hôm nay chủ nhật mà nhân tuấn lại bận mất rồi. bạn bị nhấc lên dạy lớp chín, đúng bọn chuẩn bị thi cấp ba nữa, năm học này bạn nhỏ của tại dân sẽ vất vả lắm đây. vậy nên tuấn bận là vì bạn phải soạn giáo án mới. nhìn cáu lắm luôn, chắc bạn mệt.
la tại dân biết điều, thấy người yêu cáu, dĩ nhiên không dám cựa quậy. đàn ghi ta ơi, xin lỗi, nay lại để mày phải nằm xó. chứ đem ra gảy tầm này, nhân tuấn sẽ lấy mày đập bờm đầu tại dân mất thôi. tại dân giờ chỉ dám bẽn lẽn ngồi ở góc nhà, "băng bó" cái điều khiển "thương binh" của cái vô tuyến suýt thì "liệt sĩ". thi thoảng sẽ liếc nhìn bạn nhỏ một cái cho đỡ nhớ (rõ là ở rất gần nhau nhưng vẫn nhớ chết đi được). mà không được nhìn lâu, nhìn chằm chằm, nhân tuấn nhận ra mất. đăm chiêu nghĩ ngợi một thôi một hồi, nhạc sĩ hôm nay đành làm một anh chồng đảm vậy.
phải rồi, tại dân sẽ đi dọn nhà này. quét dọn cho sạch phòng khách, lau chùi bóng loáng thì thôi. phòng ngủ thì để sau vậy, tại nhân tuấn ngồi làm việc trong đấy.
dọn dẹp xong thì tại dân sẽ cắt tỉa làm đẹp cho đống cây ngoài ban công nè. hôm qua nhân tuấn mới mua thêm một chậu hoa tóc tiên rất là đẹp. tuấn của anh thích hoa lắm, khổ nỗi lại không biết chăm, nên trước khi về ở chung với tại dân, bạn chả dám trồng hoa gì cả. giờ thì mỗi tháng bạn vác về nhà thêm một chậu hoa mới, và ban công nhà hai đứa thì lúc nào cũng rực rỡ sắc màu. tại dân bao giờ cũng chăm sóc mấy chậu hoa này cẩn thận cực kì, bởi vì chúng làm bạn nhỏ của anh vui. mà bạn nhỏ vui, thì anh cũng vui.
sau đó anh sẽ pha ít trà nhài cho tuấn. thơm và ấm, rót vào cái ly sứ xinh xinh, khẽ đặt trên bàn làm việc của bạn.
"cảm ơn anh."
bạn nhỏ dừng bút, ôm ly lên nhấp lấy một ngụm rồi cười với anh. kính mắt bị hơi trà nóng hấp lên mà mờ tịt. tại dân lau kính cho bạn, đeo lại, rồi bước ra ngoài mà bận bịu chung với bạn (căn bản là để không làm phiền người ta).
"tuấn làm việc tiếp nhé. anh cũng ra ngoài làm việc tiếp đây."
giờ thì tại dân chui vào bếp, anh sẽ nấu gì đó ngon ngon cho bữa trưa. đặc biệt bồi bổ cho nhân tuấn lấy sức soạn bài. nghĩ cũng khổ thân. đi học mười hai năm đèn sách soạn văn nhức cả đầu, giờ bạn ra trường đi làm rồi vẫn phải soạn văn tiếp. mọi năm bạn chỉ dạy lớp bảy, có một quyển soạn sẵn dùng mấy năm liền. năm nay lại bị nhấc lên lớp chín, lại phải soạn một quyển mới. thương ơi là thương.
nhân tuấn thích ăn lẩu lắm, nhưng làm lẩu thì không kịp. mà bạn nhỏ cũng không có thời gian để ngồi cùng nồi lẩu (và dân cũng sợ rằng bạn sẽ ngồi cạnh nồi lẩu đến quên soạn bài mất). nên trong tất cả những món ngon tuấn yêu, phải loại trừ lẩu đầu tiên rồi. chắc là tại dân sẽ nấu cho em ít phở, đằng nào trong nhà cũng còn tí thịt bò. phở đặc biệt cho hoàng nhân tuấn, bò tái chín, ít bánh nhiều thịt, và không có hành. thường ngày ra ngoài ăn, quán đem nhầm ra hai bát có hành, nhân tuấn sẽ gắp bằng hết sang bát của tại dân. nhưng mà hôm nay tại dân đặc biệt nấu cho bạn, vô cùng thấu hiểu bạn, nhất định không để bạn phải vất vả nhặt hành đâu.
hì hục một lúc cũng đến giờ cơm, hai bát phở thơm lừng, nóng hổi được bê ra phòng khách, đặt lên cái bàn gỗ cùng đủ thứ gia vị (nào là giấm tỏi tại dân ngâm, ớt trưng tại dân làm, hạt tiêu tại dân xay, đều là làm tại gia cả). nhân tuấn cuối cùng cũng chịu bước theo mùi hương quyến rũ của tô phở nóng mà ra khỏi phòng, mắt lim dim.
"bát không hành của tuấn, còn lại của anh. có cả ớt trưng cho em, rất cay luôn nhé."
"uầy, ngon thế."
"đương nhiên là ngon rồi. tại dân của em mà lị."
ăn uống no nê, tuấn sẽ tranh phần rửa bát. nhưng đương nhiên tại dân sẽ không cho bạn làm, nghĩ sao vậy. tại dân sẽ lùa bạn vào phòng, bảo bạn chợp mắt một tí đi lấy sức mà làm việc. rồi anh sẽ cất dọn gọn gàng cho bạn.
xong xuôi tại dân chui vào phòng, kiểm tra xem bạn nhỏ đã ngủ chưa. chưa gì đã thấy nhân tuấn cuộn tròn trên giường, trời vẫn còn nóng nên chả buồn đắp chăn luôn kìa. tại dân cũng mỏi, nhìn tuấn ngủ lại thấy buồn ngủ theo. đành chui lên giường nằm ôm bạn thôi.
tại dân nằm đấy, chắc mẩm bản thân chỉ chợp mắt một chút xíu, để còn gọi bạn dậy nữa. kết quả lại thành ra cả hai lăn lóc ngủ đến hết ngày. chán thật. giáo án tuấn còn chưa soạn xong mà.
· ✧ ° ♪ *。♪ ·
thứ ba, ngày 8 tháng 11 năm 2022.
chai bia.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaemren: cũng nhớ em.
Fanfictionnct dream fanfiction couple: jaemren tags: lowercase, vietnames!au, fluff "thật ra thì, anh cũng nhớ em" nhạc sĩ dân và thầy giáo tuấn cùng sống một nhà.