Messi tỉnh dậy đã là quá trưa, anh có hơi hốt hoảng vì đây là lần đầu tiên mình dậy muộn đến vậy. Anh bỏ chăn sang một bên, đứng dậy rời khỏi giường thì trông thấy tờ note nho nhỏ gắn trên tủ cá nhân.
"Hôm nay là ngày nghỉ cuối cùng nên em muốn anh ngủ thoải mái một chút. Leo đừng giận vì em tắt chuông báo thức của anh nhé. Em thề là em không biết anh đặt mật khẩu điện thoại là sinh nhật em đâu. 2 giờ chiều em sẽ về tới nơi, hâm lại đồ ăn trong tủ hoặc gọi cho nhân viên phục vụ bất cứ thứ gì anh muốn nhé.
Ney."
Và 2 giờ chiều cậu nhóc về đến nơi thật. Neymar lấy ra trong túi hai chiếc mũ đen cùng kính râm.
"Chiều nay chúng ta ra biển Luskentyre tắm được không anh? Em chuẩn bị đủ đạo cụ luôn rồi nè. Đảm bảo không ai phát hiện đâu.""Cứ làm theo những gì em thích."
Nhưng rõ ràng ông trời con của anh đang cố giấu thứ gì đó trong cái túi đen xì xì sau lưng.
Chiều hôm ấy Messi cùng Neymar mặc đồ bơi ra biển, tất nhiên là không quên đeo kính và đội mũ. Tin tức PSG đi nghỉ ngơi không được công khai nên mong rằng không có vị fan hâm mộ nào đó nhận ra họ. Luskentyre nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới với màu nước xanh trong của nó cùng bãi cát mịn màng, người dạo chơi ở đây hầu hết là những cặp tình nhân và gia đình nhỏ. Hai người đàn ông vô tình trở thành "cặp đôi kỳ lạ" trong khi kẻ nào đó cứ bấu khư khư lấy cánh tay của người thấp hơn.
"Hay là bây giờ em mua bông hồng tặng anh nhé Leo?"
"Và em sẽ trở thành người ngoài hành tinh nhảy từ UFO xuống Luskentyre trong con mắt bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa của những du khách tới Harris.
Nhưng mà này, em đang cầm cái gì vậy?""Xuống biển với em và anh sẽ biết ngay thôi."
Messi để mặc Neymar cầm tay dẫn anh xuống biển rồi thấy cậu lôi từ trong túi ra cái máy ảnh mới toanh.
"Em hối hận vì đã không mua thứ này sớm hơn. Mấy ngày nay em chẳng chụp được tấm nào đẹp cả. Hôm nay em sẽ đền bù cho anh. Đảm bảo anh đăng mấy tấm này lên Instagram là người hâm mộ lè con mắt luôn."Messi cười khổ vì cái tính trẻ con của đứa em nhưng mọi dáng đứng Neymar hướng dẫn anh đều làm theo để em được vui. Sau đó đến lượt anh vào vai nhiếp ảnh gia, năng nổ chụp choẹt cho cậu. Tuy kết quả không được thành công nhưng cả hai biết thừa điều này nên cũng chả bất ngờ lắm.
Bảo là chụp ảnh cho Messi đăng Instagram nhưng Neymar ngay sau đó đã tự mình đăng loạt ảnh chụp anh lên và tấm vào cũng tỉ mỉ gắn tên người chụp là mình vào. Còn những tấm Messi chụp cho cậu thì Neymar "phát sóng" trên toàn bộ nền tảng mạng xã hội từ Instagram, Facebook đến Twitter. Thiếu điều sang Việt Nam đăng Zalo cho đủ bộ. Chính xác là mỗi ngày cậu đăng một tấm và đến tận hai tháng sau mới hết toàn bộ tệp ảnh. Ảnh cả hai chụp cho nhau cũng được Neymar đem đi rửa về treo khắp phòng ngủ.
Không cần đi đâu xa đã thấy một kẻ fan cuồng Messi.
Buổi tối trước khi rời Scotland, Messi bao toàn bộ một nhà hàng nổi tiếng để thưởng thức bữa ăn lãng mạn với Neymar. Gọi là lãng mạn bởi không gian được trang trí theo phong cách phương Tây vừa ấm cúng lại thật ngọt ngào. Menu món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị truyền thống với ẩm thực hiện đại. Quan trọng là, nó rất hợp với khẩu vị của Neymar. Hai người thưởng thức bữa tối trong tiếng nhạc du dương của đàn violin, ngắm nhìn Harris huyền ảo và chìm trong vị say nồng của rượu vang Merlot. Hương nho tỏa ra trong ánh đèn mờ, Neymar tiến tới cụng ly với Messi rồi chẳng ngại ngần thơm lên má anh một cái. Cái thơm không giống với những gì cả hai trao cho nhau khi ghi bàn thắng, hay là cái thơm chúc mừng Messi nhận Quả bóng vàng. Nó còn ngọt ngào hơn thế.
Tâm hồn của Neymar cứ mãi ngủ quên ở đất Harris dù cho thể xác đang nằm trên sân cỏ Paris. Cuộc vui kết thúc và tất cả đều đang dồn hết sức chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, cũng là trận ra sân đầu tiên của Messi. Messi không được đưa vào sân ngay từ phút đầu tiên mà cho đến tận phút 66 mới được huấn luyện viên Mauricio Pochettino tung vào thay thế cho Ángel Di María. Dù Mbappé mới là cầu thủ đứng trong vòng cấm và có một khoảng trống rộng rãi để ghi bàn, Neymar quyết định chuyền bóng ngược về cho Messi trong sự mừng rỡ của thủ môn đội bạn. Anh thi đấu năng nổ, thực hiện nhiều tình huống đột phá và hàng thủ Reims buộc phải phạm lỗi để ngăn cản anh. Dù đây là điều thường thấy, nhưng Neymar đã mất kiểm soát và lao đến gây gổ với cầu thủ Reims khi nhìn thấy Messi lăn lộn đau đớn trên sân. Trọng tài quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo Neymar về thái độ của cậu.
"Nếu cậu không dừng lại, tôi buộc phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cậu."Cuối cùng, PSG thắng chủ nhà Reims 2-0 ở vòng 4 Ligue 1, không có pha lập công nào được tạo ra sau khi Messi vào sân. Bước vào phòng thay đồ, huấn luyện viên Mauricio lập tức chỉ trích Neymar với cơn nóng giận đang sôi sùng sục trong người.
"Tại sao lúc đó cậu không chuyền cho Kylian? Vì chuyện cãi vã cá nhân của hai cậu? Và cậu sẵn sàng bắt cả đội phải hi sinh vì cái thói trẻ con ngớ ngẩn của cậu? Neymar, cậu cần học lại cách kiểm soát cảm xúc! Cậu sẽ sớm phải nhận thẻ đỏ với cái thái độ tồi tệ đó của mình.""Ý ông là tôi phải để mặc Leo đau đớn trên sân cỏ và dửng dưng chơi bóng tiếp? Tôi không ngại nhận thẻ đỏ để bảo vệ đồng đội mình."
"Chỉ có mình Messi thôi Neymar. Cậu chỉ bảo vệ mình Messi! Thôi ngay thái độ thiếu tôn trọng đó và đừng hòng tôi cho cậu ra sân trận sau. Thằng nhóc không biết điều!"
Messi sau đó liên tục xin lỗi huấn luyện viên và nhận sai về mình, mong ông tha thứ cho Neymar và suy nghĩ lại về việc đưa thằng bé ra khỏi danh sách tham gia thi đấu. Thế nhưng ông Mauricio đã bỏ ngoài tai, dứt khoát bước khỏi phòng, đóng sầm cửa lại.
|01.02.2023