chín; có người đi thì sẽ thành đường

1.1K 120 3
                                    

t1 năm đó trình làng một lứa tuyển thủ làm chấn động giải đấu. cùng với kinh nghiệm của người đi đường giữa, bọn họ càn quét tất cả các giải thưởng từ trong tới ngoài nước, từ cấp câu lạc bộ cho tới đội tuyển quốc gia.

người ta nói đến một bot lane chưa bao giờ biết thua đường, nói đến một jungle luôn biết xuất hiện ở các điểm nóng, nói đến một top laner carry.

kẻ mạnh thường có sự thu hút, jung minji cũng chẳng phải ngoại lệ. cô nàng chú ý tới t1 như cái cách bao người vẫn làm, và hướng mắt lên cánh trên cũng theo một cách mà đến giờ nghĩ lại, minji không hiểu sao lại thế.

t1 không phải đội tuyển esports đầu tiên mà minji theo đuổi. có điều t1 đặc biệt theo một lẽ nào đó. minji thích xạ thủ, mà không xạ thủ thì cũng là rừng. lý do? minji không giải thích được. có vài niềm yêu thích trong đời người đến một cách tự nhiên, và đi cũng một cách tự nhiên. vậy nên, người ta có thể thấy minji luôn dành lòng riêng cho lee minhyung nhiều chút, bao bọc cho moon hyeonjoon nhiều chút, còn choi wooje, là tất cả sự dịu dàng mà cô nàng có.

minji gặp choi wooje trong một ngày tuyệt vọng nào đó, khi cô nàng chọn cách ấm ức khóc một mình trong quán net. màn hình sáng lên những slide game khác nhau, và lol luôn là một trong những cái tên nổi bật nhất.

minji nhớ lại, khi đó là mùa xuân, hay mùa hè? quá lâu, minji không còn nhớ được.

đối thủ của t1 là ai? minji cũng còn chẳng nhớ nữa.

người ta nói ấn tượng đầu khó quên. ấy thế nhưng minji chẳng nhớ gì hết, thứ duy nhất đọng lại trong đầu minji khi đó chỉ là con gangplank bị camp tới năm lần bảy lượt vẫn quẩy nát giao tranh.

choi wooje làm được, jung minji cũng làm được, dẫu cho hai sự việc khi đó chẳng hề liên quan.

lần đầu minji nói chuyện với choi wooje, hay moon hyeonjoon không phải trong một buổi fanmeet sau trận đấu mà là vào một buổi phỏng vấn.

đấy là chuyến tác nghiệp đầu tiên trong đời làm báo của cô nàng.

một buổi quay ngoại cảnh, ngay trên sân thượng toà nhà của t1.

đó là một ngày mà bầu trời xanh ngát, một màu xanh khác hẳn với những ngày được nhìn ra từ lol park.

minji cùng anh quay phim tất bật dựng máy trong khi wooje và hyeonjoon thân thiện ngỏ lời sẽ tự xếp ghế ra xa.

buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi tới mức minji cảm thấy mọi thứ giống như một giấc mơ. trước khi kết thúc, minji tiến tới, ngỏ lời muốn chụp một bức ảnh làm kỉ niệm. cả hai vui vẻ đồng ý, choi wooje tưởng rằng minji muốn chụp chung nên vẫy tay ra hiệu. có điều cô nàng lắc đầu, moon hyeonjoon nhanh chóng hiểu ý, anh tóm vai choi wooje đứng sát lại.

chiếc polaroid trên tay minji chỉ mất vài phút để lên ảnh. minji vẩy qua vẩy lại vài cái trước khi đưa tận tay moon hyeonjoon. anh ta nhìn lướt qua rồi ngay lập tức đưa cho choi wooje đang đòi xem.

minji im lặng quan sát, trong khoảnh khắc, cô nàng cảm nhận được ánh mắt hai người nhìn nhau không bình thường.

và đôi khi, trực giác của con gái chính xác tới đáng sợ.

đáng sợ tới mức, minji đã muốn quên đi câu hỏi cuối cùng của ngày hôm đó.

cũng quên đi, một ngày nào đó.

minji muốn quên, lee minhyung, ryu minseok chẳng muốn nhớ. còn moon hyeonjoon, có lẽ anh ta ước ngày đó đừng tồn tại.

lee sanghyeok giải nghệ lâu rồi, t1 thay đường giữa, cái danh đội trưởng được faker đưa lại cho favorite child của anh ta. moon hyeonjoon ngày càng trưởng thành, dẫn đội ngày càng tốt. và với nòng cốt đó, chẳng khó để t1 tiếp tục trở thành khách quen của chung kết thế giới. bọn họ đã có những mùa giải vô địch, cũng có những mùa giải không may mắn.

minji có một slot theo phỏng vấn các đội tuyển lck. cô nàng nhớ về ngày đó, lần đầu sau bao năm, cô nàng không còn phải ngồi vị trí khán giả.

đó là trận đầu tiên của chung kết thế giới, t1 đánh trận mở màn, còn với choi wooje, là trận kết thúc. kết thúc chung kết thế giới, cũng kết thúc sự nghiệp tuyển thủ.

ván đấu đầu tiên kết thúc với thắng lợi, t1 thay người, zeus rời sân. khán giả không ai hiểu vì sao. nhưng minji hiểu. từ góc cô nàng đứng, mọi chuyện rõ ràng tới mức minji không thở được.

tay choi wooje run bần bật, mặt mũi em ta tái mét.

sau đó, zeus không hề trở lại sàn đấu.

t1 vẫn vô địch, một giải đấu mà người đi rừng của bọn họ phát điên.

"điên" theo nhiều nghĩa.

có điều nó giống như chẳng còn quan trọng, vô địch, người chơi xuất sắc nhất?

chung kết thế giới của moon hyeonjoon có lẽ cũng kết thúc kể từ thời điểm, người bên cạnh của anh ta, không còn là choi wooje.

onzeus × coffee candyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ