"I'm only five years older baby, see you tomorrow and please lock your door or I'm gonna sneak there later and sleep beside you." walang kahiya hiyang sabi ni Bryan sakin.
Kaya naman nang siya'y makaalis na sa kwarto ko ay hindi ko nalimutan na I-lock ito. Nagpunta muna ako sa banyo para mag toothbrush at natulog na din after.
8:00 in the morning.
"Sino ba naman kaseng nagimbento ng lintik na alarm na yan! Agang aga bwisit ehhh!!!!!" Sigaw ko dahil nagising ako, ang sarap sarap pa naman ng tulog ko ugh.
Nagpaikot ikot muna ako sa kama ng five minutes saka bumangon at inayos ang higaan. Nagpunta na rin ako sa banyo para maligo, sunod ay bumaba na ako ng hagdan para makita sila.
"Stephany anak, gising ka na pala. Kanina ka pa hinahanap ni Bryan sabi ko ay tulog ka pa, siguro ay naghahanda siya ng pagkain sa kusina na dadalhin niya sana sayo. Puntahan mo na lang siya duon" turo ni tita sa akin sa kusina at nakita ko naman si Bryan na naglalagay na ng pagkain sa tray.
"Ahhh sige po tita, kain na rin po kayo. Puntahan ko na po siya at pasabi na lang po tita kay ninong na mag usap po kami mamaya para sa project niya." Ani ko kay tita at tumango naman siya, kayat akoy naglakad na papuntang kusina.
"Hi!" Simple kong sabi kay Bryan at mukha naman siyang hindi nagitla.
"Good morning Stephany, sit over there I'll deliver our food" English na sabi ni Bryan.
"Okay. Thank you pero nakita mo na ba si Brandey?" Tanong ko sa kanya.
"Baby don't find another man when I'm already in front of you." seryosong tingin niya sa akin at inilapag ang aming pagkain at naupo sa tabi ko.
Hindi na ako nagsalita at kumain na lamang, kasi hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya. Narinig ko namang nagriring ang phone niya pero hindi niya ito sinasagot.
"B-bakit ayaw mong sagutin, baka importante Yan" nakatinging sabi ko sa kanya kayat kinuha niya ito at sinagot.
"Eat well baby.." ang tangi niyang sinabi bago lumabas at sagutin ang tawag.
Pinapanood ko siya habang kumakain ng hinanda niyang pagkain para sa akin at ang sarap niyang magluto, how about him kaya? Hahahah gagi kung ano ano iniisip mo Stephany!
Nakikita ko ang kaniyang mukhang galit at nakakunot ang mga noo. Sinusuntok suntok pa niya ang pader, galit na galit siya sa kausap niya at mababasa mo sa kanyang labi ang mga binibitawan niyang salita. Pinatay na niya ang tawag at huminga ng malalim bago ulit pumasok sa loob at lumapit sa aking tabi.
"Why are you staring at me like that?" Sweet voice na ang gamit niya ngayun na sobrang hina na halos makahele na, sobrang kalma na rin nang kanyang mukha na para bang hindi galit kanina.
"What happened? Are you okay? Nakikita kaya kita may reflection ka dun sa mirror at kita kitang galit tapos ngayun a-ang s-sweet mo na." mahina kong sabi.
"Give me a kiss and I'll be fine" demand niya sa akin at putangina may impyerno atang sumapi sa akin kasi ginawa ko Yung sinabi niya.
Hinalikan ko siya sa kaniyang pisngi at parehas kaming nabigla sa ginawa ko. Lumayo na ako sa kaniya at nagtatakbo sa kwarto ko, hagip naman sa mata ko na hindi siya naalis sa kaniyang tayo habang nakatingin sa akin at nakangiti.
"Stephany!!! Gaga ka!! Anong ginawa mo kanina! At sumunod ka naman sa sinabi niya haa! Ano bang iniisip mo haaa!!!!" Sigaw ko sa sarili ko na halos sabunutan ko na kung hindi lang ako masasaktan.
Bumukas ang pinto ng kwarto ko dahil yawa hindi ko pala naisara haystt nakakaiyak, hindi pa ba tapos yung kahihiyan ko kanina.
Tumingin ako sa may pinto at si Bryan ang nakasandal doon na magkakros pa ang kamay at nakatitig sakin habang nakangisi.
"W-why are you here"? Naiilang kong tanong sa kaniya at hindi naman siya sumasagot.
Hindi ko na maibuka ang bibig ko sa sobrang hiya at naupo na lang sa aking kama at nakatingin kung saan saan mapunta paningin ko, at abot ng mata ko na nakatingin siya sa akin at nakatitig lang.
BRYAN POV
Nakatitig lang ako sa kaniya at pinapanood bawat reaksyon niyang gagawin. Sumunod ako sa kwarto niya dahil nabigla ako sa ginawa niyang paghalik sa akin.
"Stephany... Stephany... Stephany Destua. Don't you think it sounds good huh?" Seryoso kong sabi sa kanya habang nakatingin sa kaniyang mata.
Siya naman ang hindi sumagot sa tanong ko.
"If you don't say anything then I'll take it as you agreed right? You are agreeing to be my wife hmm?" Wala pa ring pagbabago sa aking mukha para makita niyang seryoso ako sa kaniya.
"N-no. I'm not ready a-and" nauutal niyang sabi at pinutol ko naman ang kaniyang sasabihin.
"No, I'll take that as a yes it's just that you are not ready yet, but we'll go there, baby." Lumapit ako sa kaniya at inilapat ang aking daliri sa kaniyang labi at hindi naman siya nagalaw habang nakatitig sakin.
Alam kong hindi na siya makahinga dahil sa pagkabigla niya kaya lumabas na ako sa kwarto niya at pumunta sa kwarto kong katabi ng kwarto niya.
Siguro mabilis sa kanya ang pangyayari pero matagal ko na itong napagplanuhan at matagal na rin akong naghintay para sa kanya.
"Baby you would never know how long I waited for you to just fucking graduate so I won't ruin your future if I get to impregnate you" I sighed thinking about those waiting.
"And now hmmmm better be a ready baby" I chuckled as I get my dumbbell and start lifting weights.
Pagkatapos kong mag exercise ay bumaba muna ako ng hagdan para kumuha ng tubig sa kusina at nakita ko si Brandey na nandun at nagluluto ng spaghetti.
Habang kumuha ako ng tubig ay narinig kong tinawagan ni Brandey sa cellphone si Stephany na bumaba at kumain, dahil nag luto siya, at bumaba na rin naman ito pagkatapos ng dalwang minuto.
Pinanood ko siya bumaba ng hagdan, ngunit akoy nakasimangot na nakatingin sa kaniya at nakita niya rin ako. Sobrang igsi ng suot niyang short para sakin at ayaw kong makita ito ni Brandey kayat nilapitan ko na siya bago pa makababa sa hagdan.
Binuhat ko siya at inilagay sa aking balikat, nag pupumiglas pa siya at pabulong na sinasabing ibaba siya, takot atang marinig at makita kami ni brandey.
"Ano ba!! Bitawan mo nga ako!!ano ba sa tingin mong ginagawa mo haa!!" Inis na bulong niya sa akin, ngunit hindi ko siya sinagot at inilapag ko na lang siya sa kama niya.
"Ikaw, ano rin ba sa tingin mong ginagawa mo haa, baby mahirap magpigil tapos ganan pa kaigsi suot mo, paltan mo nga yan baka mabulag ko pa kapatid ko pagnakita kang nakaganan ehhh" pakiusap ko sa kanya pero parang ayaw niya naman akong sundin.
"Ano bang masama sa suot ko ha! Pati who says I'm your baby" galit niyang sabi sakin at itinulak pa ako.
"Okay. But I will be beside you until you're not changing that clothes of yours, maybe you want me beside you huh" I smirk at her.
"O-ofcourse not! " sabi niya sa akin at hinawakan ko naman ang kaniyang pisngi papunta sa kaniyang labi.
"And let me get this clear you're mine. Only mine baby"
TO BE CONTINUED...
Thank you my lishans!!💓
BINABASA MO ANG
DEFINITION OF MINE
HumorSi Bryan Destua ay matagal nang may gusto kay Stephany Berneza. Ngunit maraming balakid sa kanyang pagmamahal kayat gumawa siya ng paraan para hindi na siya mapigilan. Sa kanyang pagbabalik makukuha kaya niya ang dalaga kung hindi pa ganoong katibay...