3.Hẻm Xéo

19 1 0
                                    

Sau hôm cãi nhau to tát ấy, ba má của Zeldy vẫn diễn kịch như thường lệ, vẫn chan hoàn và thảnh thơi.Tuy nhiên cho dù là vậy Zeldy vẫn chưa nguôi dứt khỏi cái bóng lần trước.

"Zeldy yêu, Con ăn nhiều một chút ra anh Henry và anh Arther sẽ dẫn con đến Hẻm Xéo để mua sắm một số đồ dùng cho năm học mới"-Má nó nói với cái giọng hiu hiu

Lần này nhỏ không thèm đáp trả một lời mà chỉ đơn giản là gật gù vài cái rồi rời khỏi bàn ăn.Sau đấy là hai thằng anh của nó dẫn nó đi vào Hẻm Xéo.

"Nói cho em nghe về cách vô được Hẻm Xéo"-Zeldy nó hỏi.

"Mày khỏi cần hỏi tới luôn rồi"-Henry vẫn mặc nhiên trả lời

Zeldy nhìn thằng Henry với ánh mắt oái ăm rồi lên tiếng

"Giờ thì làm gì?"-Zeldy ngây ngô hỏi.Lúc này thằng Arther mới có chút động tĩnh nó chủ động dắt nhỏ Zeldy đến tiệm may đồng phục của phu nhân Malkin.Lúc bấy giờ thằng Henry mới có chút lay động nó mới tháo chạy theo Arther và Zeldy.

"Giờ thì mua đồng phục cho nhóc cái đã"-Arther vừa nói vừa lấy tay xoa nhẹ mái tóc Zeldy

Khi vừa đến tiệm may.Đập vào mắt Zeldy chính là một người phụ nữ có chiều cao khiêm tốn và khá mũm mĩm, bà ta khoác trên người mình bộ quần áo hoa lá hè.Nhìn thấy bé con nhà Ainsworth đến bà nở nụ cười niềm nở chào đón.

"Đến may đồng phục hả bé cưng"-Người phụ nữ ấy hỏi Zeldy

"Anh Arther đây là ai thế ạ?"-Zeldy ngây ngô hỏi

"Đây là phu nhân Malkin, người sẽ may phụ trang cho năm học sắp tới của nhóc"-Arther kiêu hãnh nói.

"Chà anh em nhà Ainsworth đây sao, không ngờ hai cháu đã lớn thế.Sao nào năm nay bé cưng sẽ vào Hogwarts đúng chứ?"-Phu nhân Malkin nói với ánh mắt long lanh

"A dạ.."-Zeldy vụng về đáp

"Được rồi bé cưng, con hãy đứng lên trên bục đi để ta lấy số đo rồi khoảng 3-4 tiếng sau cưng hãy quay lại đây nhé"-Phu nhân Malkin nói với Zeldy.

Nói rồi vị quý bà ấy lấy số đo rồi lần lượt Henry và Arther cùng Zeldy rời khỏi tiệm may.Henry xung phong dẫn Zeldy đi mua đũa phép còn về riêng Arther sẽ chịu trách nhiệm việc mua sách vở.

"Nói xem giờ ta sẽ đi đâu"-Zeldy

"Tiệm đũa phép Ollivanders, nơi quyết định số phận mày đấy con ạ"-Henry ngỗ nghễnh đáp

Zeldy không tiện nói chỉ tặc lưỡi cái rồi thẳng tiến đến tiệm đũa phép Ollivanders. Khi hai người bước vô trong tiệm thì nghe có tiếng chuông leng keng vang lên đâu đó ở sâu dưới sàn tiệm. Chỗ này thật là chật chội, nhưng trống trơn, ngoại trừ một chiếc ghế đu đưa duy nhất đề cho nhỏ ngồi chờ. Nó cảm thấy lạ lùng như thể nó vừa bước vào một thư viện rất ư nghiêm ngặt. Nó phải ráng nuốt vô rất nhiều câu hỏi chỉ chựt vọt ra khỏi miệng, giương mắt ngó hàng ngàn cái hộp nhỏ và dài chất khít rịt lên tới trần.

"Sao nào khó thở hả"-Henry trêu chọc cô bé

"Bình thường chả sao cả"-Zeldy nhìn Henry với ánh mắt sắc lẹm

Chợt một dòng nói dịu dàng vang lên:

"Chào cháu"-Một cụ già xuất hiện trước mặt hai anh em nhà Ainsworth

"Cụ Ollivanders à lâu rồi không gặp"-Henry niềm nở nói

"Ồ Ainsworth sao? Ta từng nghĩ đến việc được tiếp đón cô chủ nhỏ này rồi mà không ngờ lại sớm đến như thế"-Ollivanders nói

"Chào cụ cháu là Zeldy Ainsworth"-Zeldy kiêu hãnh đáp

"Xem nào cây đũa gỗ tần bì, dài bốn tấc, rất tao nhã."-Ollivanders 

"Cháu thuận tay nào?"-Ollivanders tiếp tục hỏi

"Cả hai tay ạ.."-Zeldy nói rồi nhận chiếc đũa phép

Thấy thế liền vẫy thử không như mong đợi nó hệt một tai họa.Tiếng bình bông bể loãng choãng.

"Ôi trời không được rồi, thử cây này xem sao?"-Cụ Ollivanders tiếp tục đưa cho Zeldy một cây đũa phép khác.

Y như rằng có hồi tính trước, vừa cầm thoát cái luồn gió hồng nhẹ xen vào kẽ tóc mềm của Zeldy.

"Chúc mừng cháu Ainsworth, đây thật sự là cây đũa phép tốt đấy.Gỗ được là từ cây trường xuân, lõi là sợi tim rồng dài bốn tấc và ta thiết nghĩ cháu là người rất thuần khiết mới ở hữu được cây đũa phép này.."-Cụ Ollivanders nói với ánh mắt trìu mến.

"Đẹp thật gỗ trắng tinh khôi cùng vẻ ống màu hồng.Thật dễ khiến người khác đê mê"-Zeldy phấn khích nói.

"Mất bao galleons ?"-Henry hỏi

"Như cũ nhé! 7 galleons."-Nói rồi Zeldy trả 7 galleons và rời khỏi tiệm đũa phép 

Sau khi đã mua tất tần tật những món đồ cần mua Zeldy đã trở về nhà và chờ đợi đến ngày lên tàu.

"Ngày 1 tháng 9 tại ã Tư Vua.."-Zeldy

[...]

Tác giả: Quiy

( Đồng nhân Harry Potter ) Welcome to Slytherin,Ainsworth!Where stories live. Discover now