Chapter 1

38 6 0
                                    

Isa akong babaeng simula bata books na ang palaging kasama ko. My mom and dad decided na pagawan ako ng isang library. Sobrang laki nito at sa palagay ko nabasa ko na ang lahat ng libro dito dahil ginawa ito since I was 5. Ngayon naman na high school na ako, 4th year to be exact. Hindi ko pa nararamdaman ang love. Ano nga ba kasi ito? Sa dami na ng books na nabasa ko about love hindi ko pa rin talaga malaman kung ano nga ba ito.

Ako nga Pala si Clea Fuentes, 16 na ako. Maganda, masipag, matalino siguro dahil eversince top 1 ako sa klase, maputi at katamtaman ang height.

Ano nga ba talaga ang Love?

Ano?

Ano?

Ano?

Ano?

Nandito ako ngayon sa library ng bahay namin. Kakatapos ko lang gawin ang assignments ko pero ang aga pa eh 6:30 palang so I decided na mag research if ano nga ba talaga ang love.

Anak kakain na. Tawag saaken ni Mommy.

Inayos ko na lahat ng gamit ko at lahat ng books na ginamit ko at bumaba na para kumain.

Hinain na ng yaya namin ang pagkain.

While were eating tinatanong ni Mommy at Daddy if okay lang daw ba ako sa school. And I answer them It was great.

Malapit na naman akong mag graduate so konteng tiis nalang.

Honestly even though top 1 ako palagi sa School minsan tinatamad ako, normal lang naman sa estudyante ang ganyang sitwasyon.

After eating liligpit ko na ang pinagkainan namin. Kahit may yaya kami hindi ako Spoiled.

Umakyat na ako sa kwarto para mag basa ulit ng libro. Katabi lang naman ng kwarto ko ang library ko so dumaan ako para kumuha ulit ng mga bagong libro sa library.

Kumuha ako ng libro tas dumiretcho na ako sa room ko para basahin ang kinuha kong libro.

Habang nag babasa ako may nag text sa phone ko.

Unread message from: Emma Andino

Love is very patient, very kind, never jealous. never envious, never boastful or proud, never haughty, nor selfish, never rude, for the greatest is love.

Okay ito nanaman ang topic na love. Pero angdaming definition ahh.

I open my laptop ang search if what is love nga ba talaga. Tas nag appear ang definition tas yun iba naman mukha ng tao.

Yun totoo kaylan pa naging love ang isang mukha ng isang tao.

Nag basa ako ng mga meaning ng love.

Love, it is the feeling that someone will let you feel this feeling.

Ano daw?

Nag basa pa ako at may meaning na nakapag hook sa attention ko.

love is a feeling were the stranger person will become someone in your life and let you feel that you are special.

Talaga lang ahh.

Pinatay ko na ang laptop ko dahil inaantok na ako. Maaga pa ang pasok ko so. Nag tooth brush ako at dumirecho na sa kama para matulog.

Bago ako makatulog may isang tanong parin talaga ang hindi maalis sa isip ko.

WHAT IS LOVE?

/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\

Hello guys? So ano pong masasabi niyo sa story ko?

Please comment and vote po. :)

God bless!

¶iancho¶

The Stranger's TalkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon