:Chapter 7:
Kevin's POV
When I finished changing my uniform into T-shirt and shorts, I continue my way down stairs and planning to escape but Katty interrupted me.....
"JOHN KEVIN MENDOZA!!!"she yelled
I didn't look to her direction...
"Y-yes Katty?..." I hesitate
"Where do you think your going?..." She ask with arms cross on her chest.
Somewhere far from you. I thought to my self
"Pupunta lang ako kila Nhate. Nagpapatulong kasi siya sa project niya sa History." Yan lang ang naisip kong palusot sana naman magwork... >_
"Ahh..."Please, please, please. Kumagat ka... {>_
"Sigurado ka ba jan sa project na yan ni Nhate?"tanong nya.
"O-oo naman! Bakit? May dahilan ba para magsinungaling ako sayo?" Great Kevin! Nagtanong ka pa. Galing mo! Pano ka pa makakalusot nyan! Tss! -.-!"As far as I know meron." Ayan na nga nalintikan na..."...at wala naman pinagawang project si Sir Alonzo samin ahh..." Ay nalintikan na talaga! Magkaklase pala sila sa lahat ng subjects nila!!! Ang tanga mo naman Kevin! Nako naman pano na ko tatakas na 'to?! Hayy!!!. -__-#
"A-ahh ehh ano kasi..."
"Binabalak mo sigurong tumakas ano?!"
"Tumakas? Tumakas saan? Wala naman ako--"
"Do you have something to tell me tungkol sa pangyayari kanina sa hallway my twin brother?"She said with a grin. Scratch that. An evil grin. My sweat drop and she smirks
"Ooohh! So your planning to escape from me. Am I right twin brother? "she smirk
"N-no! O-ofcourse not! Sige alis lang ako hah." bubuksan ko na sana ang ng naka lock pala 'to. Now I'm dead  ̄﹏ ̄
"Naisip ko na baka tumakas ka kaya nilock ko na yung pinto"Sabi niya habang naka smirk pa rin. Tulong!!! Halimaw ang kakambal ko!!! ~>_
"Wag kang magalala. Mabait ako ngayon kaya palalampasin ko muna ang pangyayaring yun..."Hay salamat. Teka parang may mali ata dito.
"But for one condition..."hayy,sabi ko na nga ba ehh! Ano ba yan akala ko makakatakas na ko sa halimaw kong kambal! (*-*)
"A-ano?"-Me
"Simple lang naman..."Ayan na naman siya sa simple simple niya na yan! Hula ko papahiya na naman ako nyan! Bakit ba kasi naging halimaw pa ang kakambal ko?!
"Ano nga yun? Ang tagal mo naman ehh..."Aba nagawa ko pang magyabang sa sitwasyon na 'to hah... I was expecting her to yell at me but no... yumuko lang siya na parang may gustong sabihin sakin na ikagugulat ko.....
"Huy Katty. Ano ba kasi yung kundisyon mo na yan?"she sigh and her face has a little bit of regret and sadness in the same time... Geez! Does this girl has a problem or something? Well I will know sooner or later...
"A-ano kasi... pwede mo ba kong tulungan sa paglalapit kay Nhate at Aira?"
Processing... processing...
"Ano?!" Si Aira ang napagdiskitahan niya?! Ano na namam ba yan Nhate?! Anong gulo na naman ang pinasok mo?!
"P-pero kilala mo naman si Nhate diba? Hindi nagseseryoso yun. Saka wala din alam si Aira sa mga ganyang bagay..."-me
"Yun na nga Kev ehh. Parehas nilang hindi alam ang salitang magmahal at mahalin. Plano ko sana na go on to Nhate's plan na ligawan si Aira pero on my own I have my own plan. May plan is to get them close together at iparanas sakanila ang ibig sabihin ng Love... Alam ko na balak lang paglaruan ni Nhate si Aira gaya ng ibang babae... kaya nga iibahin ko yun. Gagawin ko ang lahat para magkagusto si Nhate kay Aira. At gagawin ko din ang lahat para malaman ni Aira kung pano magmahal ng hindi nasasaktan..." nagulat na lang ako sa sinabi niya. May point siya dun. Pero tama nga ba na gawin yun? Tama bang pilitin ang dalawang tao para mahalin ang isat isa? Pero hindi naman siguro namin sila pipilitin ehh. Sige na nga. Payag na ko sa plano ni Katty. Kung hindi ko lang 'to kapatid ehh malamang kanina pa ko tumanggi.....
"So... ano? Payag ka ba sa condition na yun?"tanong niya na parang kinakabahan sa sagot ko...
"Sige. Payag ako. Pero make sure na matapos 'tong plano mo ng maayos hah?"sabi at nginitian siya. Mabait din naman 'tong kambal ko ehh. Kaya lang minsan baliw din.
"Oo naman."sabi niya at nginitian din ako at niyakap. Ginulo ko naman yung buhok niya.
"Oh tama na muna yang lambingan nyong magkapatid at kakain na."Bigla naman lumabas si mama galing kusina. Bumitaw naman kami sa pagkakayakap. Sabagay gutom na din ako ehh.
"Hmmm. Ang bango... Mama ano ulam?" Tanong naman na 'tong si Katty na parang bata...
"Ay nako wag na nga kayong magtanong dyan at kumain na tayo..."tumawa naman kami sa sabi ni mama. At pumasok na nga kami sa dining room. Papasok pa lang kami ng may biglang nagbukas ng pinto
"Papa..."Sabi ni Katty at sinalubong ng yakap si papa. 'To talagang kambal ko. Miss na miss na si papa. Parang 1 week lang naman nawala ehh. Sabagay na miss ko din naman si papa ehh. Niyakap ko na din si papa pagkatapos ni Katty.
"Papa 'bat ang tagal mo?" Tanong naman na 'tong si Katty na parang paiyak na. Hay nako. Hula ko hihingi na naman 'to ng pasalubong.
"Nagpaextend pa kasi ako ng 2 days kasi hindi natapos agad yung trabaho ko dun ehh. Dont worry anak,may pasalubong naman ako sa inyo ng Mama mo at ni Kevin ehh."sabay tingin sakin at kay mama na naka ngiti.
"Yehey!!!"sabi ko na nga ba pasalubong lang ang katapat na 'to ehh. Nilapitan naman ni Papa si Mama at niyakap.
"Sa pagkakarinig ko ng usapan nyo kanina bago ko dumating ehh kakain na sana kayo?" Sabi ni Papa habang nakahawak sa tiyan nya.
"Ayy oo nga pala. Oh sige na. Tama na muna ang daldalan. Kain muna tayo."At pumasok na nga kami sa dining room ng walang gumugulo. Nagkwento naman 'tong si Katty tungkol sa nangyare kanina sa hallway. Kung magkwento akala mong nakita niya. Hayy nako... Sanay naman na ko sa Kambal kong Halimaw pero Anghel ang mukha...
Syempre nasa lahi namin ang magaganda at mapopogi. ^_~………
~~¥~~¥~~¥~~¥~~¥~~¥~~¥
A/N: Hello guys. Sorry again for updating it late.
Hope you like this chapter. ^_^READ & VOTE
Thank You!!! *^▁^*
BINABASA MO ANG
When Players Got Inlove
Novela JuvenilHave you ever fell inlove with a player? If not,dont ever think na ma-fall ka sa player.Because they will just play with you.Or you're just one of them? Kung player ka din itigil mo na yan. Malay mo they're just like you na player din at iparanas sa...