Alyssa's POV
First day ko sa ateneo. I'm taking bachelor of Arts in Pychology major. wla naman masyadong ginawa sa school. So far wla pa kong kakilala.
Aside from academic sports minded din ako. Naglalaro din ako ng volleyball. Volleyball is my first love. MVP nga ko sa UST last year sa junior division. Pero ngayon hindi ko pa alam kung maglalaro ako btw meron plang try-out ngayon hindi ako nagtry-out kasi i have a lot of works sa company. Yes my family owns a hospital. Kaya psycology yung kinuha ko para related sa work ko. Kahet hindi pa ko nakakakuha ng bachelor's degree minsan namamanage ko na yung hospital. Syempre with the help of my beloved father. Aside from that. AhhmmI'm an openly gay. I'm a bisexual. Thats all.
FF---
Andito ko sa isang fine dinning restaurant. Meron sana kong client who has a bipolar disease from bulacan but unfortunately hindi sya dumating. So here I am taking up my dinner 'alone'.
Nilibot ko lang yung paningin ko sa resto. Maganda yung ambiance. Mejo over looking sa view. City lights, traffic lights and pedestrians yung makikita dito. Merong couples dito. Ako nga lang ata wlang ksama puro couples except dun sa dalawang babae. I guess sisters sila pero hindi sila magkamukha. Mas maganda kasi yung isa. Haha. Kanina ko parin kasi sya tinitignan.
Nung natpos na ko kumain pumunta ko sa washing area. sakto naman na pag harap ko Nakita ko yung girl na kanina ko pa tinitignan. Aalis na sna ko . Ng bigla
..
.
.
.
Nya kong hinalikan. Hindi agad nag sink in sa utak ko kung ano yung gnwa nya, gusto ko kumalas sa halik na yon pero hindi ko nagawa. Hindi ko na nmalayan na tumutugon na ko sa halik na yon.
Nang maghiwlay yung mga labi namen nagkatinginan kami. Those blue eyes. Hindi ko alam pero hindi ko maiwasang titigan yon parang konektado kame. Nagulat nalang ako ng bigla nya kong sampalin.
Paaakkkkkkkk !!
"What the .. nagulat ako sa ginawa nya. Ang bilis ng mga nangyayare.
" sorry " yan lang ying sinabe nya at umalis na .
Imbes na mainis . Napangiti nalang ako sa ginawa nya. Hahabulin ko sana sya pero pag labas ko nakasakay na sila nung babaeng kasma nya.
"Tss hindi ko manlang natanong yung pangalan." Mahina kong sabi.
Tatawa-tawa naman akong pumunta sa kotse ko.
"Not bad for today" i said while smiling like an idiot. Haha.
Dennise POV
So my dear sissy.. anong wish mo ngayong 18 kana. Haha ate legal age kna. - bang
Andito kame sa isang fine dining restaurant.
"Haha. Uso pa ba yang wish wish na yan. Well kahit d na uso magwiwish padin ako.- sabi ko
Nakikinig lang sya at hinihintay yung susunod kong sasabihin.
"Well tatlo lang naman yung hiling ko. Unang una syempre good health for my family, pangalawa matapos ko yung studies ko and lastly magkaroon ako nangwork para pag satin. At para sayo.
Mahaba kong sabi. Yun lang namn tlga yung wish ko eh . Matupad lang yun wla na kong mahihiling pa.
"Seriously?!! Ate naman puro nalang para samin yung wish mo. Wla bang para sa sarili mo? Like lovelife or something?- bang
" anung boys ka jan? Wla Pa sa isip ko yun." Sabi ko wla pa nmn tlga yun sa isip ko. Well kung dadating edi ayos.
" ay nako sis. Kailangan mo na magka love life. Ate bka maunahan kita nyan sige ka gusto mo bang mapagiwanan ng panahon?- bang
"Syempre ayoko noh . At sinong nagsabing mauuna ka? Bata ka pa shiela hindi pa pwede." Sabi ko. alam kong kanting kati na tong babae na to magboyfriend eh.
"Wla nman nagkakagusto sken" dagdag ko.
"Paano mo nasasabi yan kung hindi mo pa na try? Tumingin ka kasi sa paligid mo ate. Sabi nya.
Ginawa ko naman yung sinbe nya. Sinipat ko yung paligid ko. Well anim na lamesa lang nmn yung nandito kasma yung samin. Yung tatlo couples yung nakaupo. Yung isa pang table may dalawang matanda na nakaupo pero sweet padin . Yung isa pa sa pinaka dulo. Hindi ko makita. Mejo natatakpan kasi ng halaman na malapit sa kanya. Pero magisa lang sya.
" see ate . Love everywhere. Nakita mo yun.( turo nya dun sa dlawang matanda) hindi mo ba naiisip yung sarili mo na may kasma kang tumanda?
"Oo na. Syempre gusto ko ng lovelife noh. Kusa yong dumadating hindi dapat minamadali."- sabi ko.
" yes kusang dumadating yon pero pwede ka ding gumawa ng move para mapasayo yun." - bang
" what do you mean by that?" - sabi ko kung ano ano tlaga tong pinagsasabi nitong batang to eh.
" simple lang yan ate. Pag halimbawang makakita ka ng type mo at cute sa paningin mo kya hottie pie wag mo nang pakawalan i kiss mo agad. For sure hindi ka na non makakalimutan. - sabi nya na para bang iniimagine nyang sya yung gumagawa nun.
" tigilan mo nga ko shiela. Sinong tao ang ggwa nyang pinagsasabi mo? Bka katakot takot na sampal yung makuha ko. Jan ka muna nga magccr lang ako."
Pagtayo ko nadaanan ko ying tao na nagiisang nakupo dun. tinignan ko sya . Sa gesture nya mukhang nabibilang ito sa third sex. Naksuot sya ng black na longsleeve tpos tinupi nya yon hanggang siko naka tuck-in yon sa maong pants na may leather belt na pinarisan nya ng leather shoes. Simple lang pero ang lakas ng dating. Naka suot din sya ng reading glasses na mas lalong nag papogi sa kanya.
"Ang gandang gwapo." Sa isip ko.
Tumuloy na ko sa comfort room. Hanggang sa matapos ako sa pag 'ccr' nasa isip ko yung geatures nya. Yung way nang pagsandal nya sa upuan. Yung pag hawi nya sa buhok nya. Lahat yon nasa isip ko. Nung nakalabas na ko sa c.r nagulat ako dahil isang presensya ng tao yung nagpabilis ng tibok ng puso ko. Biglang nag liparan yung mga paro-paro sa chan ko.
Nagtama yung mga mata namin. Yung tibok ng puso ko.... parang abnormal... parang sasabog....
Bigla ko naman naalala yung sinabi ni bang ."simple lang yan ate. Pag halimbawang makakita ka ng type mo at cute sa paningin mo kya hottie pie wag mo nang pakawalan i kiss mo agad. For sure hindi ka na non makakalimutan.
Dahil don bigla nalang akong lumapit sa kanya. Parang kusang gumalaw yung mga paa ko. Bagya akong tumingkyad dahil mas matangkad sya sken. Nang matagpuan ng bibig ko yung sa kanya agad ko yung sinunggaban.
Wla kong alam sa paghalik.. hindi ako marunong... pero kusa akong tinuruan ng puso ko..
Were kissing like we know each other before.... yeah just great were kissing how great .. gosh sa hindi ko pankilala..
Yan yung dahilan para kumawala ako sa halik na yon..
Matagal lang kameng nagtitigan pag tpos ng halik na yon..
Yung mata nya na malamlam. Bahagya syang ngumiti. Dahilan para makita ko yung dimples nya sa ilalim ng mata pati sa gilid ng bibig. Yung bibig nya na mapula at hinalikan ko 15 minutes ago.
Pakkkk !!
Nakakahiya. Ako pa yung nanghalik-ako pa to ngayon yung nanampal. Tsss.. nakakahiya ka dennise !
Hindi ko alam kung san ako kumuha ng kakapalan ng mukha at ako pa yung nanampal. At alam ko sa mukha nya na hindi nya ngustuhan yon. Bakas kasi sa mukha niya yung pagkagulat.
Hindi ko na hinintay na makapagsalita sya. Agad akong pumunta sa lugar kung nasaan si bang at hinatak ko sya palabas sa resto. Nung tulayan na kming makalabas hindi na ko nagabalang tumingin sa likod agad kong pinara yung unang taxi na nakita ko at agad na sumakay.
Nakakahiya . Yan nalang ang nasabi ko.
BINABASA MO ANG
Her Destiny Is My Soulmate (ALYDEN FanFic) On Hold
Hayran Kurgupaano kung yung soulmate mo ay ang taong matagal na palang tinitibok ng puso mo? paano kung handa ka nang umamin tpos malaman mo na iisa lang ang tinitibok ng puso nyo ng isang taong mhalaga din sayo? magpaparaya ka ba o ipaglalaban mo yung dapat na...