Đau quá, tôi mớ hồ tỉnh dậy. Cả cơ thể nặng nề như bị một sức năng vô hình đè lên, tôi cố hé mắt ra nhìn nhưng mọi thứ chỉ là những bóng mờ nhiều màu sắc cứ như đang xem một đoạn phim chất lượng siêu thấp vậy. Tôi mệt mỏi kinh khủng tựa hồ muốn ngất đi nhưng một cơn đau nhói ở bụng đã làm tôi tỉnh lại, tuy đau nhưng tôi chỉ có thể cảm nhận trong lòng chí cơ thể thì tê cứng không làm gì được. Đột nhiên bên cảnh tôi có tiếng người nói.
"Tình hình thế nào rồi?" một giọng nam cao nghe hơi quen
"Bạn cậu không có dấu hiệu khá nên nhưng cậu yên tâm theo kinh nghiệm của tôi, thì cậu ấy sẽ tỉnh lại sớm thôi. Cậu nên chanh thủ những lúc như thế này mà đến thăm An đi, bố mẹ cậu ấy chắc vẫn còn giận cậu vì cậu lôi An vào vụ này" có giọng nữ ngọt ngào vang lên đáp lại câu hỏi.
"Vậy sao" giọng nam trả lời. Giọng nữ không đáp lại, cả hai im lặng trong khoảng 10 phút rồi giọng nữ đó lại vang lên. "Cậu thích An rồi hả?"
---------------------------------------------------------------------------
3 ngày sau khi "vụ trộm thế kỷ" diễn ra cảnh sát đã nhanh chóng triển khai các bước khoanh vùng nghi phạm. Theo chích suất từ camera cho thấy có một người mặc đồ khả nghi tiến vào trong phòng đội nơi xảy ra vụ trộm, cảnh sát nghi ngờ rằng đó có thể chính là hung thủ của vụ trộm. Sau cổ áo khoác đồng phục của nghi phạm có chữ Phạm Khoa Long, sau khi điều tra biết rằng Phạm Khoa Long là một học sinh có tiền sử ăn cắp vặt, ngay lập tức Phạm Khoa Long được triệu tập lên phòng hiệu trưởng để thẩm vấn. Tưởng như có thể phá vụ trộm này dễ dàng ai ngờ Phạm Khoa Long lại đưa ra được chứng cứ ngoại phạm thế là được tại ngoại nhưng vẫn là nghi phạm số 1 trong công cuộc điều tra. 2 ngày sau khi vụ án xảy ra, phát hiện Nguyễn Thị Thanh Mai lén lút đến gần hiện trường. Khi bị truy hỏi đôi tượng bỏ chạy nhưng đã bị bắt lại không lâu sau đó, thông qua thẩm vẫn biết được Thanh Mai là một học sinh gương mẫu thành tích học tập không đến nỗi tệ hạnh kiểm cũng tốt. Cũng như lần thẩm vấn Phạm Khoa Long, Thanh Mai có bằng chứng ngoại phạm nhưng vẫn là đối tượng tình nghi. Vào buổi tối 1 ngày sau đó, cảnh sát nhận được tin báo đã bắt được hung thủ của "vụ trộm thế kỉ" liền tức tốc phi đến. Nhưng khi đến chỉ thấy 2 nghi phạm Phạm Khoa Long và Thanh Mai bị đánh bất tỉnh bên cạnh còn có các thứ như đèn pin và dây thừng bị cắt đứt... Hai nghi phạm được đưa đi điều trị chờ ngày thẩm vấn.
---------------------------------------------------------------------------------------
Tôi và Mai được đưa vô bệnh viện điều trị, bác sĩ chữa cho hai bọn tôi là Nguyễn Hoài Nam. Bác bảo rằng chúng không sao cả và có thể suất viện nhưng theo yêu cầu của cảnh sát hai bọn tôi phải kiểm tra sức khỏe tổng thể rồi thực hiện cuộc thẩm vẫn ngay trong bệnh viện. Mọi truyện diễn ra suôn sẻ sau khi thẩm vấn xong cảnh sát nói sẽ phát động truy nã Hà Thư trên quy mô toàn thành phố. Chúng tôi coi như đã bị xóa khỏi diện tình nghi nhưng anh đội trưởng đội cảnh sát hình sự cho rằng chúng tôi vẫn cần ở đây cho đến khi cái vai tôi lành trở lại Mai cũng sẽ ở cùng tôi cho đến lúc đó. Chúng tôi gặp nhau ở phòng bệnh của An bố mẹ cậu ấy vẫn chưa đến, hi vọng họ không giận vì tôi đã lôi An vào vụ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trinh Thám-Tâm Lý)_Kỳ thi đẫm máu
No FicciónCuộc đấu trí xảy ra ngay trong ngôi trường THCS Lợi Lê, kéo dài suốt 4 năm. Bạn đầu chỉ là những vụ ăn cắp vặt đơn giản nhưng sau đó là những vụ giết người kinh hoàng. NHƯNG BỊ LẬT TẨY BỞI MỘT HỌC SINH.