Chán!
Cũng là do cậu tự tưởng tượng tự hy vọng quá nhiều. Đi kiếm Xuân thôi, hôm qua cậu không đón nó thể nào hôm nay nó cũng ca một bài ca về tình nghĩa bạn bè dài mấy trăm cây số cho cậu từ từ thưởng thức. Cậu còn phải thanh toán cái lịch làm việc vì bị anh nổi hứng bất tử làm rối tùm lum, thế nào cũng bị anh trợ lý ca thán.
Tới nhà trọ, việc đầu tiên Tùng nhìn thấy là cửa khóa kín mít bên ngoài.
“Cả đám đi đâu mất tiêu hết rồi trời?!”
Gọi cho Xuân, giọng nó tí tởn bên kia điện thoại:
- Chiều về gặp đi, tui đang bận nhận việc_ rồi chấm dứt cuộc nói chuyện_
Tùng chưng hửng. Mấy cái đám này làm gì mà không ai nói với cậu tiếng nào cứ như cho cậu ra rìa vậy. Đành gọi cho anh trợ lý, y như rằng. Tuy không bị la nhưng cậu bị tra tấn một trận màn anh tự than vãn. Lóc cóc tới chỗ anh quản lý lấy mấy cái hợp đồng còn giữ được, làm cho trọn.
Như hẹn, bốn giờ chiều Tùng quay lại phòng trọ. Có đủ thằng Sơn, Xuân và Anh Kỳ. Thì ra cả Tuần nay Anh Kỳ cũng đã tích cực tìm việc làm và được một quán bar nhận. Vừa lúc họ cũng cần thêm tiếp viên nên giới thiệu cho Xuân vào làm luôn.
- Bộ cậu xuống đây luôn hả, không phải đi chơi?_ Tùng hỏi khi thấy Xuân nhận việc ở thành phố_
- Đi chơi? Cậu nghĩ xem tui có rãnh rỗi dữ vậy không? Thiệt ra con em tui thi rớt, không đi học nữa. Có nó ở nhà phụ mẹ tui buôn bán thành ra thừa người, quanh quẩn riết cũng chán. Cuối cùng tui quyết định xuống đây một chuyến xem có khá hơn không.
- Vậy sao? Vậy thì chào đón cậu_ Tùng đưa tay ra bắt, mặt vẹo vọ làm xấu chào mừng Xuân_
- Cám ơn cám ơn_ Xuân đập đập mấy phát thiệt mạnh vô tay Tùng đáp lại cái mặt khó coi đó_ Tui xuống cũng để coi mắt cậu em rể nữa, nói chuyện mấy lần mà chưa thấy mặt.
Sơn phun nguyên bụm nức đang uống ra ngoài, may là không có ai đứng trước mặt nó. Chẳng là lúc vừa gặp mặt Xuân đã gọi nó là em rể ngọt xớt, nói là anh hai nó đồng ý rồi. Tưởng nói chơi sao giờ giống như thiệt.
- Vậy cậu định ở đâu chưa?_ Tùng bỏ qua cái kiểu nhả nhớt của Xuân mà cậu đã quen quay lại vấn đề chính_
- Ở đây luôn. Đi làm chung với anh Kỳ Long cho tiện_ Xuân đấm nhẹ lên vai Anh Kỳ_
- Gọi tôi là Anh Kỳ được rồi_ Anh Kỳ vui vẻ đáp lại_
Tùng còn chưa xác định chính xác anh Kỳ Long là ai theo cái hành động kỳ quái của Xuân thì Anh Kỳ đã lên tiếng. Cậu đưa mắt nhìn Anh Kỳ như dò hỏi. Anh Kỳ cười cười, liền giải đáp cái thắc mắc tổ bố đang hướng về anh.
- Tôi khai sinh tên Kỳ Long.nhưng cái tên kỳ quá làm tôi ngại, thời đi học tôi thường bị bạn bè chọc ghẹo nên tôi hay để mọi người gọi là Anh Kỳ. Thật ra tên đầy đủ là Nguyễn Anh Kỳ Long.
- Đúng là cái tên quá gây chú ý_ Tùng kết luận khi nghe tên đầy đủ của Anh Kỳ_
Nếu không nhờ Xuân làm cùng chỗ, đi xin việc cùng ngày mới nhìn thấy hồ sơ của Anh Kỳ không thì cậu cũng không biết. Kỳ Long đúng là cái tên để người ta réo mỗi ngày thì cũng hơi ngượng. Mà mãi nói chuyện của tên mà quên chuyện chỗ ở của Xuân. Ở đây hai người thì còn tạm được chứ ba người thì hơi khó.
- Ba người chật lắm, cậu ở được không? _ Tùng cũng khá lo_
- Không sao. Mới chân ướt chân ráo xuống đây, công việc còn chưa biết ổn không, tiết kiệm chút chắc ăn.
Tùng nhìn qua Anh Kỳ ý hỏi có tiện cho anh không. Anh Kỳ vội trả lời:
- Trong túi tôi giờ không có đồng nào, cuối tháng này mới có lương. Tiết kiệm chút tốt hơn.
Tùng lại nhìn qua Sơn. Nó hiểu ý cũng vội trả lời:
- Em đi làm cả ngày, chẳng có dùng phòng bao nhiêu. Để hai anh ấy phụ tiền em cũng đỡ lo. Tiết kiệm chút tốt hơn.
- Nếu không ai thấy ngại là được rồi. Chúc mừng, vừa có chỗ ở vừa có việc làm. Hay tôi tới đây ở luôn nhỉ. Tiết kiệm chút tốt hơn.
- Không được!
- Không được!
- Không được!
Cả ba giọng đồng thanh. Rồi cả ba nhìn nhau cười. Sơn lên tiếng trước.
- Anh mà ở đây chắc em bị ông chủ anh hù chết!_ Sơn le lưỡi nhớ ông chủ của Tùng ở võ đài và ông chủ hầm hầm chạy tới đây thế nào_ Mà anh có tốn tiền chỗ ở đâu mà lo.
- Mày nhát gan quá!_ Tùng mắng, vì cậu cũng đang giận ông chủ của cậu. Giận cá chém thớt_
- Tao cũng không đồng ý. Tao không thích bị vạ lây_ Xuân hùng hồn ủng hộ Sơn_
- Mày không có tình nghĩa gì hết trơn_ Tùng chì chiết_
Quay qua Anh Ky, Tùng hỏi khi chưa nghe anh lên tiếng.
- Còn anh lý do gì nào?
- Anh? Ờ quá chật cho bốn người.
- Lý do chính đáng quá nhỉ?_ Tùng phản bác, Anh Kỳ chỉ cười_
Nhưng do đang giận trong lòng nên nói vậy chứ có chết Tùng cũng không dám bỏ nhà đi khi chưa được ai đó cho phép.
- Này, chuyện của cậu sao mà ồn ào tới ai cũng biết thế, hay danh chính ngôn thuận là của người ta rồi?_ Xuân bất tử phát biểu làm Tùng muốn té cái rầm_
- Cái gì là ai cũng biết? Ai là ai, cậu nói coi.
Xuân không nói hất đầu chỉ Anh Kỳ. Tùng nhăn mặt
- Cái này là đặc biệt, nhưng sao cậu biết anh ấy biết?
- Thì tui kể chuyện định gả con em tui cho cậu mà không được. Không cần nói lý do thì anh ấy đã biết vì sao rồi.
- Không lẽ…_ Tùng lại đưa mắt nhìn Sơn_ mày cũng nghe luôn rồi hả?
Sơn gật gật đầu xác nhận. Tùng xanh mặt, dù gì xưa nay Tùng vẫn giấu gia đình, hôm nay bị Xuân làm lộ hết trơn. Tùng nhìn Xuân muốn ăn tươi nuốt sống…
- Thực ra hồi trước chú út cũng nghi nghi rồi…sau này thấy ông chủ của anh em cũng ngờ ngợ…bây giờ thì xác nhận lại chắc chắn thôi.
Tùng cười khổ, vậy là cậu mất mặt anh hai với nó rồi. Giọng thằng Sơn lại tiếp tục lọt vào tai Tùng:
- Vậy còn chuyện Út Nhàn thì sao?
- Nhàn?.
Phải ha, cậu quên mất chuyện cha cậu đang định kết thông gia với nhà bác Hai.
- Chuyện gì, sao lại có cô Út Nhàn nào ở đây? Đừng nói là cậu thịt được em nào rồi đó nha!?
- Thịt cái đầu cậu. Là người cha tui đi hỏi cho tui đó. Mà chắc kỳ này về cưới luôn cho rồi…haizzz!
Tùng nghĩ vậy thật. Ban đầu cậu còn muốn đấu tranh chỉ bởi vì… thì… tại… là.. cậu tưởng có người yêu cậu. Ai ngờ, tới tận bây giờ một chút cũng không giành được.
- Lấy vợ? Cậu không đùa chứ. Làm hại con người ta thì sao?_ Anh Kỳ lên tiếng_
- Nhưng cha em khó lắm, ông ấy nói là làm. Em sao dám mở miệng cãi, gặp cha cô ấy cũng tán thành vô cùng. Đợt rồi cha em gặp tai nạn, nhà em tưởng không còn gì để cứu vãn người ta sẽ không muốn làm sui gia. Ai ngờ bác ấy không những không làm ngơ mà còn giúp một tay. Hỏi làm sao mà mở miệng từ chối.
- Thì nói rõ cho cha cậu biết_ Anh Kỳ lại tư vấn_
- Anh nghĩ xem nói làm sao. Nói cho ông ấy biết đứa con ông ấy đổ mồ hôi sôi nước mắt, hy sinh mọi thú vui trong cuộc đời, lao động cực khổ nuôi nó ăn học thành người rằng nó không bình thường sao.
- Cậu cho những người như ……là không bình thường sao. Cậu coi rẻ bản thân mình?_ Anh Kỳ có vẻ không vui khi nghe mấy chữ không bình thường _
- Bản thân em thì không thấy gì. Nhưng phải thực tế một chút, đại đa số mọi người đều coi đó là bất thường.
- Vậy nói cậu có người yêu rồi đi._ Xuân phụ họa_
- Nếu cha tôi bảo dẫn về thì làm sao?
- Kiếm đại một người dẫn về._ Xuân xúi dại_
- Khùng, bắt cưới thì ai làm cô dâu. Cậu chắc.
- Cho tôi xin._ Xuân le lưỡi_
- Nhưng không chừng cứ cưới vợ, sống như một người bình thường vậy mà hạnh phúc hơn._ Anh Kỳ nhìn xa xăm nói_