Chapter two: Buti tumigil na

22 0 0
                                    

"Syempre, a-attend ka pa rin sa school na yan"

"Eh, paano nga po, eh dito ako naka-enroll"

Tumayo si Mr.Chaves atsaka siya sumilip sa may malaking bintana sa office niya..

"Simple lang... "
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
"Mag-drop out ka"

0_0!!!

What the???!!!

Sabihin niyong nagkamali ako ng rinig!

Ako! Magdo-drop out?

Haaaaiiiist!!!

Lalo lang magiging magulo eh!

Una sa lahat, baka magkaroon ng world war III sa pamumuno ng mama ko kapag nag-drop out ako ng walang dahilan! O nag-drop out ako sa isang imposibleng reason!

Pangalawa... 3rd year high na ako... Gugulo lang ang records ko kung bigla na lang akong nag-drop out

Pang huli....
Magulo talaga eh! Hindi ko alam kung paniniwalaan ko ba ang ka-adikan ng dalawang taong kasama ko ngayon.

Hindi ko alam kung maniniwala talaga ako... Mga kabaliwan! Impossible!

May sobreng nagsalita...

May mga dahon na lumabas sa palad ni Ms.Flores

Naging blue yung Mata ni Ms.Flores

At higit sa lahat ng kabaliwang nalaman ko....

ABILITY USER daw ako!!!!

Leche Flan naman oh!

"Ano, Ms.Choi?"

Tumingin naman ako Kay Ms.Flores na hanggang ngayon ay nakangiti pa rin!

Ang sarap ng pilasin ng bibig niya! Ngiti ng ngiti!
Nakukuha pa niyang ngumiti sa ganitong sitwasyon!

"Kausapin niyo po. magulang ko"

Aba! Dapat lang na sila ang ang mag-explain sa magulang ko! Ano sila swerte! Bahala na silang gyerahin ng Nanay Kong amazona!

"Okay" sabi ni Ms. Flores atsaka siya tumingin Kay Mr.Chaves.

Kinuha naman ni Mr.Chaves yung telepono, may dinial siyang number.

ilang saglit lang nagsalita na si Mr.Chaves

"Hello, good morning I'm Mr.Enrique Chaves, principal of Mendel International School, may I speak to Mrs.Choi......... I would like to invite you to our school.........we will talk about your daughter........ Yes, Ms.Jayrell Celine Choi of 3-1........ Today..... Yes, at exactly 11am.....okay.... Thank you"

Tapos ibinababa niya na yung telopono.

"Ms.Choi, you can skip your class, it's your last day here, so why don't you have a final look on our school" sabi ni Mr.Chaves. So seryoso talaga sila na paalisin na nila ako ng school...

Lumabas na ako ng Principal's office, dumiretso ako sa may garden. Wala naman tao dito, kasi nga nasa mga klase nila.

Umupo ako sa isang bench, atsaka ako tumingala sa langit.

Maho to Kagaku AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon