Cậu Hai

4K 97 39
                                    

Nhà ông bá hộ Mẫn_Mẫn Nam Tuấn giàu có, nổi tiếng nhất cái làng Hòn Gai này. Ông có phu nhân của mình là Kim Thạc Trân và hai người con:

Con cả_cậu hai Mẫn Doãn Kì_ nổi tiếng với sự lạnh lùng tàn ác, con gái con trai trong xóm đổ đứ đừ vì cậu. Nhưng mà thích thì thích vậy thoi, chứ không dám lại gần đâu, lạng hoạn làm phật lòng cậu là mất mạng như chơi.

Con thứ_ cậu ba Mẫn Thái Hanh_ nhan sắc thì khỏi bàn, đẹp nhứt cái nách, trái ngược với tính của cậu cả, cậu ba hoà đồng thân thiện, muốn ngầu lòi cậu ba có ngầu lòi. Cậu mới cưới chồng nhỏ hồi tháng giêng vừa rồi. Cậu vợ tên Trịnh Chính Quốc con quan huyện Trịnh Hạo Thạc, sắc đẹp thì mê người và nổi tiếng với tay nghề vẽ tranh ở làng bên. Làm cậu ba nhà ta đắm đuối con cá chuối trong lần gặp đầu tiên.

Cậu Kì năm nay 34 tuổi. Vợ con thì chưa có. Haizzz ế dì mà lâu dữ khum biết(au: chắc đợi Minie).

Vào một ngày đẹp trời, nắng chảy vàng của ông bá hộ. Thì ông Thạc Trân kêu Doãn Kì đi coi mắt:

" Kì nè, tao với cha bây tính cả rồi. Đối tượng lần này có vẻ hợp với con lắm "

" Nhưng mà con chưa muốn lấy vợ mà. Với lại con không thích đàn bà đâu"

"Thì cha mày có bảo là đàn bà đâu. Thằng bé này vừa đẹp người lại tốt tính, con mà không hốt lẹ kẻo thằng khác nó lấy mất"

Doãn Kì mặt nhăn mày nhó.

" Mày cứ tin cha, hôm qua cha đi coi bói rồi, thầy bói nói chuẩn lắm con ạ"

Thầy nói: "Bổ quả quýt này ra tôi thấy Mẫn Doãn Kì với Phác Chí Mẫn trời sinh ra là một cặp, sớm sinh quý tử. Đúng nhận sai cãi"

Sau một hồi luyên thuyên thì cậu hai cũng đồng ý.

Phìa bên này, Chí Mẫn trầm ngâm nghĩ ngợi.

Em cũng nghe khá nhiều về cậu hai này rồi. Tiếng tốt, tiếng xấu đều biết cả.

Em cũng như cậu hai, đang tuổi ăn chơi mà bắt đi lấy chồng em mới có 27 tuổi thôi chứ nhiêu.

______

Đến ngày gặp mặt.

Doãn Kì trưng bộ mặt không mấy cảm xúc đến nhà Chí Mẫn. Làm mọi người xung quanh là im phăng phắt chỉ có ông Thạc Trân là dặn dò cậu đủ điều.

" Đừng có trưng bộ mặt ra như thế. Lát nữa đến nhà ông Phác phải niềm nở biết chưa. Kẻo làm con người ra bỏ chạy"

Cậu cũng gật gật.

Lát sau thì đến nơi.

Ông Phác nhiệt tình ra đón khách quý vào nhà.

" Ô, ông Kim đây mới đến sao? Mời vào nhà dùng trà"

" Cảm ơn ông. Đây là con trai tôi- Doãn Kì hôm nay tôi đưa nó đến đây để xem mắt con trai nhà ông, nếu được thì tính đến chuyện thành thân"

" Ôi, quý hoá quá, để tôi gọi con trai tôi ra ngay"

Ông Phác quay qua nói với người hầu: " Gọi cậu chủ ra cho ông có tí việc"

Người làm xoay người đi kêu cậu chủ nhỏ.

Lát sau cậu bước ra.

" Thưa cha, cha gọi con có việc gì ạ"

[YOONMIN] series H+ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ