1. Trao Ngươi Cả Linh Hồn Này (5)

84 13 4
                                    

Florentino tiếc nuối vì mình đã để mất một cơ hội được nói chuyện với Richter, lại còn để y đưa về tận phòng, sau khi nghe Eliza kể lại chuyện tối hôm đó, Florentino ngoài đỏ mặt xấu hổ ra thì chỉ thiếu tự đào hố rồi nhảy xuống mà thôi.

- Chuyện tối qua không được kể ai hết, biết chưa?

- Rồi rồi, em sẽ không kể đâu mà.

Eliza nói rồi xoa đầu Florentino như một đứa em trai, cậu thà bị coi là như vậy còn hơn là việc cô nàng cứ một câu lại đính hôn ba câu lại thành thân, cuối cùng cậu vẫn vô cùng nhẹ nhàng gạt tay cô ra rồi bỏ đi khỏi phòng.

.

.

.

Sáng hôm sau, Eliza phải theo cha mẹ về thành của mình, Florentino cũng vì bị ép buộc mà phải đi tiễn cô nàng tới tận ngoài cổng thành dù không cam lòng, nhìn cảm xúc của Florentino lúc đó Eliza cũng biết bản thân nên làm gì, nhưng có lẽ cô sẽ chưa vội bỏ đi.

Lại thêm một năm nữa trôi qua, Eliza trong năm nay thường xuyên được đưa đến trang viên của Florentino để kết thân với cậu, hồi đầu thì cậu muốn tránh né cũng không được, về sau dần trở nên cam chịu và vui vẻ nói chuyện với cô hơn. Lí do khiến cậu thay đổi không phải vì lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, mà vì Eliza đã khiến cậu hiểu rằng cô nàng cũng chẳng ưa gì mấy cái chuyện người lớn kết giao này cho lắm. Người ngoài nhìn vào có thể thấy họ là một đôi uyên ương rất hợp nhau, nhưng thật sự hai người đối với nhau bây giờ chỉ là bạn, hoặc hơn nữa cũng chỉ là bạn thân.

- Mà này, nếu cô không thích cuộc đính hôn này thì tại sao lại chấp nhận nó vậy? Thậm chí còn rất hợp tác nữa.

Florentino hỏi Eliza khi cả hai đang đi câu cá bên hồ, thật sự thì Florentino đã trốn buổi luyện tập kiếm ngày hôm nay để đến đây, còn Eliza thì bỏ ngang buổi học may vá rồi đi tìm và dụ cậu lúc Florentino còn đang ngái ngủ trên giường buổi sáng. Eliza mỉm cười trả lời cậu:

- Đơn giản vì tôi không thích bị họ làm phiền, nếu cứ nghe lời rồi họ để yên cho tôi thì sẽ tuyệt hơn là cứ trái lệnh rồi bị càu nhàu cả ngày.

- Cho dù đó là việc cô không muốn à?

- Tất nhiên rồi, miễn họ để tôi yên thì không sớm cũng muộn tôi cũng sẽ tìm được cách để tự giải thoát bản thân mình khỏi cái mớ hỗn độn họ bày ra cho tôi, đó là một kế sách rất hay, cậu không thấy vậy sao?

Thấy Florentino ngơ ngác không hiểu, Eliza thở dài rồi giải thích lại cho cậu:

- Ý tôi là việc cậu nghe lời và việc cậu làm theo nó như nào là 2 chuyện khác nhau, chẳng hạn như tôi chấp nhận đính hôn với cậu nhưng không có nghĩa tôi sẽ thật sự yêu cậu, tôi chỉ chấp nhận vì mong muốn họ để yên cho tôi thôi, sớm muộn tôi cũng sẽ hủy hôn với cậu đấy.

- ...

- Haiz... Nói thẳng ra là nói dối để họ tin tưởng ta đó! Tôi chỉ giả vờ mình thật sự nghe lời thôi, còn thật ra tôi chẳng muốn lấy cậu đâu.

- Vậy... Tức là cô có người trong mộng rồi?

Eliza im lặng nhìn cậu.

- Câu hỏi chẳng liên quan gì nhưng đúng, tôi có người tôi muốn rước rồi!

[AOV] [FloRich] Bên Rìa Của Hoàng HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ