5: Cáo Đen và Sói Bạc

622 84 4
                                    

Tin tức Dazai Osamu, một thành viên của Cơ quan thám tử vũ trang là kẻ chủ mưu của những vụ án khiến dư luận xôn xao. Hướng dư luận bắt đầu chỉ trích đề nghị đưa ra lời giải thích từ thống đốc Fukuzawa Yukichi cũng như các thành viên cơ quan thám tử.

Bên ngoài náo loạn, bên trong cũng nháo nhào không kém.

Atsushi cắn môi, bộ mặt lộ rõ vẻ không tin.

Bên cạnh Tanizaki cùng Kenji an ủi cậu.

Yosano chống cằm lên tay, trầm tư nhìn vào một góc.

Ranpo cắn kẹo kế bên.

Kunikida thì đi lại quanh phòng.

Thống đốc thì ngồi nhắm mắt tịnh tâm.

Nói chung chả ai bình tĩnh cả.

Lúc này, cánh cửa bị bật mở ra. Mori Ougai bước vào như một vị thần, đằng sau là Elise và Ozaki Kouyou.

" Lâu rồi không gặp, Fukuzawa - dono. "

Thống đốc mở mắt nhìn Mori. Đồng đội kiêm kẻ thù luôn xuất hiện vào những thời khắc quan trọng và đi kèm đằng sau là những kế hoạch nham hiểm.

" Mori - sensei có việc gì à? "

" Ta nghe được rằng Dazai - kun đã bị chính phủ bắt vì bị tình nghi là kẻ chủ mưu, ta lo lắng nên đến đây. "

Lo lắng? Nực cười. Tên khốn trước mặt này là một con cáo già thành tinh. Lão ta đến đây chả phải lo lắng gì mà là để cười nhạo bọn họ.

Yosano ác ý nhìn trừng vào Mori, lão ta nhìn cô rồi cười.

" Ta rất nhớ cô, Yosano - kun. Chưa muộn để cô vào Mafia Cảng đâu. "

" Ta đây không thèm! "

Yosano lao đến cùng thanh dao to về phía Mori, giây sau liền bị đánh bay vào góc tường bởi Kim Sắc Dạ Xoa của Kouyou.

" Hung dữ thật đấy. Tiếc quá, ta đến đây không phải để gây chiến. Fukuzawa - dono, chúng ta nói chuyện một chút nhé. Chỉ hai ta thôi. "

Fukuzawa nhíu mày nhìn Mori. Cùng lúc đó, toàn bộ Cơ quan thám tử vào thế phòng thủ.

" Yên tâm, ta sẽ không làm hại thống đốc của các ngươi. "

Cho dù có nói như thế nào thì Mafia chính là Mafia, không nên tin lời bọn chúng nói.

Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, Fukuzawa đành đứng dậy đi vào phòng mình.

" Kunikida, ngăn chặn mọi người không cho vào phòng, dù có chuyện gì xảy ra. "

" Nhưng Thống đốc.... "

" Đây là lệnh, Kunikida. "

Thấy sự cứng rắn của Fukuzawa, Kunikida đành thở dài chấp nhận. Mặc cho bên trong có hòa hợp thế nào thì bên ngoài vẫn rất căng thẳng. Tất cả đều vào thế phòng thủ, mọi động tĩnh bên trong đều được bên ngoài lưu ý, chỉ cần một động tĩnh nhỏ cho việc chiến tranh là cả hai bên sẽ lao vào ngay.

Qua tầm 1 tiếng, cánh cửa phòng mở ra kết thúc cho sự căng thẳng, Mori Ougai cùng Fukuzawa Yukichi im lặng sánh bước cùng nhau.

Cả bọn buông bỏ phòng bị lẫn nhau. Kunikida lo lắng khi thấy sắc mặt khó coi từ vị thông đốc.

" Có chuyện gì sao, thống đốc? "

Fukuzawa im lặng không đáp. Ông khẽ nâng mắt, nhìn hồi lâu vào tất cả, sau đó, nghiêm túc nói.

" Toàn bộ thành viên, ngày mai hãy cùng tập hợp đến bến cảng của Mafia Cảng. Chúng ta sẽ hợp tác cùng họ để bảo vệ thành phố một lần nữa."

" Cái gì!? "

Cả bọn như không tin mà nhìn Fukuzawa. Bên cạnh, Mori Ougai liếc nhìn Fukuzawa Yukichi, nụ cười hằng ngày chẳng thấy đâu thay vào đó là gương mặt thâm trầm.

Một con cáo già và một con sói bạc, chả biết cả hai đang bàn tính điều gì. Nhưng mệnh lệnh là mệnh lệnh, không được cãi, phải tuân theo.

Ranpo ngậm kẹo quay lưng rời đi. Chỉ bỏ lại một câu không đầu đuôi.

" Cáo và Sói đúng là đáng sợ. "

" Động vật ăn thịt nào cũng man rợ như nhau, dù có khác lối thì bản tính của chúng vẫn là săn mồi và bảo vệ bầy đàn và lãnh thổ của mình. Dù có phải hy sinh bất kì ai, kể cả bản thân chúng. "

Mori nhoẻn miệng cười. Ranpo ngân mộ hơi dài.

" Vậy mà tôi tưởng quanh thành phố chỉ toàn chó thôi. "

" Cáo và Sói đều họ nhà chó còn gì. Gọi chúng là chó cũng không sai đâu. "

" Boss của Mafia Cảng đúng là đáng ghét thật đấy. "

" Ranpo. "

Fukuzawa khẽ nhắc nhở. Nhưng Ranpo nào để ý, anh quay đầu hướng về phía Mori và Fukuzawa, đôi mắt xanh sắc lạnh nhìn hai người.

" Chả biết Cáo và Sói bày mưu gì, dù là tốt hay xấu, chỉ cần tổn hại liên quan đến tính mạng bất kì con chó nào trong bầy chó lạc, con chó thông minh nhất trong đấy sẽ cắn xé Cáo và Sói. "

" Trong bầy chó đó, có một con lạc loài đấy, một con mèo. Kể cả giết con mèo ấy vì lợi ích chung, chú chó thông minh kia cũng sẽ để tâm à?  "

Asushi khẽ rùng mình trước lời nói của Mori.

" Dù trước đây hay hiện tại có là chó hay mèo, một khi đã tham gia vào đàn chó lạc, thì cũng là một phần của chúng, là lãnh thổ của chúng. "

" Tôi nhớ rõ đàn chó ấy có thủ lĩnh. Cậu thật sự nghĩ con chó thông minh kia sẽ giết thủ lĩnh à? Một suy nghĩ táo bạo đấy. "

Ranpo mặc sự cười nhạo của Mori, anh vẫn nhìm chằm chằm vào hai người, đặc biệt là Fukuzawa.

" Tôi đã nói rồi, chỉ cần bầy chó lạc bị tổn hại một con, cho dù có là Cáo hay Sói, hay kẻ đầu đàn, con chó thông minh nhất sẽ cắn xé từng kẻ một bằng cách của nó. "







(BSD X JJK) Chỉ Là MộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ