DENNISE POV
andito ako nagyon sa kotse ko otw to school. Papasok na ko sa visinity ng school sakto nman na papunta na ko sa isang parking space ng may isang sumulpot na sasakyan at nagpark dun sa dapat na paparadahan ko.
Nainis ako kaya bumaba ako." hey can't you see that supposed to mine. Who the hell are you blocking my way ?!!" Mataray na sabi ko ang aga-aga sinisira nito yung araw ko kung sino man to.
Hindi parin sya bumaba kaya kinatok ko ng malakas yung salamin malapit sa driver's seat.
"Hey idiot ! Bumaba ka dito !" Naiisnis na tlga ko.
Binaba naman nya yung bintana. I was in shock when i saw her face. What the h*ll !!
"Ano miss ? Wla ka bang sasabihin? Sorry hah nagmamadali tlga ko eh kaya inunahan na kita dito. Sorry tlga." - sabi nya
Nagulat tlga ako. Paanong hindi ? Yung taong nakatayo sa harap ko ay yung taong hinalikan ko nung isang araw without knowing who is she. For pete's sake. Nakakahiya padin! Arrrrgggghhh!
"Sorry mis I'm Alyssa Valdez. If you don't mind i have to go. See you around!" - sabi nya
Nakanganga pa ata ako nung sabihin nya yon. Bago pa sya tuluyang makalayo sumigaw ako.
"Dennise Lazaro. Nice Meeting you! Thanks for blocking the way ! - ako
Akmang lilingon sya kya tumakbo na ko sa kotse ko at naghanap na slot na magpapag -parkingan.
"Jeeeeezz!! Nakakahiya ka dennise ! - kahit hindi ko sabihin mukhang crush ko na ata sya.
"Hayyyy alyssa.. alyssa Valdez you made those butterfly freak outs again!
Nice ! - den-den's mindAlyssa's POV
im on my way sa ateneo. I'm looking for parking slot. Sakto naman nakakita ako ng bakante pero mukhang may nauna na. Hinihintay ko syang magpark pero parang ang tagal. So nag decide ako na magpark don.
"Sorry i have to.. late na tlga ko" sabi ko sa isip ko.
Pababa na sana ko ng makita ko kung sino yung bumaba mula dun sa kotseng inagawan ko nang parking. Tinted naman yung sasakyan ko kya sure akonng hindi nya ko makikita.
Nang magtama yung mga mata namin parang lumundag yung puso ko sa dibdib ko."And we meet again Ms.baby blue eyes." Sabi ko.
Mukhang may sinasabi sya. Hindi ko naman marinig. Pero sa nakikita ko parang naiinis sya. Hindi muna ko bumaba. Pinagmasdan ko muna sya. Habang nagsasalita sya parang slow-motion lahat yung pagbuka ng bibig nya, yung mga hand gestures nya lhat detalyado sa utak ko para ngang nakarecord sa kokote ko.
Nawla naman ako sa pag daday-dream ng katukin nya yung bintana ko.
Dahil sa kailangan ko na tlgang umalis dito kasi 15 minutes nalang late na ko sa first subject ko binaba ko na yung bintana. Mukha naman syang nagulat kya nag salita na ko.
"Ano miss ? Wla ka bang sasabihin? Sorry hah nagmamadali tlga ko eh kaya inunahan na kita dito. Sorry tlga."- sabi ko
Hindi parin sya nagsasalita. Bahagya pa nga syang nakanganga kaya medyo napangiti ako. Gusto ko na umalis pero parang wlang balak tong kaharap ko na makipagusap. Mukhang gulat na gulat sya hindi nya nga napansin naka baba na ko kya nagsalita ako ulit.
"Sorry miss. By the way I'm Alyssa Valdez. If you don't mind i have to go. See you around!" - sabi ko.
Kailangan ko na tlga umalis kya nagpakilala nlang ako. Pero bago pa man ako makalayo...
"Dennise Lazaro. Nice Meeting you! Thanks for blocking the way !
Nagulat ako sa sinabe nya kaya lumingon ako. Pero pasakay na sya sa kotse nya. Ako naman ngayon yung mukhang tangang nakangiti hanggang makapasok ako sa room gnun padin yung ngiti ko.
"I think i already had a crush on her." - sabi ko sa isip ko.
BINABASA MO ANG
Her Destiny Is My Soulmate (ALYDEN FanFic) On Hold
Fanfictionpaano kung yung soulmate mo ay ang taong matagal na palang tinitibok ng puso mo? paano kung handa ka nang umamin tpos malaman mo na iisa lang ang tinitibok ng puso nyo ng isang taong mhalaga din sayo? magpaparaya ka ba o ipaglalaban mo yung dapat na...