Về đến nhà, Chu Y Y còn có chút hoảng hốt, gương mặt ngây ngẩn quái dị.
Cô biết biểu hiện này không phải là động tâm, cũng không phải do xuất hiện cảm xúc e lệ, mà là bởi vì sự việc này ngoài sức tưởng tượng của cô, vì thế nên tâm trạng của cô vẫn chưa hồi phục lại bình thường. Dựa vào ghế sô pha, nhắm mắt lại, lại nhớ tới một khuôn mặt khác ——
Tóc mái của chàng thiếu niên hơi chạm vào nơi đáy mắt, lông mi rung động như cánh của con bướm , ánh sáng chiếu vào sườn mặt của anh, anh dưới ánh nắng đẹp như một bức tranh sơn dầu được khắc hoạ tỉ mỉ tỉ, làm cho người khác không dám quấy nhiễu đến.
Lúc đó cô 16 tuổi rón rén ở phía sau anh, bàn tay lạnh lẽo thăm dò cổ anh, tưởng sẽ doạ anh sợ mà nhảy dựng lên.
Thiếu niên nhíu mày, đôi mắt nheo lại, đôi môi đẹp cong cong lên, cầm đôi tay mảnh khảnh của cô, cười nói: "Y Y, đừng nghịch."
Thanh âm đó lười biếng như ánh nắng mặt trời ngoài của sổ.
Lúc ấy cô nghĩ, giờ khắc tốt đẹp như này đáng gía để cô trân quý cả cuộc đời.
Cô luyến tiếc quá khứ đó, cũng luyến tiếc chính mình lúc ấy.
Khi đó cô chưa trưởng thành cũng chưa phải ngồi làm việc trên máy tính, cũng chưa bị xã hội bào mòn trở nên góc cạnh, chỉ cần nghĩ đến tương lai là trong mắt loé lên kim quang lấp lánh.
Khi đó cô sẽ không vì ngoại hình, thành tích, công việc mà tự ti, mỗi ngày đều dùng không hết năng lượng, nghĩ đến tương lai tràn ngập ảo tưởng, rốt cuộc không biết từ lúc nào, năng lượng của cô hình như đều bị rút cạn, luôn như một chiếc máy bị hỏng hóc bên trong, khoảng cách với Tiết Bùi càng ngày càng xa.
Cô đã từng cho rằng dù cô rất bình thường, nhưng cô ở trong mắt Tiết Bùi luôn luôn toả sáng, cho đến mùa hè đó Tiết Bùi mang theo bạn gái xuất hiện, cô mới biết được anh đã tình được ngôi sao của mình.
Mấy năm nay, cô đã từng nghĩ vô số lần, nếu cô ưu tú một chút, hoặc lớn lên xinh đẹp một chút, làn da trắng một chút, cái mũi cao thêm một chút, đôi mắt lớn thêm một chút, có phải hay không Tiết Bùi sẽ chú ý đến cô?
Cô không dám mở miệng thổ lộ với Tiết Bùi, bởi vì cô biết chỉ cần cô mở miệng là mối quan hệ với anh chắc chắn sẽ bị đoạn tuyệt, cô chỉ có thể sắm vai vào một người bạn thân của anh, là người thân nhất, may mắn là từng ấy năm cho đến nay, cô đã hiểu ra điều này.
Đoạn tình cảm yêu thầm này không tật mà chết, rốt cuộc chỉ có cô là diễn một vai kịch.
3 giờ chiều, Chu Y Y tham gia video hội nghị ở trong phòng, thảo luận về kế hoạch công tác tháng này.
Qua một lúc, phòng khách truyền đến thanh âm, tiếng chìa khoá ném ở trên bàn trà, cùng với thanh âm nói chuyện của Tiết Bùi cùng Chu Viễn Đình, từ xa tới gần, tuy đang đeo tai nghe, vẫn có thể nghe được rõ ràng.
Chu Y Y bất đắc dĩ thở dài, đi ra cửa, động tác không có âm thanh trước mặt bọn họ, rồi liếc mắt trừng Chu Viễn Đình một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi anh bắt đầu mất đi em
RomanceThể loại : Ngôn Tình, hiện đại, gương vỡ lại lành, ngược nam, HE. Tác giả: Diện Bao Hữu Độc. Edit: Lan Anh