KYRA'S POV.
Miyerkules ngayon, Alas-siyete na ng umaga at mamayang alas-otso pa lang ang dating ni anthony sa Hospital kasalukuyan kaming nag almusal nina mama baka sa susunod na linggo makakauwi nkami kung hindi nilagnat si mama sa linggo ito mamaya lilinisin daw ng doctor yung sugat nia galing sa operasyon nia kahapon.
Mamaya din namin aasikasuhin lahat tungkol sa "wedding" namin bukas naman ang shoot and photoshoot ng prenup namin.
Pagkalipas ng ilang saglit nag text sakin si anthony na nasa labas na daw sia atsaka nako lumabas para salubungin sia nasa second floor kami ng Hospital nakalocate ROOM 109 ang room number ni mama. At ng pagkakita ko sakania inaya kona siang puntahan si mama dahil kanina pa sia hinihintay at sa totoo lang kinakabahan talaga ako ngayon
Ng makarating na kami sa tapat ng room ni mama at sia na ang nag insist na kumatok sa pinto
Ma si anthony po, boyfriend ko po" sabi ko pagkapasok ko sa ward atsaka kona pinaupo si anthony sa may couch
Lumapit naman si anthony kay mama at nag manoHello po! Tita" bati nia kay mama
Hi, iho kamusta kana? balita ko ikakasal nadaw kayo ng anak ko? Totoo ba yon?" sunod-sunod na tanong ni mama
Uhmm.. Ayos lang po ako, atsaka opo totoo pong ikakasal na kami sa susunod na sabado" sagot ni anthony kay mama
Ma tama na muna ang tanong, mag almusal kamuna kanina kapa hinihintay nian ni mama" sabi ko
Tita have some breakfast po, para sa fast recovery ninyo and sana po makarating kayo sa araw na iyon"
Darating talaga ako dahil hindi ako pwedeng mawala sa pinaka importanteng araw ng buhay ng anak ko at sana alagaan mo yung anak ko and don't break her heart" sabi ni mama, nagiguilty tuloy ako sa ginawa kong pagsisinungaling sa kania
Sge po, aasahan ko po kayo sa araw na iyon and Opo Tita, I will, I will take care of your daughter, I'll treat her like a queen"
Pagkatapos kumain ni mama nagpaalam sia samin na babalik daw muna sia sa pagtulog at ng makatulog na si mama binilin ko na sia kay besh atsaka nag paalam narin ako sa bruha na mauuna na kami at marami pa kaming dapat asikasuhin.
Pagkatapos namin mag paalam tsaka na kami dumiretso papunta sa mall dito nalang daw kami bibili ng isusuot namin tutal civil wedding naman after namin sa mall dumaan din kami sa Rentahan ng gown for our abay's sa mismong resepsyon nka pang abay gown at suit sila we rented 20 abay blue gown and 10 black suit and for flower girls also.
Lolo Louis informed us that there 2 type of wedding in one day, To be simple we will have civil wedding and garden wedding lolo said that he will allow us to have simple wedding but kailangan din namin siang pagbigyan ng garden wedding.
That's why we need to choose a beautiful garden because that place will not only a reception but also a wedding event place after namin pumunta sa rental wedding gowns/suit atsaka kami dumiretso sa Star Hotel and resto para magpareserve n ng catering for food sa reception and actually our preparation is really rushed we need to settled everything before our wedding day come.
Today we complete 3 errands and we decided to continue tomorrow ang pag prepare for the "wedding", pagkatapos namin kumain tsaka na kami umuwi, hinatid ako ni anthony sa Hospital actually ng makarating kami agad na akong lumabas sa kotse nia at pinuntahan si mama.
YOU ARE READING
GAME OF LOVE
Romance"Sabi ng ilan ang pag-ibig para isang laro kailangan mo lang maging matalino sa bawat oras, minuto, segundo cause kahit sino pwedeng mabiktima ng pagkatalo sa larangan ng pag-ibig."