2: Từ quá khứ đến tương lai

1K 109 9
                                    

Cơ quan thám tử vũ trang bắt đầu ngày mới như mọi hôm. Nhiều năm trước sau cuộc tấn công của Thiên nhân ngũ suy thì đã không còn nỗi lo ngại nào nữa. Tuy đôi lúc sẽ có các cuộc tấn công đến từ những tổ chức khác nhưng đều có thể giải quyết và nằm trong tầm kiểm soát được. Mối quan hệ giữa Mafia cảng và Cơ quan thám tử vũ trang cũng dần được cải thiện, không còn gay gắt như trước. 

Tuy nói không còn mối lo nào nhưng vẫn phải cảnh giác không lơ là. Hằng ngày vẫn có rất nhiều việc cần làm.

Dạo gần đây có rất nhiều vụ án bí ẩn đến cả thám tử giỏi nhất thế giới như Edogawa Ranpo cũng không giải quyết được. 

Ranpo chán ghét cắn thanh Chocolate sữa bò. Vị ngọt của sữa vẫn không khiến vị thám tử tài ba hết bực dọc. Mọi người trong cơ quan biết mấy ngày nay do không giải quyết được các vụ án kia khiến Ranpo bị dồn nén khá nhiều nên không dám quấy rầy.

Atsushi tò mò rằng rốt cuộc những vụ án ấy có gì mà có thể khiến vị thám tử thiên tài này đau đầu như vậy. Nó khó lắm à?

" Không phải là khó, mà là thứ gây ra nó khiến tôi khó chịu! "

Ranpo gầm gừ trừng Atsushi khiến cậu hoảng sợ lùi lại té ngã ra sau. Kunikida Doppo nghe thấy Ranpo nói thế liền khó hiểu.

" Thứ gây ra nó? "

" Phải! Thứ gây ra nó! "

Tanizaki Junichirou gãi đầu, ngượng ngập nói với Ranpo.

" Xin lỗi Ranpo - san, có thể nói rõ hơn được không ạ? "

Ranpo thở dài chán nản, chống cằm bĩu môi.

" Các người thật là ngu ngốc. Tôi hỏi nhé, mấy vụ án trong 2 tháng qua có điểm gì giống nhau? "

Mọi người trầm ngâm suy nghĩ. Lâu đến mức khiến Ranpo muốn lật bàn. Lúc này Kunikida như phát hiện ra gì đó liền giơ tay phát biểu.

" Giống nhau ở chỗ, chúng đề xảy ra vào ban đêm, ở những nói vắng người hoặc những nơi xảy ra tranh chấp như hẻm, bệnh viện, trường học,..... tất cả thi thể đều bị cắn nát hoặc bị mất tích tận mấy ngày sau liền được tìm thấy trong tình trạng kì dị. "

Nghe thấy câu trả lời của Kunikida, Ranpo liền hài lòng.

" Đúng vậy. Thế theo cậu, những nơi như bệnh viện, trường học, các nới xảy ra những cuộc tranh chấp thì có gì giống nhau? "

Mọi người lần nữa lại rơi vào trầm ngâm. Ranpo thở dài.

" Sự tiêu cực. "

" Sự tiêu cực? "

" Sự tiêu cực của con người. Những thứ cảm xúc ấy được tích tụ nhiều nhất ở bệnh viện, trường học,..... đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bọn họ. "

Cả bọn nhìn ra ngưỡng cửa, một thân ảnh thanh lịch cùng khí thế lạnh nhạt khiến người ta sinh ra cảm giác xa cách không dám tiến lại gần. Fukuzawa Yukichi vẫn luôn có dáng vẻ như thế, nhưng hôm nay, sắc mặt ngài lại không được tốt. Ngài cất bước về phía Ranpo đang ngồi xé bao thanh chocolate tiếp theo.

" Ý cậu là thế đúng chứ? "

" Đúng vậy. "

Kunukida nghe vậy liền đập bàn làm Atsushi đang uống nước giật mình mà phun thẳng vào mặt Tanizaki đang bị Naomi sờ mó khiến cả hai ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì.

(BSD X JJK) Chỉ Là MộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ