2. Chuyện học tập

1.8K 176 23
                                    

Mấy ngày nay Denji thật sự rất buồn phiền, ăn không ngon mà ngủ cũng không yên, lý do là sắp tới bài kiểm tra giữa kỳ rồi, nhưng có quá nhiều thứ cậu học không hiểu. Dù đã cố gắng hết sức tập trung nghe giảng nhưng kiến thức cứ như 1 dòng suối, chảy vào tai này rồi chảy ra tai kia, Denji không cách nào giữ lại được.

Một chiều nọ, lúc tan học, Yoshida qua lớp đón Denji cùng về thì thấy cậu trưng ra vẻ mặt như sắp khóc tới nơi, làm hắn hoảng hốt cứ tưởng cậu bị ai trách mắng gì.

Yoshida vội hỏi, "Denji, sao thế? Ai mắng gì cậu à?"

Denji sầu thảm nhìn hắn, "Không, là tao tự mắng tao..."

Yoshida chẳng hiểu ra làm sao, nhìn vào trong lớp thấy cũng không còn ai, bèn kéo cậu vào lại rồi đóng cửa.

Yoshida ôm Denji lên để cậu ngồi trên bàn học, còn hắn đứng trước mặt cậu, chống tay lên bàn vây Denji ở giữa. Hai người cách rất gần, hơi thở quấn quýt lấy nhau. Yoshida thậm chí thấy rất rõ hai hàng lông mi dài đáng yêu của Denji.

Hắn nghiêm túc nói, "Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì vậy? Denji, tôi là bạn trai cậu, tôi có quyền được biết."

Denji cúi gằm mặt, chần chừ một lúc mới lí nhí nói, "Tao... học không hiểu..."

"Học không hiểu? Không hiểu môn nào?"

"Rất nhiều..."

Yoshida sau khi nghe rõ thì đơ ra một lúc, hoá ra bạn trai hắn sầu thảm là vì học không hiểu. Làm hắn còn tưởng cậu bị ai mắng hay gì uất ức lắm, mà khoan đã, người yêu hắn học không hiểu ư? Chuyện này còn ghê gớm hơn nhiều! Một tuần nữa là có bài kiểm tra giữa kỳ rồi còn đâu, thế nghĩa là Denji sắp toang rồi!

Thấy Yoshida không nói gì, Denji tưởng hắn đang nhịn cười, vội giãy nãy, "Đừng có cười tao đấy! Éo vui đâu!"

Yoshida thở dài, "Không, tôi không cười cậu mà. Chuyện này không có gì đáng cười cả, tôi chỉ hơi buồn là cậu không nói cho tôi biết sớm."

Denji chẳng dám nhìn hắn, "Tao... Không muốn mày... Nghĩ tao ngu ngốc..."

Yoshida bỗng thấy đau lòng, hắn nhẹ nhàng nói, "Denji, không ai lại nghĩ người yêu mình ngu ngốc cả. Nếu cậu gặp vấn đề gì đó không thể tự xử lý, hãy chia sẻ với tôi, chúng ta cùng nhau tìm cách giải quyết, đó mới là yêu."

Denji chỉ ừ ừ rồi gục đầu lên vai hắn. Yoshida vỗ vỗ lưng cậu, muốn cho cậu bình tĩnh lại.

Qua 1 lúc im lặng, Denji bỗng nói, "Tao thấy... rất ghen tị với mày..."

Yoshida ngạc nhiên, "Hả? Tại sao?"

"Bởi vì mày học giỏi..." Denji vùi mặt vào cổ hắn, "Mày dễ dàng hiểu được bài, cảm giác như... mọi môn học đều rất nhẹ nhàng với mày..."

Yoshida vừa vỗ lưng cậu vừa nói, "Denji, tôi không như cậu nghĩ đâu. Kiến thức không tự nhiên nhảy vào đầu tôi. Tôi cũng phải tự mình nỗ lực, tự mình tìm cách học thích hợp. Tôi tin nếu cậu học đúng cách, cậu cũng có thể giống như tôi."

Denji ngồi thẳng dậy nhìn hắn, "Thật sao?"

Yoshida gật đầu, "Là thật, học tốt hay không đều là nhờ cố gắng và quyết tâm cả."

[YoshiDen the series] Bạn trai ngốc nhà tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ