Food Trip

4 1 0
                                    

One more thing that they love to do is eating.

To: Yna, Renz, Bjorn, Celine

Akira: Guys? Lunch out tayo!
Renz: Saan? Sunod ako tutal patapos na klase ko.
Bjorn: May meeting ako ng lunch with our clients.
Celine: Game!!! Saan?
Akira: Sa paborito natin!! Gusto ko kasi ng Turon with Salted Caramel Dip. Papunta na kami ni Don. Wait namin kayo dun.
Renz: Sige! Isasama ko si kuya.

She did not get any response from Yna. So she called her.

Ring... Ring...

Yna: Hello tol. Sorry I couldn't reply to your text. I'm driving.
Akira: Ganon ba? Hahahaha.. Sensya na tol. Si Bjorn lang hindi makakasame ksi may luncheon meeting with their clients. Isasama daw ulit ni Renz si Kuya.. Uy...
Yna: Baliw!! Sige na. Baka makasuhan pa ako nito. See you in a bit. Uwi lang ako saglit to change then sunod ako.
Akira: Okay! Bye! Ingat sa pagmamaneho.
Yna: Okay! Thanks! Bye.

So Yna went home first to drop some of her things and to change. After 10 minutes....

Ring.... Ring...

Yna: Hello. Who's this?
Ian: Ahm.. Hi! I just wanna ask where you at. By the way it's me Ian.
Yna: How did you get my number?
Ian: You gave it to me last time. Anyway, did you recieve a text from Akira? Is it okay if we go there together? Don't worry this time we'll be using my car. Please..
Yna: Okay! Pick me up in five. Don't be late!
Ian: I am already here. Look out of your window.
Yna: Woah! You're fast huh?! Okay just wait. 5 minutes! Bye!

Holy cow! Bakit parang ang gwapo niya today? Ang bilis ng tibok ng puso ko grabe.

Yna's done changing. So she went down and rode in Ian's car.

Ian: You're gorgeous.
Yna: Salamat. Tara na at baka naghihintay na sila.

Sa Kusena ni Inay....

Akira: Tagal naman ni Yna!! Umorder na tayo.

Lumapit ang waiter at hiningi ang order nila.
Akira: Ahmm... Lechon Cebu, yang chow rice, bagoong rice, crab rice, sinigang na hipon, ensaladang mangga, inihaw na pusit, at steamed blue marlin fish. Tapos for dessert, turon with caramel dip. Drinks? 2 pitchers of iced tea. Thanks.

Siya namang pasok nina Ian at Yna. All eyes ang tropa sa kanila.

Yna: Bakit?
Celine: Anong bakit? Kayong ang bakit!
Ian: What's wrong guys?
Akira: Wala Ian. Nakakapanibago lang. Sige na maupo na kayo. Umorder na ako.

At naupo na ang dalawa sa table. Dumating na si Renz at an order nila kaya kumain na din sila.

After nila kumain, nagpaalam si Yna na pupunta lang saglit sa powder room. Sumama na din sa kanya si Akira.

Akira: So, bakit nga?
Yna: Huh?! Anong bakit?
Akira: Hay! Bakit kayo magkasamang dumating? Napapansin na ng lahat na mukhang binabakuran ka na ni Ian eh.
Yna: To be honest, hindi ko rin alam. Nagugulat na lang din ako sa mga ikinikilos niya. Sa totoo lang, I find him mysterious and sweet. At aaminin ko na madalas naiisip ko siya.
Akira: OMG! Are you saying?!
Yna: Hindi. Ang sinasabi ko na interesado ako. Malay natin di ba. Baka totoo yung sinabi ni Celine. Baka siya na nga yung "The One".
Akira: Hahahahaha. Well I am happy for you. If in any case, andito lang ako palagi. At tsaka, kung magmamahal ka, mahalin mo din ang sariki mo ha?
Yna: Thanks bestfriend! Halika na nga! Ang drama na natin eh!

And so they went back to their table. Nagpaalam na din ang lahat sa isa't isa. Inihatid na rin ni Ian si Yna sa bahay.

Yna: Thanks for the ride!
Ian: No worries. Sana sa susunod tayong dalawa lang.
Yna: You're so funny. Sige na. May tatapusin pa ako.
Ian: Can I invite you to dinner this Friday?
Yna: Bakit mo ginagawa to Ian? Can you be straight forward to me? Ayoko ng nagugulat ako.
Ian: Isn't it obvious? I like you a lot Yna. I'm doing this to be close to you. Sana payagan mo naman ako.
Yna: Bahala ka. Let's just go with the flow. Let's just enjoy the moment. O siya. Umuwi ka na at magpahinga ka na. And pick me up at 7pm on Friday.

Ian went home happy. Finally he now has his way to her heart.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ai No MonogatariTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon