like? no, love? yes (part 2)

5 1 0
                                    

"You"  He said while looking deeply into my eyes.

"H-hah?" Pautal kong sinabi.

"I mean you will choose na lang if what food ba ang kakainin natin" He casually said.

"Ah ok ok hahaha" Pagkasabi ko nun ay mabilis na'kong tumakbo papalayo sa kanya.

WHAT. THE. FUCK. IS. THAT?!?

I thought pa naman na... nevermind, nakakahiya ka Raven. Inaamin ko na naging assuming ako ng slight dun sa sinabi nya kanina hehe. Yung tibok ng puso ko, pinakaba mo ako sa wala.

Right now, kumakain kami ng food na binili ko kanina i mean yung libreng food pala. Ang tahimik namin hindi ako sanay. Ang seryoso nya sa pagkain, ang pogi ng side profile nya oh my gosh.

Caught in 4k, Raven simping over Asher. I mean who wouldn't? Confirm, tuluyang nahulog na nga ako sa kanya.

"Umm, where do you wanna go after natin dito sa pagkain?" He said trying to break the silence between us.

"Umm.. maybe ferris wheel? Like diba ang ganda naman ng view sa taas and ang refreshing ng hangin."

"Sure! Diba mga couple ang pumunta run para mag loving loving." Masabik na sabi niya.

"Ha? What the fuck kaba?" Ang sagot ko naman dito. Naku naku sanay nako dyan sa mixed signal mo Dean kaya wag ako noh.

"I-i m-mean ano... uh... like ano... couple na partners ganon, yung kunwari partners in crime hahaha yung mga ganon."

"Ah ok." Tipid kong sabi habang nginunguya yung pagkain ko.

Later

"Next" Sabi ng manong na nag aassist samin.

"Ay hala napaka cute nyo naman pong dalawa, magkasintahan ho ba kayo? " Tanong ni manong samin.

"Ah hindi po, magbestfriend lang po kami, no more and no less" Dean said before pumunta kami sa uupuan namin sa ferris wheel.

HAHA TANGINA, 'BESTFRIEND' LANG.

GEGE HINDI NAMAN MASAKIT EH OO TAMA YAN.

Nakasakay na kami at nagsisimula ng umandar yung ferris wheel at eto namang katabi ko na parang bata, mangha-mangha sa nakikita. Kala mo naman first time nyang sumakay dito kung maka-asta.

" Look oh, over there Raven!! Ang cu-cute ng mga tao sa baba parang mga langgam HAHAHAHA."  He said in a very cute way.

Him and his childish behavior talaga which is i totally love and adore so much.

Later

Binaba na kami ng jeep sa may tabi at nagsimula na rin kaming maglakad at looban pa ang bahay ko. Ang mga poste na lang ng mga ilaw  ang nagbibigay liwanag dito sa kalsada dahil madilim narin noong makauwi kami galing sa Enchanted Kingdom.

Sa sobrang katahimikan dahil sa pagod kanina ay tila yata maririnig mona ang mga insekto sa paligid sa bawat pag daan namin.

Hindi awkward at napaka comforting ng katahimikan ang bumabalot sa aming dalawa. Tatlong kanto ang pagitan ng bahay namin kaya naman ay ako ang mas nauunang umuwi keysa kay dean kaya pabor na pabor sya kapag pinakikiusapan sya ni mama kung pwede bang sabay daw lagi kaming umuwi at delikado na daw sa panahon ngayon.

Nang makarating na ako sa aming bahay ay nagpaalam na rin si Dean sa'kin na uuwi na rin sya pero sinigurado nya muna na makapasok muna ako sa bahay bago sya tuluyang umalis.

"Hoy babaita ka ha ano yang ngiti-ngiti mo dyan, bat di ka pa kasi umamin napaka torpe mo naman." Biglang sabi ni mama sa akin mula sa likod.

Kanina pa pala nya kami este akong pinagmamasdan kung papaano ako kiligin dahil sa simpleng paalam sa'kin ni Dean.

" Ma naman, wag mo'kong iexpose dito look oh i'm shy na atsaka gusto nyo bang masira yung friendship namin dahil dyan sa pag amin ko? No way, i will never gonna do that." I said while walking to the kitchen to get some water to drink.

" Sige sabi mo yan eh kunwari naniniwala akong hinding-hindi ka aamin sa kanya. " She said while doing the piece sign just to tease me more.

Mama pati ba naman ikaw? Nahawa kana kay Dean Asher.

"Basta always remember anak , i will always support you sa mga ginagawa mo but except sa mga bad things, alam mona naman yung mga actions mo at malaki kana, be careful lang ha." Mama said.

"Oh sige na, tutulog na ako ha, akyat kana lang din sa taas kapag nakapaglinis kana ng katawan at kumain. Goodnight!"

"Goodnight Ma! Dream of me."  I said but she frowned.

"Baka imbis na sweet dreams yan, nightmare pa yan nak." She said before going to the upstairs.

Awts naman ma ha.

_________________________________________

HAPPY VALENTINE’S EVERYONE!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 13, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unfold ChàpterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon