14.

16 2 0
                                    

Time skip

Christmas eve.

JAEMIN'S POINT OF VIEW

We all got dressed na for Christmas eve!

Everyone took pictures with their own families, and i did mine with mama and papa with kuya Tiyong!

"Jeno anak halika!" pag aya ni papa kay Jeno sa family picture namin, I'm so overwhelmed by the love they give Jeno!

And they accepted him again as my boyfriend!

"1...2...3...smile!" sigaw ni Kuya Jae, sunod sunod ang tawanan nang nag patawa si papa.

Ang saya ulit ma ranasan to, it's been years noong last Christmas namin ng buo.

I'm so happy, i really am, ngayon na may Jeno na ako, na gagawin ang lahat para saamin.

" Mama, para sayo po to!" abot ni Jeno ang regalo niya kay mama at binuksan naman ito ni Mama

"Wow! Salamat nak!" sigaw ni mama, Swarovski na necklace ang regalo niya kay mama, na nabubuksan! Nandoon ang picture namin pamilya noong naglibot kami.

Niyakap naman niya si Jeno at nagpasalamat

"Pa..!" abot niya kay tatay nung regalo

"Naks naman nak!" pagtapos nito buksan ni papa, at dior sauvage ang laman non

Niyakap niya si Jeno, "Salamat anak.." masayang sabi ni papa

"Kuya tiyongg!!" sigaw ni Jeno at inabot iyon

"Hala!!" necklace rin yoon, nasa loob at picture nila ni Kuya Jae.

"Naks naman kapatid, pogi ko dyan sa pict na yan!" sigaw ni kuya Jae ng nagtawanan naman kami

"Thank you, mahal." bulong ko kay jeno, nang sinandal ko ang ulo ko sa kanyang balikat habang pinag lalaruan niya ang kamay ko

"Daddy, where's my gift" tanong ni Skyler, oo nga 'no? Asaan?

"Later nak" He said, nang ngumiti ito, sunod sunod na rin nila binuksan ang regalo ko sakanila.

" ay oo nga pala, Mahal.. " tawag saakin ni Jeno, at inabot ang maliit na box saakin, nagtaka naman ako, di ko naman I neexpect to!

Nagkatinginan naman sila mama at papa, alam ba nila to!

Pagbukas ko ay isang maliit na box, pag ka bukas ko noon, bumungad ang isang singsing na kumikinang kinang ang diyamante na nasa taas

"Jeno? A-ano to?" tanong ko nang binawi niya saakin yon

"Jaemin, alam mong mahal na mahal ko kayo diba? Tong maliit na pamilya natin, matagal ko tong pinangarap, every night, i always pray na sana matupad iyon, look at now, sobra sobra pa ang binigay saakin ng panginoon, sobra sobra pa, Kaya, ipapangako ko, susuklian ko yon lahat, Leo Jaemin Na, Will you spend the rest of your life, with me?" He kneeled down, smilling nervously.

" Jeno... " the only thing i could say, wala akong masabi, I'm filled with happiness, truly, happiness.

" Yes! "sigaw ko nang nagsigawan sila mama at papa nang sinuot na saakin ni Jeno ang singsing at niyakap ako ng mahigpit

" Congrats mga anak! " Sigaw ni mama at papa nang niyakap nila kaming dalawa.

I don't know what to say, I'm truly happy.

Do i deserve him? Deserve ko ba si Jeno?

I hate this treatment, parang lagi na lang siya ang nagbibigay, give and take, right?

Doc, You're My Daddy? Where stories live. Discover now