like? no, love? yes

10 1 0
                                    

"Hey Raven! Right here! Tumingin ka sa kaliwa mo oy" Asher shouted as he saw me looking for him at the crowded people.

Agad naman ako pumunta sa pwesto kung nasaan sya nung narinig ko ang malakas na sigaw nya. Andaming tao ang nagtinginan nung ginawa nya yun, ako tuloy nahihiya huhu.

"Paepal mo, alam mo bang anlakas lakas na ng sigaw mo ha?" Agad ko agad sinabi.

"Wow ha? Yan na pala yung bagong thank you dahil tinulungan na nga kitang makita ako? Eh kung hindi ko ginawa yun edi sana hanggang ngayon naghahanap ka pa rin sa'kin."

"You can just walk towards to me imbis na ako pa talaga ang lalapit sayo, pa-vip ka lodsKapal ng mukha"  Pag sumbat ko rito.

"Ok chill ka lang madam ha sorry na. Anyways, what ride ba ang gusto mong unang sakyan natin?" He asked while wondering around, admiring the surrounding.

Actually, Asher ask me out on a date, specifically 'friendly date'. Sakit mo naman lods haha. He said na consider it na lang na this is our pahinga because katatapos lang namin mag exam and grabe yung mga activities na pinapagawa ng mga teachers samin this past few weeks.

So right now nasa Enchanted Kingdom kami because mas prefer nya dito kesa sa mall. Para daw kase adventure yung magiging ganap sa araw na ito.

"Maybe, Space Shuttle? What do you think Ash?" I said and i saw his maputlang face nung narinig nya iyon.

Is he scared...? Hala oh my god i forgot na scared sya sa mga ganon nakalimutan ko, ang bobo mo Raven.

"Hu-huh? Are you sure? Baka magsuka ka lang dyan after nating masakyan yun hahaha"

"Palusot mo di na sa'kin uubra, ang sabihin mo, takot ka lang dyan kaya mo ako sinasabihan ng ganyan, wag ako huy"  I tease him while wiggling my eyebrows to annoy him even more.

"Edi ok, sinabi ko bang hindi ako natatakot? Diba hindi kaya dun muna tayo sa mga level 1 na rides please, di pa kaya ng immune system ko sumakay sa Space Shuttle." He said while dragging me to the rio grande na ride.

We enjoy our time being together, walang iniisip na problema, happy happy lang kami ganon. I saw his genuine smile when he laugh because ako yung dahilan, his little dance after kami makatapos sa mga ride because naka survive daw sya doon ng hindi napapaos kakasigaw. His little action towards me that makes me fall for him even more.

I love this man so much, i am willing to take the risk if it is because of him, but then again ako lang to, si bff mo, no more and no less.

"Heyyy Raveniee~ Look over there oh, ang ganda ng view! Let's take a picture don!! Para din naman memories natin pleaseeee" Nagmamakaawang sabi nya.

Oh god, why are u acting like i am your girlfriend, please wag ayoko ng mixed signal pere peg ekew hehe sure lang, nasa huli ang pagsisisi. Look at his dimple, he's so adorable and cute, one dot kukurutin ko talaga tong pisngi nya.

"Anong kapalit after kong pumayag?" Sagot ko sa kanya habang nakapa-mewang pa.

"Ikaw, ikaw bahala." He said.

"Ok, maybe...food!"

After that, we took some pictures and pumunta narin kami sa food stall para ilibre nya ako. Nice, nakaburaot na naman ang anteh nyo.

"So anong gusto mo?" I asked him para maka bili na rin ako.

"You"  He said while looking deeply into my eyes.

-------------------------------------------------------------
Notes:🏷

Nuyan Asher ha, huli but hindi kulong HAHAHAHA

[READ WELL~]

Unfold ChàpterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon