***
"fvck!" inis na bulalas ko ng magising ako mula sa sinag ng araw na sumisilip mula sa bintana. My eyes were half closed at parang gusto pang bumalik sa pagtulog kaya naman tumagilid ako ng higa subalit nagulat ako ng makitang hindi ako mag-isa sa kama. Theres one figure beside me halfly covered with blanket and peacefully sleeping,nakatagilid ito at nakaharap ang likod sa direksyon ko, kaya hindi ko makita ang mukha niya.
Inilibot ko ang tingin sa kabuoan ng kwarto at mas lalo pa akong nagulat nang hindi ito pamilyar sakin. The wall painted with a pristine white and the pastel grey curtains are trully match perfect with the vibes of the room pero tangina nasan ako?!
Bumangon ako sa pagkakahiga para umalis na sana sa kwartong ito subalit napasinghap ako ng makitang wala akong damit pang itaas.
Tangina?!anong nangyare?! Nasaan ang damit ko?!
Napadako ang aking tingin sa bed header ng mapansin ang isang pamilyar na damit na nakasabit doon. Maingat na kinuha ko ito upang hindi makalikha ng kaluskos na maaaring makagising sa estrangherong nakahiga sa kama.
Nang masuring ito ay akin ay agad ko na itong sinuot at patingkayad na naglakad para hindi ito magising,kinuha ko na din ang sapatos ko na nakalagay sa paanan ng kama. Muli kong inilibot ang tingin sa kabuoan ng kwarto at sa taong mahimbing na natutulog, nagdadalawang isip kung titignan ang mukha nito o hindi pero napakibit balikat na lang ako't tuluyan ng lumabas sa kwartong iyon.
Oh,so this is a condo?
Napatigil ako ng bumungad sakin ang napakaorganisado at napakagandang mga kagamitan sa kaniyang salas, halatang mamahalin ang mga ito dahil sa ganda ng kulay at disenyo, sobrang linis ang buong espasyo at aakalain mong tila walang taong umuokupa dahil wala man lang ni isang kalat.
Marahas akong napailing at muling pinagpatuloy ang paglalakad palabas sa unit nito.A long and a bit familiar pathway welcomed me.
Hmm?? Parang familiar tong nilalakaran ko.. Pero imposible naman.
Bitbit ang sapatos ay agad na akong pumasok sa elevator at pinindpt ang ground floor button. Mabuti na lang at mag-isa akong nakasakay at hindi nakakahiyang nakapaa't nakamedyas lang ako. I took that chance to put on my shoes, at saktong natapos ko na ito ng tumunog ang elevator at bumukas ito.
A familiar ground floor and front desk welcomes me as i step out.
"what the fuck?!" bulalas ko at lumapit sa front desk.
"hey," pagkuha ko sa atensyon nito.
"good morning sir, do you need anything?" nakangiting bati nito.
Hmm. She's familiar..
Parang nakita ko na din sya dati sa front desk ng unit ko---wait.
Ibig sabihin ba nito?--No, this might be a coincidence, imposibleng magkapareho kami ng unit ng taong yun.
Baka namali lang ako,o baka may kamukha lang sya.
Marahas akong umiling upang tanggalin ang posibilidad na pumapasok sa isip ko
"uhm...nothing.. thankyou." hindi siguradong saad ko at iniwan itong nagtataka. Mabilis akong naglakad palabas ng building and to my surprise the guard and the sorroundings are very familiar with me.
Omygod, this can't be! Papaanong nasa unit building na ako with that person well in fact the last thing that i remember was were I'm at the bar, drinking--
Wait. Lasing ako kagabi? So sino yung nasa tabi ko kanina? May nangyari ba kagabi na di kanais-nais? The last thing i knew, i was with the guy and he kissed--
BINABASA MO ANG
IT'S FORBIDDEN (Boys LoveStory)
Fanfiction*** Love has no gender, mga katagang gustong panghawakan ng taong nagmamahal ng kaparehong kasarian. Sun is a guy who suddenly fell in love with someone who has a same gender as him.He met him in a place that are unusual to him, in a bar where he l...