Chapter 5

3.5K 74 7
                                    

Tahimik ang buong klase ang iba naman may kanikanilang mundo and some are whispering to each other while watching Won and Liam talk. They were all confused kung ano na ba talaga ang nangyayari.

Nung nakaraang araw lang ay nabalitaan nilang nagkainitan ang President at Vice President nila kay hindi na sila nagtanong kay Liam at Won. Ngayon naman ay nagkaroon na naman ng panibagong issue hindi tungkol sa di pagkakaintindihan kundi dahil sa biglaang pagbati ng dalawa na para bang ganun lang kadali magbago ang ihip ng hangin.

At isa pa, suot suot ni Liam ang favorite jacket ni Ethan at pareho pa sila ng amoy. Kulang pa nga ay yung ang paglabas ni Liam sa sasakyan ni Ethan. Madaming katanungan pero ang iba ay iniisip na baka nga talaga nagkabati na sila at tamang professionalism lang yun pero sa kaso nilang dalawa? ang hirap depensahan.

" I swear! when i called you last night parang galit pa si Pres dahil tumawag ako. Alam mo yung tono ng boses niya na nakakapanindig? so scary. Tumawag lang naman ako to make sure na nakauwi ka pero sa iba ka nauwi." Won grinned and started to tease his friend he even pursed his lips para mas lalong asarin ang kaibigan.

" And I also swear in my life na nakatulog ako habang dinadaldal si pres at malay ko bang nakalimutan niyang tanungin address ko bago ako makatulog." Liam bit his lower lip and look at his friend na parang may iba pang gustong sabihin. He leaned close to Won para mabulong ito. He told him what happened when he woke up and what he saw at Ethan's condo. Confusion is written all over Won's face and he look at his friend na para bang may iba din siyang gustong sabihin.

" Wat? I thought si Hash —"

" what do you mean?'' Liam filled with confusion.

" Ummm about that.. yesterday kasi. When Rive let me do some works at auditors office. Diba si Hash ang auditor. I accidentally saw one of a letter, I mean similar to what you recieve and same lang din ng penmanship. Di ba if you recieve gifts there is a tiny note na nakalagay it's similar to Hash so I suspected that he might be the one." Napakamot si Won sa kanyang batok at nagtitigan pa silang dalawa, not minding their classmates who wants to sit with them and chitchat but its seems those two has no interest at all it looks like they having a private conversation dahil hindi nila marining ang pinag uusapan ng dalawa

" I never meet Hash before even Ethan that's imposible." This time Won rolled his eyes and sigh. He look at his friend with disbelief and shook his head.

" Seriously? same lang tayo ng pinag aralan nung Elementary. Tayo nina Ethan but Hash? Um Transfer siya nung 6th grade at belong siya sa Section A. Well, I can't blame you kung never mo silang nakita dahil sobrang lawak ba naman ng Elementary school at 30% pa yung chance na makita yung mga section A. Tska wala ka namang pakialam sa sa mga taong nakapaligid sayo papansinin mo lang pagkinausap ka." Won frankly said. Napakamot nalang si Liam sa batok at ngumiti nalang sa kaibigan. Won understood why Liam doesn't know Hash and Ethan when they went on the same school even now. Since they never get the chance to have a the same section as Ethan ,Hash and Rive and also since 7th grade they never had any interaction ngayong 12th grade lang nagkaroon at alam din niyang makakalimutin ang kaibigan lalo na bang hindi worth it yung need na alalahanin.

Won just stare at his friend and a lot of thoughts are already circulating in his mind.

Does he even remember what happened that day? the time that he helped Ethan ? I bet he doesn't remember since he had a poor memory. This bitch really?

Won shook his head once again and faced his books dahil mamaya ay may quiz ulit sila.

" Guys. why don't you asked them? Kahapon nakita kong hinatid ni Rive si Won saknila at ngayon naman magkasama si Ethan at Liam. " Their class muse Vina said habang nakatingin sa Class President at Class Escort nila na tahimik na nag babasa ng libro.

SAY YOU LOVE ME [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon