Đợi Messi ăn tối xong xuôi Neymar mới quay về dùng bữa. Bầu không khí im lặng đáng sợ đến mức chẳng ai dám ho he nửa lời, cậu đã cãi nhau với Messi rồi thì còn quái gì là không thể nữa chứ. Không biết chừng Neymar có thể gô cổ gã chết tiệt nào đó làm cậu ngứa mắt rồi ném vào rừng cho hổ xé thịt. Chỉ đến khi cậu đứng dậy rời khỏi bàn ăn thì mọi người mới dám thở mạnh và tiếp tục dùng bữa.
Thực tế, Neymar không giận Messi mà đang quở trách mình hành động ngu xuẩn để rồi gây tổn thương đến anh. Mặc cảm tội lỗi cứ dấy lên từng hồi và Neymar cảm thấy mình chẳng khác nào Mbappé, cư xử thô lỗ với anh. Chính vì cậu biết Messi sẽ ngay lập tức mỉm cười hay trao cho cậu cái ôm vô điều kiện, Neymar càng trở nên tức giận với bản thân mình. Cậu nhờ nhân viên thuê phòng khác và quyết định qua đêm ở đây, ở một mình lúc này vẫn tốt hơn. Điện thoại đã tắt ngúm từ khi nào thì Neymar không biết nữa. Giờ cậu chỉ biết Messi thôi.
Gọi dịch vụ phòng khách sạn, Neymar lấy vài chai rượu và nhanh chóng ngã vào cơn say. Cậu tu hết chai này đến chai khác, đầu óc quay cuồng rồi cơn say ập tới bóp nát tâm trí. Rượu đổ cả ra sàn, hất vài giọt lớn nhỏ bắn lên cả ga giường. Neymar cố trèo lên giường nhưng trượt chân ngã nhào xuống đất. Nhân viên lập tức gõ cửa hỏi han và nói họ đã pha sẵn nước giải rượu rồi. Cậu định bỏ ngoài tai lời họ nói, nhưng nhớ ra Messi dặn luôn phải lễ phép và cư xử đúng mực. Nhân viên là những người đi làm kiếm ăn bình thường, họ làm việc cho chúng ta, ta trả lương cho họ và điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có quyền chà đạp họ. Neymar cố gắng đứng dậy ra mở cửa, nhận lấy cốc giải rượu từ nhân viên tu ừng ực một hơi và bảo họ hãy về nghỉ ngơi đi. Tất nhiên, một đứa trẻ ngoan sẽ không quên nói lời cảm ơn.
Khi nước giải rượu phát huy công dụng, Neymar dần tỉnh táo lại nhưng men rượu vẫn còn sót lại một chút trong người. Chợt nghĩ Messi sẽ lo lắng và phải chạy ra ngoài tìm kiếm cậu trong buổi tối gió se se lạnh này, cậu chạy tức tốc về phòng của hai người vì không muốn anh bị lạnh do mình. Men rượu có lẽ đã giúp cho con người ta có thêm sự can đảm, hít một hơi thật sâu, Neymar quẹt thẻ phòng và lấy hết dũng khí xoay tay nắm cửa. Không ngoài dự đoán, Messi thật sự mặc đồ và đi giày xong xuôi để chạy ra ngoài tìm cậu.
"Leo, em xin lỗi."
Mùi rượu nồng nặc bủa vây không khí nhưng Messi chẳng màng tới. Anh dang tay chờ Neymar nhào vào lòng. Một lần nữa, cậu lại khóc rưng rức trong tay anh, miệng không ngừng nói lời xin lỗi và nhắc đi nhắc lại rằng anh không làm gì sai cả, cậu không giận anh, một chút cũng không.Dẫn Neymar vào phòng, Messi pha cho cậu cốc sữa nóng và yêu cầu cậu thay quần áo ấm hơn. Trời về tối ngoài biển rất lạnh, cậu có thể sẽ đổ bệnh ngay mất, nhất là khi vừa uống rượu xong. Neymar nhìn cốc sữa ấm trong tay mình, hỏi anh.
"Leo có giận em không?"Messi chưa kịp nói gì thì Neymar đã vội tiếp lời.
"Em biết anh sẽ nói không. Em quá hiểu anh. Nhưng làm thế nào anh có thể bao dung đến thế? Xin anh hãy nghĩ đến bản thân mình một chút. Em không thể nào ngồi yên khi nhìn anh bị người khác đối xử như vậy.""Tôn trọng người khác chính là tôn trọng bản thân mình. Sau này họ sẽ đối lại với em những gì em từng làm với họ, ông trời con ạ. Vậy ngày mai Ney hãy xin lỗi Mbappé nhé? Cậu ấy sai nhưng em không thể dùng vũ lực để giải quyết vấn đề được. Làm vậy thì em cũng trở thành người làm sai. Nghe lời anh nhé?"
Neymar chu miệng suy nghĩ một hồi, cuối cùng thỏa thuận với Messi sẽ hỏi thăm về tình hình vết thương của cậu ta. Còn lời xin lỗi thì nói đến sau, bây giờ Neymar không muốn xin lỗi Mbappé. Cậu vẫn còn giận nên cậu sẽ xin lỗi chỉ khi lòng mình cho phép điều đó. Messi luôn nói với cậu mỗi lời nói đều phải xuất phát từ lòng chân thành, đặc biệt là lời cảm ơn và lời xin lỗi.
Về phía Messi, anh không muốn trở thành lý do khiến hai cậu nhóc gây gổ. Anh vừa mới đến đội nhưng đã tạo bất hòa không đáng có. Điều này khiến anh rất khó xử nhưng việc lựa lời nói chuyện với Mbappé còn khó hơn. Neymar là đứa trẻ duy nhất nghe lời anh vô điều kiện và luôn thành thực nói ra suy nghĩ của mình với anh. Chẳng dễ gì để đưa ra lời khuyên nhủ với Mbappé nhất là khi cậu không thích anh cho lắm. Có lẽ lớn lên cậu bé sẽ hiểu ra thôi.
Sáng hôm sau, Neymar đến gõ cửa phòng của Mbappé và Hakimi, hỏi thăm về vết thương trên mặt. Thật may mắn là vết thương không bị sưng tấy nặng nề và Mbappé chỉ ậm ừ câu mất câu không. Rõ ràng cầu thủ 23 tuổi đang tìm kiếm lời xin lỗi.
Biết được tình hình qua loa, Neymar nhanh chóng chào tạm biệt rồi trở lại phòng với Messi. Kế hoạch của cậu hôm nay là tự tay nấu ăn cho Messi cơ. Kiểu gì tối qua anh cũng lo lắng đến mức quên cả ăn, cậu thấy anh ngồi có 17 phút mà đã chào mọi người về nghỉ ngơi.
À thì ra là ngồi rình mò lén lút xem người ta có ăn cơm đầy đủ không.
"Trời ơi Ney, cháy bếp rồi!!!"
Mải hồi tưởng quá khứ, Neymar quên mất về nồi cá hầm dưa. Đến khi nghe thấy tiếng hô thất thanh của Messi thì bao trùm cả bếp đã chỉ còn là mảng đen kịt nghi ngút mùi gas.Hiển nhiên là PSG phải đứng ra bồi thường thiệt hại xây lại bếp cho khách sạn nhưng cuối cùng Messi nói Neymar vì muốn nấu ăn cho anh nên mới vô tình nấu luôn cả căn bếp đã đứng ra chi trả toàn bộ khoản tiền.
Một giờ sau anh thấy thông báo có người chuyển tiền đến kèm một tin nhắn khá đáng yêu.
"Em xin lỗi, em sẽ không đốt bếp nữa đâu huhu."|31.01.2023