Chapter 11

305 28 36
                                    

Allison

We reached the building where she lives. Pinagbuksan ko na sya ng pinto ng kotse.

"Thank you for today. Nagenjoy ako."

Sabi niya sakin na ikinatuwa ko.

"The pleasure is mine. Ahmmm Ri?"

"Yes?"

She said, her eyes are forming crescents.

I smiled shyly, my eyes were looking at the side as I rubbed my neck

"I-ahhhh...I also enjoyed today. L-let's do it again next time?"

I stuttered as I said those words. Damn, nakakahiya.

"Sure."

I raised my head and looked at her. I can see her smiling although her face is covered by a facemask and the cap that I gave her. I smiled back at her.

"Ahmm pasok na ko sa loob."

Sabi nito at tinuro yung building sa likod nya. I nod at her while smiling.

I watched her walk as I leaned my back on the car and my hands were inside my pocket.

I didn't expect her to look back at me and waived.

"Careful on your way home! Drive safely!"

She half shouted just enough so that I could hear her. Bakit ang cute cute nya?
Tumango lang ako bilang sagot at kumaway pabalik sakanya.

Umalis na din ako pagkapasok nya ng building.

Naabutan ko yung mga kateam ko na nasa sofa. Nanonood ng interview ni Scarlett. Di ko maiwasang mapangiti at maalala yung nangyari kanina.

Nilapag ko na sa table yung uwi kong JCO para sa team at pumasok na sa kwarto ko para magpahinga.

God Rissie: I just got home :)

Riri.: Great. Baka pala di kita masamahan maglaro ngayon. We agreed kasi na from time to time makikipaglaro ako sa Phoenix para daw makabuild kami ng chemistry.

Shit oo nga pala. Agad ako na lumabas at naabutan si Adie na may donut sa bibig.

"Hinatak ko na ito palabas at pumunta sa practice room."

"Ally, sandali. San tayo pupunta? Gabi na ohhh. Ineenjoy ko pa yung donut ko."

"Di ba may practice tayo kasama si Scarlett?"

Agad na sabi ko na nagpatigil sakanya.

"Shit! Oo nga bat di mo sinabi?"

Ngayon ko lang din naalala bish.

"Kasasabi ko lang, kaya nga hila hila kita ngayon di ba?"

"Bish, kanina lang ngiting ngiti ka dumating tapos ngayon sumusungit ka nanaman."

Reklamo nito at nag cross arms habang nakaupo. Di ko na lang pinansin at gumawa na ko ng lobby. Our accounts were provided by the team including yung kay Scarlett.

Pagkapasok nya sa lobby ay agad ko na din naman inistart yung game.

Mabilis naka item si Scarlett kaya di naging mahirap sakanya kumuha ng objectives.

"Last time Layla lang alam nito ahh. Kumakarrie na sya ngayon, nakatriple kill pa nga."

I smirked when I heard Adie's comment. Baka ako nagturo dyan? Hehehe.

We played for an hour bago sya nagpaalam na magpapahinga na daw.

"Nice game, for sure durog si Cassandra sakanya sa match."

The Melody In My Heart (FreenBeck)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon