Hi guys!! Salamat po for reading this compilation! Sana po suportahan niyo rin yung iba kong story:
💜 Ikaw Ba 'Yun? (One- Shot)
- marami po yang kapangalan, but if you were interested just visit my account then view my works. Thankies! Here's it's teaser, if ever:
~©~©~©~©~
Merriam says "Poem is a piece of writing that usually has figurative language and that is written in separate lines that often have a repeated rhythm and sometimes rhyme."
However, on the other hand; Wikipedia says, A poem is a piece of writing that partakes of the nature of both speech and song that is nearly always rhythmical, usually metaphorical, and often exhibits such formal elements as meter, rhyme, and stanzaic structure.
It can also be defined as something that arouses strong emotions because of its beauty.
Meanwhile, A poem was created by its poet. Right? Of course.
A poet is a person possessing special powers of imagination or expression. - Wikipedia
Pero para sa akin, simple lang ang kahulugan ng poet. Walang powers, or supernatural abilities para mag- describe. Fantasy na yun kung ganun!
Poets, sila yung mga taong inilalabas yung nararamdaman ng puso nila by writing poems. Yung lungkot, takot, pagkabagabag, pagmamahal... sa paglikha ng tula nila nailalabas.
At isa ako, sa mga makata na nagmahal ng taong hindi alam na buhay pala ako...
Mahirap kasing maging isang fan girl. Yung alam mong imposible talaga, pero umaasa ka pa rin?
Ako 'yun. Ako talaga 'yun.
~©~©~©~©~
♥Summer Time Love (On- going)
Sana suportahan niyo guys! Thankies! :) Here's the Teaser:
~©~©~©~©~
A story of a girl who tries to find a real boy, in a fake world.
A story of a boy who found a fake girl, in a real world.
Magkakaroon pa ba sila ng iisang mundo?
They always say not to judge the book by its cover. Pero bakit may mga stories na maganda ngunit hindi tinatangkilik ng nakararami just because of its book cover appearance?
Sabi nila, masama daw maging judgmental. Kung ganoon, edi paano masasabi ng isang tao, na judgmental ang isang taong judgmental? Ibig sabihin ba noon, judgmental na rin yung tao na nagsabi na judgmental yung taong yun?
Sabi nila, hindi mahalaga sa love ang appearance, dahil ang mahalaga ay ang nararamdaman niyo para sa isa't- isa. Yung thought na loyal at seryoso kayo sa isa't- isa. Kung ganun, eh bakit napakadaming bitter pagdating sa love? Yung mga taong naghahanap ng gwapo, nung nasaktan dinamay lahat ng mga lalaki. Eh hindi naman silang lahat ganun ah? Maraming loyal at seryoso, yung hindi ka sasaktan at paaasahin, yung mamahalin ka bilang ikaw. Ang problema, hindi mo sila napapansin kasi gwapo ang hinahanap mo.
Stephen Chbosky once said that, "We accept the love we think we deserve." Paano ba natin masasabi na deserve natin yung love na iniaalay sa atin ng isang tao? Kasi kung hindi din natin alam, eh paano natin tatanggapin? Forever tunganga na lang, ganun?
Paano ko ba masasabi na siya yung para sa akin? Kailangan ko ba talaga ng signs?
Ako ba talaga ang minahal niya?
O resulta lang din yun ng katangahan ko?!
Kasi hindi naman ako yun eh, hindi ako yun. Thoughts ko lang ang totoo 'dun.
Paano ko nga ba hahanapin ang totoo sa gitna ng mga mali?
~©~©~©~©~
So yun, If you want to make friends with me, just pm me! :) Ciao! #Smile
=> Sadness na Tumatawa 😂
Thankies! ♥♥ :-) ^_^
BINABASA MO ANG
♥Collection of Love Advices♥
AcakSa buhay ng tao, hindi natin maiiwasang umasa at magmahal, lalo na ang masaktan. Kung nasaktan na tayo once, sana isipin natin na hindi naman doon nagtatapos ang buhay ng tao. Sana matuto tayong bumangon mula sa nakaraan, gumising para sa kinabukasa...