"ENCHONG......gising na!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!",sigaw ng kuya kong napakahaba ng pasensya, hindi pala kabaliktaran
"Opo,nakabangon na..........!",sagot ko naman, mahirap na baka mabatukan na naman ako pangatlong beses na nyang tawag yon at mahuhuli na ko sa klase. Kaya dali-dali na kong lumabas sa kwarto, dumiretso sa banyo at naligo
>>>>>>>>>>>>
Andito na ko sa skul. Ito ang unang araw ng unang taon ko sa kolehiyo. Nandito ako sa labas, pinagmamasdan ko ang paligid.
"Malawak naman pala tong pinasukan kong kolehiyo, kaso nga lang ibang -iba ang itsura ng mga gusali kumpara sa mga gusali ng ibang uniberisdad. Wala naman akong magagawa, hindi naman kami maykaya. Yung pinang-enrol ko nga ay sweldo ko sa summer job noong bakasyon, dito ko rin pwedeng ma-apply yung SK scholarship ko at mas mababa ang tuition fee 75 per unit lang."
............
"new students pumunta na kayo sa open field ng Admin BUilding dahil magsisimula na ang Flag ceremony",sigaw nung guard na nakatayo sa may gate and inassist yung mga bagong estudyante
.............
Hindi ko naman masyadong pinansin yung sinabi ng guard kasi hinahanap ko pa yung building ng COllege of Teacher Education, Secondary Education kasi ang kurso ko, sabi nung mga napagtanungan ko madali lang daw hanapin kasi located ito sa may auditorium at yun ay kitang-kita lang sa harap ng skul. At iyon na nga, kaya pumasok na ako ng gate at dumiretso sa sinasabi ng guard. Pagkarating ko naman sa isang linya at pumila nagsimula na ang Flag Ceremony.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Pagkahanap ko ng klasrum namin.....
"This hit
That ice cold
Michelle Pfeiffer
That white gold
This one, for them hood girls
Them good girls
Straight masterpieces
Stylin', while in
Livin' it up in the city
Got Chucks on with Saint Laurent
Gotta kiss myself I'm so pretty", kinakanta ko yung uptown funk ni Bruno Mars habang nakaheadphone. Hindi yata handa yung mga nasa loob sa pagpasok ko kaya nung tumingin ako sa kanila.... O_O, O_O, O_O. Para namang nakakita ng multo ang mga to oh. Ibinabako yung headphone sa may leeg ko at tumingin sa kanila.
"OOOooppps, sorry. ", habang sinasabi ko yon, may mga narinig akong pabulong na mga parinig
.........
"Grabe naman yan,nasa banyo lang ang peg.", napansin kong sinabi nung baklang parang espasol ang mukha sa puti at parang pinagkakagat ng bubuyog ang labi sa pula
"ANo bang trip nyan, kung makapagdamit, parang di teacher Education ang course", sabi nong babaeng parang half moon ang shape ng ulo
....di ko naman siya nilalait. Ano bang mali sa suot ko, Nakakorean style lang naman ang buhok ko, semi fit ang pantalon at kulay asul, v-neck ang damit na kulay gray at naka-backpack ng vans at medyo maangas maglakad mas malala lang yung kay robin....... BUkod dun sa sinabi nung dalawa, yung iba di ko na pinansin ang sinabi.....DUmiretso na lang ako sa pinakaharap na upuan sa pinakaunang linya at umupo na parang walang nangyari. Pinagpatuloy ko ang pakikinig at plinay ko yung kanta ni Jason Mraz na "i am alive" at naglaro ng games sa cellphone ko...
BINABASA MO ANG
Fear of Falling inLOVE
RomanceHave you ever been inlove? Being brokenhearted? Friendzone? Became stupid? Marami talagang epekto ang love na yan, pwede ka nitong pasayahin,paluhain at malala kung minsan ay patayin pa. These are the three P's that you will experience when it come...