Sabi nila pag maganda ka maraming opportunity na maghihintay sayo, maraming suitors, magkakarandapa sayo na kulang nalang sambahin ka at higit pa don maraming magmamahal sayo.
Hindi katulad ko, hindi maganda, walang suitors at walang nagmamahal. Inaamin kong may insecurities ako, lahat naman tayong mga tao may insecurities sa katawan so I guess it's normal.
Sa totoo lang may galit ako sa mga magaganda. Hahaha... I know ang immature kong tao pero hindi nyo ako masisi kung yan yung pinaparamdam ng pamilya ko sakin. Being a black sheep sa family namin makes me down. Mula kulay ng balat ko, pagiging pangit ko daw at although hindi naman na lalayo Yung pagka morena kung balat sa kanila, may kaputian lang naman sila ng konti. Minsan naiisip kong ampon siguro ako o anak sa labas. Gusto kong maglabas ng nararamdam ko, gusto kong sumabog. Napapatanong nalng ako kong punishment ko ba to? O May mga utos ba akong hindi nasunod?
When Macy arrived in our lives doon ko na sabing ang unfair ng buhay, na walang magmamahal sakin, na pabigat lang ako sa kanila. Anak si Macy ni mama sa ibang lalaki namatay yung biological father nya at kinuha ni mama kasi Wala ng ibang mapupuntahan si Macy and eventually tanggap Naman namin sya pero iba Ang pakikitunggo nila sakin at Kay macy. Honestly kulang nalang itapon nila ako o palayasin. Sa pagdating nya doon ko naransan ang pananakit ng "pamilya" ko. Noong una sampal lang, pero di nagtagal parang routine na nila yun, may kasama pa ngang sabunot ehh kung hindi nila gusto yung pang aapi kuno kay Macy. Sinasabi ko sa sarili ko noon na hindi ako pangit sadyang hindi nila makita yung tunay kong kagandahan and the funny part is yang yung line na pilit pinapasok sa kukute ko ng aking kaibigang si Lauren ang best friend ko na iiwan din ako.
Nalungkot ako bigla kasi sya lang yung grabe kung positive mag isip, pinaka ayaw nya talaga yung negative vibe kaya sa tuwing mag kasama kami puro kasiyahan ang palagi kung baon Mula sa kanya. She convinced me to come with her pero ayaw ko kasi ayaw kong malayo sa pamilya ko kahit na iba yung trato nila pamilya ko pa rin saila.
Kahit ganito yung buhay ko dito may kaibigan parin akong masasabi kong pamilya ko. Hindi naman masama kung mapagod ka sa mundong ito basta wag ka lang susuko because everything happens for a reason. Sabi nga nila hindi mo pa oras. lahat ng bagay may perfect timing, tamang oras at panahon. Hindi man ngayon for sure bukas and if that day comes fill it with happy moments.
"Keep the moments happy even if the world is against to it because someday that moments will stay in your memories and that memories is your happy moments."
YOU ARE READING
Once Upon a Beauty
RandomBabaeng sa sobrang bait akaling hindi Maka basag pingan pero may pag ka tigasan ng ulo. Makakatagpo ng lalaking magpapasakit sa ulo nito. Kahit na may peklat Ang kaliwang Mukha Ng lalaki ay hindi naging hadlang upang maging malapit sya dito. Abanga...