- tuấn, cuối năm rồi tuấn có muốn đảo ngói ăn tết không? anh làm cho.
tại dân mân mê mái tóc nhuộm nâu dài chấm mi mắt của người yêu. đã mọc cả chân đen rồi. ngọn tóc cũng xơ nữa. tóc xấu rồi, nhưng mặt em thì vẫn xinh.
thầy giáo tuấn vừa được nghỉ tết, nay đã là hăm chín rồi. thật ra là nghỉ từ hăm bảy, chẳng là mất xừ hai hôm, một hôm dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ, một hôm lại nằm ỳ ra xem phim cổ trang cung đấu đến mức lậm. cả hai đều chưa kịp sửa soạn gì. tuấn đành đặt tờ báo cũ trên tay xuống, đứng dậy nhòm lên cái gương nhỏ treo trên tường. tay em vuốt vuốt tóc của mình, èo, xấu thật. xơ ơi là xơ. chắc cắt đi một tí rồi nhuộm lại là ô kê.
- cũng được đấy. đằng nào lâu lắm rồi em cũng không thay đổi. trong nhà còn mấy lọ thuốc nhuộm đúng không?
- đúng òi, còn màu nâu hạt dẻ. còn cả tí thuốc uốn ấy, em muốn uốn tóc hong? phi-dê ý. anh làm luôn cho. gọi là thay đổi. đảo hẳn ngói luôn.
tuấn ngẫm nghĩ một lúc. tóc tai trước giờ vẫn là tự cắt tự nhuộm, cả hai đều như vậy. do lười ra tiệm, không tin tưởng thợ cắt lắm, cũng không có nhiều tiền. mua thuốc về tự làm vẫn là hơn. tại dân của em cũng khéo mấy cái này, anh bảo là tài lẻ đấy. tuấn cho anh nửa phần tin tưởng.
em nhìn mình trong gương một lúc lâu. còn bên cạnh là tên to xác giương mắt cún nhìn em, cũng một lúc lâu, trên mặt in rõ mồn một mấy chữ: "năn nỉ em á, làm tóc i mà, anh làm choa".
- thôi được rồi, nghe cũng vui. gọi là thử một lần cho mới mẻ. vẫn nhuộm nâu cho em đấy nhé. tóc thì uốn nhẹ nhẹ thôi, ra tết em còn đi dạy. vớ vẩn bọn trẻ con nó cười vào mặt cho.
- ô kê, hoàng thượng hãy tin tưởng thần thiếp. đảm bảo tóc của người sẽ đẹp nhất trường.
nói rồi hắn liền hớn hở chạy ngay vào chạn bếp, lấy ra mấy chai thuốc, đống lô cuốn tóc, cái kéo, lược cùng một cái tông đơ. đồ nghề cũng gọi là đầy đủ. "trông cũng dễ thương phết, cứ như trẻ con được sửa soạn ngày tết", tuấn nghĩ, về cách người yêu nó cười tít cả mắt. tại dân chu đáo lấy một cái khăn tắm sạch, choàng lên người nhân tuấn. đỡ em xuống ghế ngồi, chỉ còn thiếu trước mặt em một cái gương (điều này la quý phi của hoàng nhân tuấn không thể khắc phục được, mong hoàng thượng thứ tội). rất ra dáng salon xịn xò đấy chứ.
tại dân thơm lên tóc em một cái. rồi chải cho thẳng, chia ngôi, lấy tóc. thuốc đã pha sẵn, chỉ việc bôi lên tóc rồi cuốn vào lô. mùi thuốc hăng hắc xộc thẳng lên mũi, nhân tuấn khó chịu cau mày. tại dân cuốn xong cả đầu của tuấn, cũng biết em yêu đang khó chịu thế nào vì mùi thuốc thối um, đành tìm cách dỗ dành.
- giờ phải đợi tóc ăn thuốc, cũng lâu đấy. hay anh chạy ù ra chợ mua cho em cốc chè nhá?
ăn hết chè rồi, lại dỗ tiếp.
- ăn kẹo không? nãy anh đi chợ tiện mua về để tết ăn này. lấy ra cho tuấn ăn trước nhá?
- uống nước ngô không, hay ăn ngô luộc? hàng ngô chuẩn bị đi qua đấy. anh chạy xuống mua cho nhá.
dỗ một hồi là đến lúc tháo tóc. nhân tuấn hồi hộp không biết đẹp hay xấu. tại dân dỡ lô ra cũng run run, dỡ xong thì đưa nhân tuấn vào xả tóc, sấy khô. tuấn đã đặt một nửa niềm tin vào la tại dân, vì tóc anh đẹp. nhưng nửa bước tin vạn dặm đau, sấy tóc xong tuấn biến thành một chú pút-đồ xù lông.
- eo ơi anh làm cái gì đây?! trời ơi em không thể ngửi nổi ý, xấu thật sự. la quý phi, nàng biến trẫm thành chó lông xù rồi.
- anh cũng có biết đâu huhu, hay tại anh để lâu quá nhỉ. mải dỗ nhân tuấn ăn, xong bị quá giờ hay sao ý huhu. chứ tóc anh hôm trước tự uốn đẹp mà, em về nhìn vẫn khen anh đẹp giai còn gì.
- nhưng mà em xấu rồi.
- không, em không hề xấu. hoàng thượng của thiếp lúc nào cũng xinh hết.
- không, trẫm không chấp nhận. mau mau, mang cái tông đơ đây sửa tóc cho trẫm đi, trẫm khóc nhè bây giờ. không thể chấp nhận được.
đảo ngói ăn tết cho mới mẻ, cuối cùng thầy giáo tuấn lại trở về mái tóc húi ngắn còn chừng bốn phân, y chang tết năm ngoái. thôi thì trông thế này vẫn là đẹp giai đứng đắn nhất, hè dài ra là đẹp như trước rồi.
- từ nay trọn đời trọn kiếp trẫm không thèm uốn tóc ở tiệm của la quý phi nữa.
- hoàng thượng, đừng đày thần thiếp vào lãnh cung mà.
- nhưng mà vì la quý phi đẹp trai, và húi tóc cho trẫm vẫn đẹp. trẫm vẫn sẽ ghé lại để cắt và nhuộm nhé.
- tạ hoàng thượng. nhưng hoàng thượng, người vẫn chưa thanh toán?
- muốn mấy cái thơm?
- hai cái hai bên má, và một cái ở giữa.
· ✧ ° ♪ *。♪ ·
thứ sáu, ngày 20 tháng 1 năm 2023.
đúng hai chín tết.
chai bia.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaemren: cũng nhớ em.
Fanfictionnct dream fanfiction couple: jaemren tags: lowercase, vietnames!au, fluff "thật ra thì, anh cũng nhớ em" nhạc sĩ dân và thầy giáo tuấn cùng sống một nhà.