Jasper's POV
I'm on my way to my office. May meeting kami ng mga investors na mag bibigay ng malaking shares sa company, that's why this meeting is very important to me.
Don't get me wrong, kaibigan ko si Cassey, kahit na gusto ko siyang isabay sakin kanina, I can't. Kelangan kong dumistansya sakanya kahit papano.
Speaking of Cassey, that girl is really driving me crazy! Hindi ko rin alam kung bat nakipag deal ako sakanya. Pero I know in the end, I'll win, because it's very clear to me, na kaibigan lang ang turing ko sakanya.
************************************
"Mira, remind me of my appointments today, and call Mr. Coster and tell him that our deal is cancelled already, I don't do business with people who doesn't know their priorities" sabi ko sa secretary kong si Mira.
"Yes.. Sir.." said mira, na may flirty voice at habang kinakagat yung dulo ng ballpen na hawak niya. As usual! Alam ko naman'g may gusto sakin to eh. Tss. Girls...
Halos lahat naman ng babae nag kakandarapa sakin eh. Well I mean, why not?! I'm handsome and I'm rich as hell. Di mo rin maitatanggi na malakas ang sex appeal ko.
You probably know that. I mean, kaya nga nag kakaganto si Cassey sakin diba? I don't blame her.
***********************************
Tapos na yung meeting and I'm done with the paper works, nakakastress. Ang daming extra na sinasabe at iniinclude ang investors kanina. But that's how business goes.
I went to my office, loosen my tie and put my feet on the table.
Bigla bigla nalang may kumatok sa office ko.
"Jasper?" That familiar voice, kilala ko na agad kung sino.
"Yes, Sara. What do you want?"
Palapit siya ng palapit sa table ko, nang di ko namalayan nasa tabi ko na pala siya.
"I know you're tired.. Maybe.. I can.. Help you relax.." sabi ni Sara habang minamassage ang balikat ko.
Kala naman netong babaeng to ma-aattract ako sakanya. Pero I don't deny the fact na may nangyayari samin ni Sara. Well yes, but I just use her. For my own pleasure. Like times like these when I'm stress.
If you're wondering who Sara is, anak siya ni Mr. Mckenzie. Mr. Mckenzie has big shares sa company.
**********************************
Cassey's POV
Nanatili lang ako dito sa bahay ni Jasper, di ko feel pumasok eh. Don't blame me, I FEEL SORE! Ayoko rin naman umuwi, baka mahalata ako nila. Baka dumagdag pa to sa problema namin.
Napapangiti nalang talaga ako tuwing na-aalala ko yung nangyare. Since wala kong magawa dito, nilinis ko nalang yung apartment ni Jasper. Kitchen, living room at hanggang banyo! Di ko lang ginalaw kwarto niya, baka kasi magalit siya eh.
Hanggang ngayon tinatapos ko pang linisin yung banyo, nang biglang may narinig akong footsteps sa pinto.
Tumingin ako sa salamin at nag madaling inayos ang sarili ko, inayos ko yung buhok ko. Tas nagpatuloy sa paglinis ng banyo. Si Jasper na yan, papakita ko sakanyang masipag ako para mainlove siya sakin agad!
Mga ilang minutes narin akong nag hihintay pero di ko pa naririnig o nakikita si Jasper.. Baka nasa kwarto pa. Kaya lalabas nalang ako sa banyo. Akmang bubuksan ko na yung pinto ng biglang sumalpok sakin yung pinto!
"ARAAAY!" habang hinihimas ko yung noo ko, ang sakit pucha!
"Jasper naman di ka tumitingin sa..." nung tinignan ko yung mukha hindi si Jasper. Kundi babae, isang babaeng na nakatitig sakin na ang sama ng tingin. What the heck!
"You must be the maid.." pag tataray neto. "Alam mo tatanga tanga ka!" sabi tong nakakairitang babaeng to, nabigla ako. "Ano pa tinitingin tingin mo diyan, umalis kana at gagamitin ko yung banyo!" di nako pumatol, umalis nalang ako para hanapin si Jasper at itatanong kung sino yung kumag na babaeng yun!
Hinanap ko si Jasper kaso wala siya dito eh, pati sa kwarto niya kinatok ko wala. Bago ko skandaluhin tong babaeng to na posibleng mag nanakaw, pumunta muna ako sa guest room na pinatuloy ako ni Jasper para mag palit ng damit, kasi tumapon sakin yung tubig na nasa tabo nung binuksan ng magnanakaw, ay este ng babaeng yun yung pinto sa banyo!
Pag labas ko sa kwarto, nakita ko nalang yung babae na mag nanakaw kanina, ay I mean yung nag bukas ng banyo na nakaupo sa sala, umiinom sa glass wine, pero tubig lang naman ata ang laman. Sus, pasikat pa.
Biglang tumingin siya sakin, tinaas niya ang kilay niya sakin. "What are you looking at?" sabay taas nanaman ng kilay niya sakin. "Go get me a tissue!"
Aba inutusan pako neto ha! "Kanina kapa ha! Wag mokong utusan dahil di kita boss! Sino ka ba?! Siguro mag nanakaw ka!"
"How dare you call me a thief! Maid ka lang dito kaya wag kang umastang mataas ka sakin! FYI, I'm Jaspers girlfriend, which is your boss! Kaya manahimik ka kundi masisisante ka!"
Walang hiya tong hampas lupa na to. Sasagutin at susugudin ko na sana to kaso bigla akong natulala nung narinig ko yung girlfriend siya ni Jasper..
Biglang kumirot yung puso ko...
************************************
Jasper's POV
Pinapasok ko na muna si Sara sa apartment ko, I gave her the keys, but I wen't back to my car. Naiwan ko kasi yung cellphone ko.
Papasok nako sa apartment ko nang may narinig akong nag sisigawan sa loob! Sino yun?!
Pumasok ako para tignan kung sino yung nag sisigawan.********************************
Cassey's POV
"What the hell is happening here?" Sabi ni jasper habang nakakunot ang noo.
"Eto kasing maid mo Jasper. Walang respeto. Doesn't she know who I am?!"
Aba nakakapang init talaga ng ulo tong babaeng to! Sinisi pako samantalang sya nauna.
"Ilan beses ko ba uulitin sayo na hindi ako ma---" Di ko natapos yung sasabihin ko dahil biglang nagsalita si Jasper...
"Cassey, what are you still doing here? I told you to leave earlier. I said I'll just call you when I need you. Why are you still here?!" jasper said habang nakatingin sakin ng masama..
"Naisipan ko lang naman kasi linisin tong---" Hindi nanaman ako natapos magsalita dahil umepal bigla tong babaeng mag nanakaw este babae sa harapan ko..
"Will you please stop talking? He doesn't need your explanation" mataray na sabi nya habang naka taas ang kilay
Nang gigil na talaga ako sa babaeng to kaya sinagot ko sya...
"Alam mo kanina ka pa eh!" Lalapit na sana ako sakanya para sampalin siya pero pinigilan ako ni Jasper
"Cassey, leave... Now" seryosong sabi nya
"Pero Jasper hindi naman talaga ako yung..."
"Bitch! Di mo ba narinig boss mo?! He said leave!" Sabar nung epal na babae
Nakatingin parin sakin ng masama si Jasper kaya waka akong nagawa kundi lumabas nalang..
I thought na he's going to defend me dun sa babaeng yun... Ngayon ko lang nag pag tanto na hindi na pala kaibigan ang turing sakin ni Jasper simula nung deal namin...
Lumabas nakang ako ng apartment ni Jasper, nung nakatalikod ako bigla nalang tumulo ang luha ko..
***************************
A/N
How's this chapter? Sorry matagal mag update. :(
BINABASA MO ANG
The Player's Game
General FictionWhat if you fall inlove with your friend that your fully aware that he's a playboy? He rejected you but you can't accept it, and you were willing to do everything in exchange for his love. Ang kapalit na labag sa kalooban mo pero hindi mo siya kayan...