2. June: Leprechauns! Assemble!

78 3 1
                                    

"Huh? Ano ito?" sabi ng lalaking may buhok na partially red at may hikaw habang kinukuha ang green na cartolina sa locker niya. Kumunot ang noo nito habang binabasa...

"Assembly Meeting?"

- - - - - - - - - - - - - -

"Okay guys! One more time! Hit the range perfectly mamamaster na din natin yung One More Night." sabi ng lalaking kinocoach ang kaniyang mga teammates niya.

"Lexter!" sabi ng isang guy na napakapayat habang tumatakbo papunta sa lalaking nagttrain.

"Bakit ano yun Troy?" tanung nito.

"May nagpapabigay sa iyo." sabay abot ng Green na Cartolina.

binasa ito ng lalaking nagngangalang Lexter.

"...Invitation?"

- - - - - - - - - - - - - -

"Girls! May nakapaskil na Green na kartolina dun sa dingding ng tambayan natin!" sabi ng babaeng hindi yata nagsusuklay.

"Green what???" sabay sabay nitong basa

- - - - - - - - - - - - - -

"Hey! May delivery tayo girls!" sabi ng isang babaeng mejo slim.

Binuksan nila ang box agt nakakita ng Make-Up Kit para sakanilang lahat.

"Bakit may Green na Cartolina?"

- - - - - - - - - - - - - -

Rae's POV

"What are we doing here exactly, Miss Rica Dela Pena of G4?" tanong yan ni Jhay, ang leader ng monstrous gang, the DOTA Boys. Nakakatakot siya especially nung nagpadye siya ng color red. Mukha na siyang, ano ba tawag dun- gangster? Not your typical handsome gangster.

"Mr. Gangster no one talks to me like that! You don't do that to me! (insert Kuya Will's accent here) we're here to form the Green Mushroom Club! The first club to be established by seniors in this campus!

"Green Mushroom?"

"Bakit Green?!!!"

"At bakit Mushroom?!!"

"Teka sa Mario yata yan eh..."

I can hear their voices clearly. Ako nga din tinanong ko kay Rica pero alam kong isasagot niya lang yung sinabi niya sa akin kanina.

"Favorite Color ko yung Green! Yung mushroom naman, wala lang! Love ko lang siya. Laki nga ng ulo eh, paumbrella."

Oh My God! What is she saying.

"Anyway back to the topic, I thank MLAM and Mascot Girls for accepting the offer, this club is about uniting us para magkaroon naman tayo ng maiaambag sa school before tayo gumraduate. Isn't that great?"

Actually nasa auditorium kami ngayon at dito ni Rica ididiscuss ang kaek-ekan tungkol sa club na wala naman akong gaanong interest, well I guess her main objective is to become more popular than she is. What a vain girl, she reminds me of someone that I know who is worse than her, and that's me. *insert maniacally evil laugh here*

May two girl groups dito, ang MLAM at ang Mascot Girls, well wala naman kaming problema since pumayag naman sila sa offer namin, can afford naman daw kasi at nakakasatisfy---

ang conditions..... Err, nasan na nga ba ako? Err, well...

Ang problem lang naman dito ay ang dalawang natirang Groups, ang all boy group na kung tawagin nila ang sarili nila ay ang DOTA Boys, sila ang pinakamakapangyarihang DOTA players sa buong campus.... In 4th year level, pero rank 2 lang sila dito kasi natalo sila ng Second Year.... 3 consecutive matches.

The Leprechaun's Green Mushroom [On-Hold] + [Construction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon