Chapter 6

3.3K 73 6
                                    

Nagising ang dalawang magkaibigan at sinimulang mag ayus para pumasok. Pagkababa palang nila ay dalawang matatangkad na lalaki ang bumungad sakanila. The other is reading the newspaper while sipping on his coffee, wearing his comfortable clothes, and didn't bother to look at them. The other one is busy on his laptop doing something, wearing his eyeglasses, while sipping his morning tea. Humawak sa likod ni Liam si Won dahil bakit ang dalawang kuya niya ay narito, hindi ba si Theo lang ang alam nilang umuwi?

" Kuya Alex? When did you arrive?" His two brothers attention went on them at pinanood nilang makababa ang dalawa sa hagdan.

" Madaling araw na..." Alex was confuse why Won is hiding behind his Lil' bro that makes him chuckled— he find it cute.

" Won? Why are you hiding behind Liam? c'mon, don't be shy." saad ni Alex habang mahinang natatawa. Mas lalo lang din nahiya si Won dahil dun. Sino ba naman kasi ang mahihiya diba ?Won confessed to Alex years ago but got rejected because Won was still a child back then and Alex only saw him as his own little brother. But still, That scenario was so embarrassing dahil hanggang ngayon ay hindi niya makalimutan kung pano siya neto nireject.

" Umm, long time no see Kuya Alex, by the way, how's my Kuya Kyle? Sinabi niya ba sayo kung kelan siya uuwi?" Won asked him. Alex just sigh and shook his head.

" I'm sorry, hindi pa siya pwedeng makauwi. He has a lot of important things to do." Won didn't bother to ask again dahil alam naman niyang hinding hindi makakauwi ang kapatid.

" Lagi naman eh." Won whispered pero tama lang yun para marining ni Liam at maging si Alex. Liam kinda felt bad for Won alam na niyang sasama ulit ang loob ng kaibigan.

Alex sighed and stood up and walk towards Won— gently patting both Liam and Won's head.

" Don't be sad but Steve told me. Uuwi siya this week so, cheer up little one." Won's smile brighten dahilanan para lumabas ang dimple niya and yes, he is happy knowing that one of his brother is coming back.

" Anyway, Ihahatid kayo ni Theo. So eat your breakfast." Liam and Won smiled at each other at umupo na sa mesa para kumain, while Theo and Alex seriously looking at them. To be honest, something is bothering them seems like their precious little brothers are being watched by now.

" Kuya Theo, pansin ko lang asan yung bagong katulong na hinire ko?" Liam asked. Nagtinginan muli ang dalawa at tinignan lamang si Liam.

"We fired everyone except Manang Linda." Theo sighed at tinignan ang nakakabatang kapatid

"Liam, before you hire a new maid, can you send us their profile first? And can you let us choose good maids for you? All those maids you hired were so freaking disgusting. Kapag hindi pa kami umuwi ni Kuya Alex ay baka kumalat na ang mga litrato mo habang tulog at naliligo." Natigil sa pagkain ang dalawa. Hindi naman nila pansin ang nangyayari sa loob ng mansion ah.

Tska wala ring kahinahinala na nangyayari sa loob ng bahay na to.

" Ano? " Theo sigh and stop doing his work.He locked his eyes on his brother and Won.

"I heard that you two are popular, and believe it or not, there's a hidden camera inside Liam's room and even in the bathroom, but don't worry about it. Habang tulog kayong dalawa ay pinagtatanggal na namin yun. So, you can rest assured. Finished your breakfast and let's go." Both of them was stunned and they didn't know anything about that.

Pinoproseso ang lahat ng sinabi ng kapatid sakaniya ni halos hindi nga din niya malunok ang ham na kinakain niya. Maging si Won napapainom nalang sa juice na nakahanda sa mesa.

Hindi din nawala ang panpalamig ni Liam. He's started to get anxious sa loob ng mismong bahay nila.

Their little brothers are indeed careless and didn't even realize that there are hidden cameras plotted in Liam's room. And for now, their goal is to find that person who dared to do this to their precious little brothers.

SAY YOU LOVE ME [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon