3. Bảo vệ giấc mộng năm ấy khỏi bão táp phong ba.

1K 84 3
                                    

Đêm qua sau khi viết thư xong thì trời đã gần sáng, Build nghĩ thế nào cũng cảm thấy không nên trở lại giường nên đã dứt khoát gối tay lên bàn viết mà thiếp đi. Nhưng đến tận trưa nay khi thức dậy lại thấy mình nằm gọn ghẽ trên giường, tay chân đều được bọc vào chăn ấm, tiếng máy lạnh vẫn rì rì duy trì một nhiệt độ dễ chịu. Build nằm trên giường thất thần hồi lâu, nhớ lại tất cả những sự kiện đã diễn ra trong mười hai giờ vừa qua. Bible đến nhà, thông báo rằng sẽ ở lại hai tuần, cậu ấy ngủ trên giường của Build và Build đã có một giấc ngủ yên bình không mộng mị đầu tiên sau gần hai tháng.

Vừa đến đầu cầu thang Build đã nghe tiếng nói cười vui vẻ của ba mẹ xen lẫn giọng nói ấm áp của Bible. Điều này đồng nghĩa với việc đêm qua không phải là một giấc mơ. Bible đang ở đây, ở nhà của cậu.

"Build dậy rồi hả con. Xuống ăn cơm thôi, ngủ đến giờ này chắc là đói lả rồi."

"Sao con không báo với gia đình là Bible sẽ đến chơi để cả nhà còn chuẩn bị mấy món đón tiếp cậu ấy."

"Thằng nhóc này cũng thật là, đến giờ nào không đến lại đến lúc nửa đêm."

"Hai đứa ăn xong rồi thì cùng nhau ra ngoài mua ít đồ, sẵn tiện Build dẫn Bible đi dạo mấy vòng cho quen đường quen xá nhé."

Ba mẹ anh mỗi người một câu, còn chẳng để Build hay Bible có cơ hội lên tiếng phản bác, kế hoạch của cả ngày hôm nay cứ thế mà đã được quyết định xong. Nói rồi cả hai người lại kéo nhau đi đâu đó, để lại anh và một tên lưu manh giả danh trí thức từ nãy đến giờ chỉ ngồi im cười hì hì ở lại nhà bếp. Anh dám cá 500 bath rằng Bible chỉ mất một buổi sáng để thu phục toàn bộ thiện cảm của cả nhà anh. Đối với ai cậu ấy cũng bày ra cái vẻ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, toàn tài thế đấy nhưng trước mặt anh thì chỉ có lưu manh không nghe lời, lúc nào cũng tìm cơ hội để trêu chọc Build. Chẳng quan tâm đến người ta chút nào. Build bĩu môi, tay liên tục nghiền cơm và thức ăn trong đĩa của mình.

Ăn cơm xong Build nghe lời ba mẹ dẫn Bible đi chợ mua ít nguyên liệu cho bữa tối rồi dắt cậu đi dạo vài vòng khu nhà anh sống. Cả ngày Bible chẳng làm gì kì lạ, cậu ấy như đang đi du lịch Chonburi vậy, đi theo Build, lắng nghe những câu chuyện anh thuyết minh và cầm theo một chiếc máy ảnh, liên tục ghi lại hình ảnh những nơi cả hai đi qua.

"Có gì đáng chụp thế à?"

"Có chứ, chụp ảnh để còn kể với tất cả mọi người về quê nhà Build."

Từ dạo đó đến nay, Build đã không còn biết phải phản ứng thế nào trước những câu nói của Bible cho phải, vì thế anh lại chọn im lặng là vàng.

Sau bữa tối, họ ngồi với nhau trong sân vườn, lại là một trong số những nỗ lực đẩy Build ra ngoài, giao tiếp với xã hội của ba mẹ Build ấy mà. Có lẽ ba mẹ đã xem Bible như một cơ hội để giúp Build cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi tiếp xúc với người khác trong thời gian này.

"Tôi không biết tại sao Build lại dần không muốn nói chuyện với tôi nữa, như thể Build đang cố gắng đẩy tôi ra thật xa vậy. Vì thế tôi quyết định đến đây để nói với Build, một cách trực tiếp, mặt đối mặt, rằng tôi không phải một người xa lạ với Build đến thế."

BibleBuild | 9722Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ