Dennise POVI was 12 years old that time.. I savore that moment with lola. Because thats the last moment we had. After nya kasi sabihin yon hindi ko alam pero inatake nalang sya ng heart attack that cause her death.
"Siiiiissssyyy ! Sigaw ni bang..
" ano ka ba bang. Ang lapit ko lang sau ahh. At tsaka wla manlang good morning?
" good morning ! Ate . Happy birthday to us. "
Birthday pala namen . Oo same kme ng birthday. Same date , same month pero syempre iba ng year.
" happy birthday sissy.. whats the plan? Sabi ko .
" ate dinner nalang tayo mamaya. May klase pa kasi ako ehh. - sabi niya..
Btw. Magkaiba kame ng school. shiela goes for adamson and i go for ateneo. Ewan ko sa jan kung bket ayaw nya sa sumama saken. Ang strict ko daw kasi. Tss.
" okay kita nlang tayo later. And please no bar hopping. No flirrting and ----- hindi ko na natuloy ang sasabihin ko.
" no boys hunting . Seryously??!!
ate 16 na kaya ako. Dinaig mo pa si mommy sa pag papaalala sken nyan eh." Nakisimangot na sabi ni bang.Well over protective tlga ko dito kay bang. ayoko lang na magaya sya sa iba. I just what perfect for her. Nothing more nothing less. Just perfect.
" SHIELA MARIE PINEDA are we clear? Sabi ko. I used to call her full name para masindak sya. Hahaha.
Hindi kame magka apelyedo. Hindi dahil sa ayaw ipagamit ni daddy yung surname nya sken. Gusto lang nyang gamitin ko yung surname ni papa. Para nman daw dadalin ko padin yun kapag nagkapamilya na ko.
" yes sissy clear as crystal ."
FF -----------
Andito ako ngayon sa Blue Eagles Gym nagtry-out ako ng volleyball my fisrt love. Well so far ayos naman yung mga palo ko pero puro receive ang nagawa ko at karamihan excellent digs well okay naman kaso middle hitter kasi yung position ko dun sa school na pinanggalingan ko kaya mejo nakakapanibago pero ang mhalaga nman is makapasok ako sa team.
"Girls come over here - sigaw nung isang isang lalaki sa tancha ko mga late 40's ang age.
"I'm roger gorayeb head coach ng ALE"- coach roger
Yun pla si coach roger . I heard more about him pero ndi ko pa sya nakikita. First time ngayon. nanonood nman ako ng mga volleyball league specially UAAP but mas nagfofocus ako sa player.
"I'm angeline gervacio. Team captain just call me dzi if ever makapasok kayo sa team." - sabi namn nung isang babae na morena.
"Ailysse Naccachi . Don't call me ailysse just A - sabi namn nung singkit na maputi at short hair na babae.
"Gretchen Ho. Call me gretch. Nice meeting you."- syrmpre kilala ko to idol ko kaya yan hehe.
"Fille saint merced Cainglet. Call me fille"- sabi nung cute na babae na inaakbyan ni gretch.
"Jemenea ferrer I'm the setter. Call me Jem for short.- sabi naman nung mejo chubby na girl.
"Okey so i- aannounce yung mga nakapasok sa team get your self ready girls as i call your name please go to my left side hah." - coach roger.
Kinakabahan ako sana makapasok ako sa team.
"Aerial patnogon"
"Mae tajima"
"Jorella Marie de Jesus"
"Dennise Michelle Lazaro"
"Congratulation guys. Pack up your things kasi lilipat na kayo sa dorm tommorrow. At dun sa mga hindi natanggap wag kayo mawlan ng pag-asa you did all good job." - dzi
Hayyy akala ko hindi na ko papasok . Thanks God for this wonderful birthday gift. Excited na ko sa paglipat sa dorm bukas yiee.
College Life here I come ......
BINABASA MO ANG
Her Destiny Is My Soulmate (ALYDEN FanFic) On Hold
Fanficpaano kung yung soulmate mo ay ang taong matagal na palang tinitibok ng puso mo? paano kung handa ka nang umamin tpos malaman mo na iisa lang ang tinitibok ng puso nyo ng isang taong mhalaga din sayo? magpaparaya ka ba o ipaglalaban mo yung dapat na...