Lương Thùy Linh cảm thấy rất đau đầu vì lúc nào cũng có "cái đuôi" bám riết lấy mình. Chỉ cần cô nghe tiếng thở cũng biết đó là của Nguyễn Phương Nhi.
Mọi chuyện diễn ra dường như rất êm đẹp. Khi cuộc thi Miss World VietNam dần đi vào chung kết, đã đến lúc Lương Thùy Linh bước trên thềm final walk.
Hôm nay chính là ngày diễn ra khoảnh khắc ấy. Lương Linh chưa thật sự trong tâm thế sẵn sàng. Cô cố gắng giữ bình tĩnh hết sức có thể trước giờ trao vương miệng, nhưng hình như nó chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian ngắn.
Lương Linh giờ đây ngồi trang điểm cũng khóc, đang nghĩ mình nói gì cũng khóc, lên thảm đỏ cũng khóc, duyệt kịch bản cũng khóc. Tưởng chừng như mọi chuyện đã qua khi giờ trao vương miện kết thúc, nhưng sau cánh gà của cuộc thi Lương Linh một mình trốn trong góc nhỏ lại một lần nữa vỡ oà trong nước mắt.
Giờ đây mỗi lần nghĩ đến khoảnh khắc final walk của bản thân khoé mi cô vẫn rưng rưng, mũi đột nhiên cũng sụt sùi.
Nhận được sự trấn an của mọi người xung quanh, tâm thế Lương Linh cũng dần yên ổn nhịp thở đều đặn, tâm trí cô thả lỏng hơn. Bản thân đã bình tĩnh, suy nghĩ không còn mơ hồ nữa.
Cô lại mang trong mình một dấu chấm hỏi to đùng, ekip có người mới vào làm mà không báo cô một tiếng?
Từ đầu đến cuối, có một cậu nhóc nhỏ từ đâu chui vào luôn khích lệ, an ủi Lương Linh, cậu nhóc còn biết nỗi sợ hãi khi kết thúc nhiệm kì của cô liền ra sức động viên. Vì khi đó cô không để ai trong mắt cả, nên đến cả mặt người ta còn không nhìn.
__
- Nhờ vào 1001 câu chuyện mày kể tao về ấy của mày, nên tao đã vận dụng trí óc siêu phàm ra sức an ủi bả rồi đó.
- Cảm ơn nhiều lắm bé iu ơi. - Phương nhi cười xoà, ngoài mặt em cảm tạ cậu bạn trước mặt không ngớt, trong lòng cũng vậy.
Em biết rõ Lương Thùy Linh sẽ có một trận khóc ngập lụt mà, lòng không khỏi chua xót. Nhưng yên tâm là, chị ấy sẽ luôn có một Nguyễn Phương Nhi phía sau ủng hộ. Lương Thùy Linh đã cống hiến rất nhiều rồi! Em dự định sẽ âm thầm đến khích lệ chị, nhưng nào có ngờ bản thân lại đăng quang trong phút chốc. Với khoảng thời gian ngắn như thế, em chỉ đành nhờ đến cậu.
Thân hình be bé trước mặt có vẻ sắp tặng cho em một bãi ngay tại đây. Vẽ mặt nhăn nhó liên tục chuyển đổi hàng vạn biểu cảm xấu xí trên mặt.
- Gớm, về sau lo cua bả đi. Lạnh lùng bỏ mẹ, không thèm nhìn cái mặt tao luôn má.
Phương Nhi bĩu môi, có vẻ không lọt vào tai những lời cậu nói. Cộng thêm khoảnh khắc sau khi đăng quang em còn nhiều việc phải làm, nên liền xua tay bảo cậu ta cút cho khuất mắt.
Tính ra người ta vừa mới giúp mình luôn á!
Đây đích thị là vì tình bỏ bạn
Chắc có lẽ dấu chấm hỏi của Lương Linh mang trong mình ngày hôm đó sẽ không bao giờ được giải bày, vì cậu nhóc khi ấy là thế lực đằng sau của Nguyễn Phương Nhi, "cái đuôi" mà hiện giờ cô ghét chết đi được. Có biết sự thật đi nữa chắc có lẽ Lương Linh cũng chẳng thể tin vào tai mình đâu.
_______Vì bản thân là Đương kim Hoa hậu, nên đối với Top 3 Miss World VietNam Lương Thuỳ Linh có sức ảnh hưởng tương đối lớn. Cô cũng chịu khó bỏ ra chút ít tâm tư cho đàn em để dẫn dắt tụi nhỏ.
Lần đầu gặp Phương Nhi, Tân Á hậu 2 năm nay, em trong tình trạng nhút nhát, bẽn lẽn y như mình vài năm về trước. Khiến Lương Linh sinh ra cảm giác muốn che chở, có lẽ đối với cô nhóc nhỏ tên Phương Nhi sẽ đặc biệt quan tâm.
Những lần gặp sau đó nữa, Phương Nhi vẫn giữ cái e thẹn đó với cô. Hễ khi Lương Linh bất chợt chạm mắt em, khoé môi người nọ liền cong lên.
Cô cũng biết được chút ít về em nhờ các trang báo lớn nhỏ trên mạng. Phương Nhi thẳng thừng công khai rất thích mình, lấy mình làm gương, đi thi Hoa hậu cũng vì mình mà ra. Lương Linh đọc đến đây chỉ biết cười thầm, lắc đầu bất mãn. Còn nữa, em đặc biệt rất thích skinship, đối với Top 3 Miss World Vietnam càng có cơ hội thoả mãn cái bản tính này hơn. Lương Thùy Linh nghĩ việc đó chỉ tạm dừng ở hai nàng Hậu bên cạnh em, nhưng nào có ngờ sau này sẽ đến lượt cô đâu.
Lần thứ nhất gặp nhau
Phương Nhi trong mắt Lương Linh tựa như chú mèo nhỏ, bẽn lẽn, nhút nhát trông vô cùng đáng yêu.
Lần thứ hai gặp nhau
Phương Nhi trong mắt Lương Linh là một fan cuồng quá độ, tuy em còn e ngại nhưng khiến cô vẫn phải dè chừng.
Lần thứ n gặp nhau
Phương Nhi trong mắt Lương Linh đáng sợ vượt tầm kiểm soát, sự e dè, thẹn thùng ngày nào nay đã không còn cách khống chế.
Có lẽ kể từ cái lần thứ n đó, Lương Thùy Linh đã mọc một "cái đuôi" sau lưng mình. Khi cả hai có cơ hội làm việc chung, Phương Nhi luôn lẽo đẽo theo sau cô, đòi chung phòng, đòi cùng ngủ trên một giường. Sau này khi đã quá quen thuộc, Phương Nhi còn hành động thân mật hơn nữa. Em tùy tiện ôm rồi có cả hôn, Lương Linh chỉ biết mắng mỏ rồi né tránh em.
Sở dĩ Nguyễn Phương Nhi thay đổi chóng mặt là bởi vì.
Em vỗn dĩ đã thầm nghĩ trong đầu Lương Thùy Linh mang tính cách khá lãnh đạm và nhạt khẽo, cực kỳ khó tiếp xúc vì vẻ bề khó gần của chị. Cộng thêm câu nói ngày hôm đó của cậu bạn thân, rằng chị ta rất lạnh lùng. Khiến em càng ngại ngùng hơn trong những lần gặp đầu tiên.
Nhưng sau này, khi có cơ hội làm việc chung nhiều hơn. Phương Nhi phần nào cũng gần gũi hơn với chị, liền có cái nhìn khác về Lương Thuỳ Linh. Khi đã biết người ta dễ tính nên em mới ngày càng lấn tới.
Khoảng thời gian đầu tưởng chừng chỉ dừng lại đó, sau này Lương Linh còn bị "khủng bố" hơn nữa. Phương Nhi e thẹn hôm nào đã bạo dạn đòi qua nhà cô.
- Em hôm nay ngủ ở nhà Lương Linh được không? - Phương Nhi nài nỉ.
Lương Thuỳ Linh dường như không thể tin vào tai mình, mắt cô tròn xoe, mặt méo sang một bên. Nghĩ lại cái viễn cảnh em ấy lúc trước ngại ngùng bên cạnh mình. Từ một chú mèo nhỏ nay đã hoá thành cáo già ranh ma. Cô không khỏi bàng hoàng.
- Hở, không.
Bị Phương Nhi tấn công mạnh mẽ, Lương Thuỳ Linh càng quyết liệt từ chối. Cô ra sức lắc đầu ngăn cản ý định của em.
Phương Nhi bĩu môi, chỉ đành bày ra bộ mặt cún con với Lương Linh nhưng dường như nó không có sức ảnh hưởng với cô.
- craindrenv -
nhăm nhăm, có một số chi tiết rất ảo ma nha các bạn đọc của tui ọ v ọ
BẠN ĐANG ĐỌC
| Linh Nhi | Kẹo Bông bám người
FanficHình ảnh được xây dựng ngoài đời thực, nhưng đoạn tình cảm của họ sẽ được mồi thêm lửa bên trong fanfic này. 190123