Chapter 8

10 2 0
                                    

(Clea's POV)

After several days. Hindi pumasok sila Daniel at Jax kase daw inaasikaso daw nila ang mga files at documents about sa pag titira nila dito sa pilipinas dahil isa silang imigrant from Amerika.

So it's saturday. At ngayon din ako mag papacheck up sa utak. Yeah sa utak talaga kase after this pass few days hindi ko talaga akalain na everyday parang may kulang saaken eh. At hindi ko lang talaga ma figure out. Kaya nakapag decide na ako na mag papa consult sa isang Psycologist.

Feeling ko kase na paparanoid ako eh. Ang daming kabaliwaan ang nangyayare saaken.

Tumawag ako kay Doc. Quezon para sa time kung kelan niya ako pwedeng i check up.

neng mamayang 3:00 pm ka nalang pumunta ng ospital.  wala pa kase ako doon mamaya pa ako pupunta.

ahh sige po.

umalis ako ng bahay kahit mamaya pa ang check up ko 1:00 palang kaya pumunta muna ako sa mall.

pumunta ako sa isang sikat na milk tea sa Tondo para lang bumili ng milk tea.

bumili ako ng wintermelon at bumili rin ako ng blue berry cheese cake.

umupo ako sa isang stall doon at ininom at kinain ko na ang order ko.

habang kumakain ako nag flashback lahat ng mga nangyare saaken this past few days.

Agh! nakakainis ano ba talaga ang nangyayare saaken.

pumikit muna ako ako nang ilang sandali at nang imulat ko ang mata ko.

WAHHH!

Anong ginagawa mo dito? tanong ko kay Daniel na ang lapit ng mukha saaken as in 2 inches ang agwatan ng mukha namin

mahili ka rin pala sa mga cupcakes?
obviously kaya nga nandito ako diba.  sarkastiko kong sagot.

ikaw ba naman lapitan ng mukha na 2 inches diba.

okay lang bang makibtable ako?

sure.  mabait naman akong tao kahit papano.

so Wait.  bakit ang fluent mong mag salita sa tagalog?

becuase my mom is a filipino and my dad is an american so my mom decided to give me a tutor in filipino language when i was 5 years old up to now.

oh so half half ka?

Obviously.

hehehe sabi ko nga rin.

biglang may dumating na waiter para iserve niya yun order ni Daniel.
so why are you going outside without someone else?

ahh kase yun bestfriend ko ayun busy daw.

so san ba balak mo pumunta?

actually mag papacheck up ako sa isang psycologies.

why?  are you crazy?

No a big NO. is just that may gusto lang akong iclarify.

and what is that?

kung hindi nga  ba ako baliw.

hahaha but actually you look normal but if there's something abnormal to you its not obvious. 

malang kase nga normal ako.

so ano pa ang kailangan mong iclarify?

basta.

sige aalis na ko 2:34 na.  thanks for the time.

wait.  samahan na kita.

sure ka sa ospitala ko pupunta.

yeah im hansomely sure.  :)

yeah im pretty sure hahaha

so tara na?

sure.

\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\/\

Hello guys? So ano pong masasabi niyo sa chapter na to?

Please comment and vote po. :)

God bless!

¶iancho¶

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Stranger's TalkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon