon dahil sa pwesto nitong nakapamaywang at busangot ang muka. Bago pa may masabi si tita ay pumasok nalang ako tinatamad nadin kase ako makipagtalo dito dahil pagod na ako.
Ang binabaybay namin ang daan papunta sa bahay nila lola kung san din natigil ngayon si tita diko maiwasang kabahan lalo na kung pano nandon sya hayst sa tagal kopalanng nagiisip ay nakarating nakami and bumaba nadin si tita Seline sumunod nadin ako dito at ng sa may pintuan nakami ay napatigill ito saglit
"Are you ready rese?"
huminga muna ako ng malalim at sinabing "Yes tita tara na " binigyan ko ito ng isang matamis na ngite to assure her that I am fine at binuksan nanga namin ang pintuan ng Mansion.
YOU ARE READING
Midnight Snow
De TodoSavanah Ashly Therese Zamora , a bubbly and talented person that can stand on her own feet no matter what problem or tragedy is thrown on her way. Despite doing everything she can to do something right Savanah still believes that she haven't achiev...