một, vụn vặt

4.1K 257 5
                                    

choi wooje thức dậy khi mặt trời đã cao quá đỉnh đầu, em liếc nhìn đồng hồ, mới một giờ chiều, vẫn là quá sớm cho một ngày mà không cần đến sân thi đấu. wooje uể oải cho chân ra khỏi giường, em ngáp dài, mắt nhắm mắt mở bước vào nhà vệ sinh mà chẳng thèm lấy kính. nếu wooje nhớ không sai, thì hôm nay sẽ là một ngày dài.

đội sẽ có lịch tập luyện vào khoảng ba giờ chiều, đánh một trận bo3, nhanh thì đôi ba tiếng, lâu thì có thể tới tối muộn. còn gì không nhỉ? à, wooje sẽ còn một lịch stream bù nữa, tháng này em đã lười biếng quá nhiều rồi. nhưng mà mới chỉ nghĩ thôi wooje đã lại tiếp tục muốn rời lịch stream. có điều, wooje với điện thoại, hai mươi tám, không thể lùi được nữa.

choi wooje rời khỏi phòng ngủ, bạn cùng phòng của em có lẽ đã đi từ đời nào rồi. chắc chắn là đi ăn sáng với lee minhyung. dạo này, lee minhyung bị đau dạ dày. dẫu biết với cái thời gian sinh hoạt đảo lộn tứ phương của bọn họ, đau dạ dày là một trong những "bệnh nghề nghiệp" chẳng thể nào tránh khỏi. ấy thế nhưng ryu minseok vẫn xót người yêu anh ta. vậy nên, chẳng biết lấy đâu động lực mà sáng nào ryu minseok cũng cố gắng gọi lee minhyung dậy ăn sáng, mặc cho tối qua có thức muộn đến đâu.

mà nhắc tới người yêu, không biết moon hyeonjoon giờ này đang làm gì nhỉ? wooje lấy điện thoại định nhắn tin cho anh, có điều chưa kịp vào đến kakaotalk đã thấy afreeeca thông báo rằng anh đang stream. xem này, xem ai quên mất rằng moon hyeonjoon hôm nay còn stream bù nhiều hơn cả em kìa.

công việc bù đầu làm wooje quay cuồng, lắm khi em nhớ cái này, rồi lắm khi chỉ nhớ cái kia. wooje ghé phòng stream của moon hyeonjoon,  như một phản xạ thành quen, wooje bật cười khi nhìn thấy moon hyeonjoon nói gì đó rồi giả vờ chỉnh cam nhằm tránh choi wooje khỏi khung hình.

"anh ăn chưa?"

wooje nói thầm, rồi như sợ moon hyeonjoon không nghe thấy gì, em lôi điện thoại ra gõ mấy chữ rồi đưa lên. hyeonjoon nhìn em, gật đầu.

"thế em đặt đồ ăn nhé." wooje hỏi, rồi vớ lấy ví tiền moon hyeonjoon đang để ở góc bàn, "được không?"

hyeonjoon xua tay, tỏ vẻ chẳng để ý gì nhiều. moon hyeonjoon luôn thế, choi wooje biết thừa rằng anh luôn phàn nàn về cách wooje tiêu tiền. ấy thế nhưng anh cũng là người chưa bao giờ từ chối mỗi lần wooje nghịch ngợm lấy ví của mình.

wooje đi về phòng stream sau khi lấy đồ ăn, em tính sẽ thong thả ăn bữa sáng trong khi xem một bộ phim hoạt hình nếu như không phải tin nhắn báo rằng lịch luyện tập đã được đẩy lên sớm hơn dự kiến. đành vậy, wooje tắt máy, vội vàng lùa vài miếng cơm vào miệng trước khi rời đi.

moon hyeonjoon sẽ lấy bàn phím, pad và chuột cho em. wooje biết vậy, thế nên em đi thẳng tới nơi mà mọi người đang chờ ở đó.

cơn buồn ngủ lúc chiều sớm đến như một thói quen, dẫu cho wooje có khi vừa dậy trước đó. em chỉnh lại mắt kính, cố giữ sự tỉnh táo nhiều nhất có thể.

hôm nay, khởi đầu là gangplank.

trận đấu tập dài hơn dự kiến, cả đội đánh đủ ba trận. vì một vài sự cố về đường truyền mà phải tới hơn chín giờ mọi thứ mới xong xuôi. wooje xoa cổ tay mỏi nhừ, dài hơn cả đánh một trận chung kết, em nhủ thầm.

wooje tiếp tục ăn vội bữa tối bên cạnh moon hyeonjoon. trừ lúc ngồi cạnh khi scrim thì đây là khoảng thời gian đầu tiên trong ngày mà wooje cùng anh người yêu có thể ngồi cạnh nhau.

cả hai im lặng ăn cơm mà không nói gì cả, khắp phòng chỉ có tiếng đũa bát va vào nhau. lee minhyung với ryu minseok thường tránh ngồi cạnh nhau mỗi lúc như này. sự mệt mỏi khiến cả hai dễ nổi nóng.

có điều, wooje và moon hyeonjoon thì khác. bọn em thường ngồi cạnh nhau mỗi lúc như này, dựa dẫm một chút, nhìn nhau một chút. nói thế không phải em và moon hyeonjoon chưa từng cãi vã. ấy thế nhưng sau mỗi lần cãi vã, cả em và moon hyeonjoon đều nhận ra một điều, rằng là mỗi lúc như này, bọn em cần nhau. im lặng cũng được, chỉ nghe tiếng nhau thở cũng được, nhưng mà phải là ở cạnh nhau.

moon hyeonjoon tạm biệt wooje để đến phòng stream bằng một cái xoa đầu, choi wooje tạm biệt anh bằng một cái chạm trên cổ tay.

có một vài thói quen vụn vặt, trông đến dở hơi. thế mà moon hyeonjoon lại luôn hài lòng, còn choi wooje cũng cười toe toét khi được nhắc đến.

wooje thật sự kiệt sức khi kết thúc lịch stream. em mệt nhoài lê từng bước trên hành lang. điện thoại mà khi nãy em bật stream của anh người yêu cũng đã tắt ngỏm từ lâu làm wooje cũng chẳng biết rằng anh đã off stream chưa. mà với tính cách của wooje, không biết thì phải đi nhìn. wooje mở cửa phòng stream của anh, vòng ngay ra sau ghế mà chẳng kịp để hyeonjoon chỉnh cam.

lúc này, em không cần hyeonjoon tốn sức vào những việc đó.

em vẫy tay chào khán giả với khuôn mặt như bánh bao nhúng nước. ấy thế nhưng wooje nhìn qua vẫn thấy bình luận khen em đáng yêu.

hyeonjoon đánh sắp xong game rồi. em thấy anh đang ăn baron, thêm một đợt đẩy là có thể kết thúc.

"anh sắp về chưa ạ?"

hyeonjoon không nhìn em, anh chỉ nhìn đồng hồ, "hết trận là về."

"thế em đợi anh nhé."

hyeonjoon gật đầu. wooje lẳng lặng nhìn anh, tặc lưỡi. moon hyeonjoon lại mỏi cổ rồi đây.

wooje nhìn camera, thở dài rồi gạt bỏ đi suy nghĩ trong đầu. em len lén đưa tay lên, khẽ xoa phần gáy của người đang stream.

thật ra là nếu moon hyeonjoon không stream, nếu anh không mỏi cổ thì có lẽ wooje đã tựa đầu lên vai anh

như cái cách mà em vẫn luôn làm.

onzeus × coffee candyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ