Chapter 6

3 0 0
                                    

☆Chapter 6☆

Shenel's Pov

Habang umiiyak ako ay di ko na alam kung saan ako dinala ng mga paa ko. Nalaman ko na alang ang sarili ko na nasa isang lugar na ako na maraming halaman, at mga iba't ibang uri ng bulaklak.

"*hik* I-I hate *hik* you d-dave*sobs*"Yan na lang ang ang nasabi ko habang nakaupong umiiyak.

"Uhh, Shenel?? Shenel right?"saad ng kung sino pero tumango na lang ako.

"Okay ka lang ba?" Iling lang ang ginawa ko. Naramdaman kong may umupo sya tabi ko. Kaya nilingon ko na sya para malaman kung sino yon.
Si kuya brent lang pala.

"Anong nang yari? Bakit ka pala umiiyak? May umaway ba sayo? Sige sabihin mo, lagot yan sakin,samin..."mahabang saad na saad nito at bakas rin sa tono nito ang kayabangan kaya natawa ako ng mahina.

"Wala kuya brent,nag kasagutan lang kami ng bestfriend ko"usal ko na lamang."Alam mo kuya brent,hindi pala madaling intindihin ng iba yung trahedyang  nangyari sa harap mo mismo noh"napangiti na lang ako ng mapakla nang maalala ang pag aaway namin ni Dave. Di ko maintindihan. Bakit ba ang manhid nya? Di ba sya marunong makirandam? Hahaha grabe, alam nya naman yung nangyari sa Clan ng mga Qoucuqi at clan ng mga Reil eh hahaha. Ang sakit nya masyado sa puso. I know malaman lang ni tito Dean yung relationship ng anak nya  sa anak ng taong pumatay ng bestfriend nya ay isang malaking gulo na agad. Childhood bestfriend ang mama at papa namin ni Dave kaya close kami pero mukhang mababago na yun ngayon.

"Shenel alam mo tama na yang kaiiyak mo. Tara na sa loob masyado nang malalim ang gabi,pati masereno na baka mag sakit ka pa."saad naman ni kuya brent kaya tumango ako. Nauna syang tumayo at tinulungan nya rin akong tumayo. Inakbayan nya rin ako habang papasok sa loob ng mansyon. How I wish sana may kuya rin ako katulad nya...

Irish's Pov

Matapos tumakbo ni shenel ay susundan sana ni angeli pero sinabi ko muna ritong hayaan muna syang mapag isa para naman lumamig muna ang ulo nya.
-------------
"Dave, alam mo ba yung ginawa mo huh?"tanong ko dito ewan ko kung tanong pa ba yun dahil masyadong naging sarkastiko yung dating nun sa kaniya.

"Ngayon na nga lang namin kayo makakausap ganto pa ang mangyayari. Pwede ba? Umayos kayo. Tsk." Singhal ko dito at pinatay parehas ang tawag.

"Angeli, Mick bumalik na muna kayo sa kwarto nyo." Saad ko sa mga ito. Nang umalis sila ay iniopen ko ang messenger app ko at hinanap ang pangalan ni Yohan.

Yohan the Lazy A$s

'Hey, yohan? I know tommorow morning ang uwi nyo dito sa pinas. Ako na lang mag isa ang susundo sa inyong dalawa At dito na muna kayo mag stay sa mansyon.' sent✔✔

Maya maya ba ay na seen na nito ang chat ko at nag reply na rin ito.

'Uh?yeah,sure. We already pack our things, ahm gel  Kasama namin sina Prilei at Keily wala kasi sina tito jack,at tito Collious busy sila masyado sa work kaya sana maiintindihan mo...' recieved✔✔

'K fine, we have no choice. Pero yohan, they can't stay in my family's mansion, just the 2 of you can stay here. My kuya ghen's bestfriends and my childhood bestfriend are staying here for good. I know Angeli and Mick,Don't want to share their rooms. Even Shenel. Syempre lalo na ako, you know naman na ayaw ko na may napasok sa kwarto ko ng walang pahintulot ko di'ba? Kaya i hope, both of you can understand my reason.' sent✔✔

Well yes. Hindi ako yung tipong straight forward yung sinasabi pero still i know maiintindihan nya yun. Ayaw ko lang talaga mag karoon ng war sa pamamahay mismo ng pamilya ko.

'Hmm, yeah, I understand. Maybe ipag b book na lang namin ni dave si keily at prilei sa hotel. Okay I have to go, bibili lang kami ng peace offering for shenel'recieve✔✔

The Ruined FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon