Yiiiie part 2 yarn? :)
--
"Ah! Motto in life, 'kung mang aakit akit ka, p'wede bang sa akin, akin lang'." He said and wink at me.
'HE FUCKING WINK AT ME!!'
--
Gulat ang mukha ni Ken sa ginawa ni Ravi. He even look at his back to make sure na para sa kanya iyong actions na ginawa ni Ravi. Tinuro niya pa ang sarili and mouthed 'ako?' to him.
Hindi naman sumagot si Ravi, he just give Ken a little smirk before turning his head in front of the class.
"And that's all Miss." Tumango ang guro't pina-upo siya sa bakanteng upuan sa likuran. Nawala naman ang ngiti ni Ken dahil hindi niya masusulyapan nang palihim si Ravi.
Nagsimula na ang klase. Nawala rin naman agad ang attention ni Ken sa kanyang crush, at natuon na lamang sa klase.
--
Break time at magkasama ang tatlong magka-kaibigan. Naghahanap ng mauupuan si Ken samantala nakapila na sa canteen sina Dahlia at Harry.
"Pabile po" aniya ng isang estudyante sa cashier nilingon siya nito at tinaasan ng kilay, "ano?" Inis na turan nito.
Nagakatinginan naman si Dahlia at Harry sabay na palihim tumawa at nag bulungan.
"Palagi na lang masungit si ateng canteen. G na G din yung kilay niya o!" Bulong ni Harry sa kaibigan. Hinampas naman siya ni Dahlia sa braso sabay impit na tawa.
Sa kabilang dako, nakahanap na si Ken ng pwesto na kanilang pagkakainan. Abala siya sa pag gamit ng kanyang phone.
Hinihingal namang pumasok si Ravi sa canteen. Magulo, maingay at maraming estudyante sa canteen kaya't hindi niya agad nahanap ang gustong makita.
Nakita niya ang dalawang taong possibleng kasama ng kanyang hinahanap, ngunit hindi kasama ng mga ito iyon.
Nilibot ng mata niya ang buong canteen hanggang sa makita niya si...
"Kenneth Viceral" bulong nito. Ngumisi ang lalaki bago ayusin ang nagusot niyang uniporme dahil sa pagtakbo.
Nang makarating sa pwesto ni Ken ay umupo siya sa harap nito. Inangat naman ni Ken ang paningin mula sa kanyang phone. Namilog naman ang mga mata ni Kenneth ng si Ravi ang nasa harapan niya.
"Hi." Nilahad ni Ravi ang kanyang kamay. Nasa gano'ng expression pa rin ang mukha ni Kenneth ng tignan niya ang nakalahad na kamay ng crush.
Ravi chuckled at Ken's buffled face.
'Cute'
"Ouch," aniya ni Ravi sabay hawak sa dibdib. "Si Kenneth Viceral hindi tinanggap pakikipag kamay ko. Ouch!" Pag-arte pa nito.
Ken's surprised expression turn into embarrassed. He then grab Ravi's hand and shake it and smile in nervous to Ravi
Ang kunwaring nasasaktang expression ni Ravi ay unti-unting naging ngiti. Natawa naman siya ng hindi natigil sa pag shake ang kanilang mga kamay. Nang mapansin ni Ken ang tinatawanan ni Ravi ay agad niya ring binitawan ito.
"Sorry."
"It's okay! You're cute anyway."
After hearing that Ken's buffled face back again and Ravi's smirk widened.
"Ayan," turo ni Ravi sa buong mukha ni Kenneth. "Lalo kang nagiging cute sa gan'yang expression. Stop that."
'What the heck! Me? CUTE? OMG!'
YOU ARE READING
Alternative Universe (One Shot Different Story of ViceIon)
FanfictionAlternative Universe of Vice and Ion. If ViceIon is not Vice as Vice and Ion as Ion. will their love and life's are meant to eachother? Hi. Welcome to Alternative Universe ng ViceIon. I hope you will enjoy reading, and please if you don't like. You...