part 1

179 1 1
                                    

Sa pagdaan ng mga panahon, nakakapanibago na ang mga taong matagal mo nang nakakasalamuha. At sa bawat araw na iyon ay di mo namamalayang nahuhulog ka nap ala sa kanya. (best friend ?_?)

XP! Grabe ang drama naman nun. Hahaha by the way I’m Dan Michael Nobleza, Dan for short. Isa akong writer sa school namin, kaya ang drama ng entra ko.

Anyways maiba naman tayo, nandito ako sa library kasama ang mga co-writers ko. As usual may asaran at maingay. Buti nalang at wala yung librarian, may advisory class kasi.

“Hoy Dan! Naayos mo nab a yung mga papel para dun sa dyaryo? Tanong ni Ivan. Si Ivan San Miguel, siya yung taong ang hilig gawin ay asarin at pagtripan siya, pero kaibigan niya.

“eto na po, boss -_-“ matamlay na sagot ko.

“Good. At nga pala ikaw na magpasa ng mga papers na to sa adviser ahh.” –utos pa nito.

“Grabe ah! Maka utos wagas, parang hari.” – bulong ko sa sarili

“Ano yun?” tanong ni Boss

“Kako masusunod po kamahalan.” -_-

Nandito ako sa hallway at naglalakad papunta sa faculty ng adviser naming. Alam mo yung feeling na nasa 3rd building 2nd floor ka at yung faculty ng adviser niyo ay nasa 1st building 3rd floor. Musta naman diba? -_-“

Napadaan ako sa ground at nakita ko si Joyce kasama si Jhay [Jhayanne] na nagdodrawing  ng kung anu anu sa sketchpad. Pinagmasdan ko sila at tumuloy na sa paglalakad.

Alam kong napansin nila ako dahil tumigil sila sa pagguhit at tumingin sa direction ko o assuming lang talaga ako sa mga bagay bagay na hindi pwedeng mangyari.

[Jhay’s POV]

Grabe nag do drawing kami ni Joyce ng Ecchi images … choz ! Chibi lang! di naming Keri ang mga bagay na yan. XP! Sakto at nakita ko si Amoz at kinalabit ko si Joyce.

“ui si Amoz oh! Waah~!! Grabe nakakatunaw talaga yung mga dance moves niya. Di ba Joyce?” tanong ko sa katabi ko.

Tumingin naman si Joyce dun at nginitian si Amoz, saka ko lang napansin si Dan na nasa 1st floor  at si Amoz sa 2nd floor. Nakita kong nakangiti si Dan at umalis.

‘Assuming na naman tong lalaking toh . pshh .’ bulong ko

“huh? Ano yun?”- tanung ni Joyce

“Wala sabi ko ang galing talaga ng moves ni Amoz -_-“ medyo badtrip na kasi ako ea. Alam ko kasing matagal nang may gusto yung malanding torpe(Dan) na yun kay Joyce ea. Paano ko nalaman? Well isa siya sa mga kabarkada naming ni Joyce.

[Joyce’s POV]

Waah~! Ang cool talaga ng moves ni Amoz! I was like … dumbstruck. Shemzz. Halos 1 minuto din akong nakatitig sa kanya nung napansin niya ako. At nung napatingin siya sa akin …

(O////o) shucks !!!

Kumindat siya sa akin (^_O)

Wow ! grabehan lang teh!! Namula ako dun ahh >///<

.

.

.

Sa sobrang kilig.

I think I’m hyperventilating!

Kyaah~! Paypay ditto … paypay doon. Feeling ko mahihimatay na ako nung pinakita niya sa akin yung signature niyang KILLER SMILE!!

Grabe init na init na ako ditto. Siempre sa HOT ba naman ng taong to ea … sinong di magi init di ba?

[Dan’s POV]

Malanding Torpe [one-shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon