CHAPTER 05

1.1K 33 14
                                    

NATALIE VS LORI

Natalie's POV

"Alam mo tih, mahirap yang iniisip mo" sabay pamewang niya sa harapan ko.

"I know, pero hindi ba kayo natatakot may pagala gala ditong kriminal?" Sagot ko nmn kay Lucy

"Of course i'm scared pero wala tayong proof para sa kanya. Kung sasabihin mo lang na nakita mo, good luck nalang sayo kung may maniwala" sambit naman ni Sai.

Napabugtong-hininga nalang ako habang nakahawak sa sintido ko.

"Xana nakita mo ba si Ren? Di ko kasi siya makontak sa phone niya"

Sakto naman pagtingin ko sa bandang pinto nag salubong kami ng tinginan ni Lori the killer.

Pero kaagad naman siya nag taray. "Aba, dukutin ko yang mata mo e" bulong ko.

___

Canteen_

"Uyy hilong hilo na yang coffee kakahalo mo" sita ni lucy.

"Sis parang may napapansin ako kay Natalie, pereng enlab atta?"

Kaagad ko naman sininghalan 'tong dalawa. "I just concern sa babaeng iniwan nila, sa palagay niyo ba matatahimik lang ako ha?"

"I dunno, na hiwagaan lang kami ni Lucy. Hindi ka naman kasi ganyan before"

"Yeah, that's true" pagsang-ayon naman ni Lucy.

"People changed" sabay tayo ko.

Kaagad naman sila nag tawanan. "Bahala kayo, basta this is my final decision. It's your choice kung tutulong kayo o hindi." Sabay talikod ko sa dalawa nang biglang may sumalubong sa'kin.

Pagtingin ko sa uniform ko, puno na ng sauce ng spaghetti.

"SHIT!!!!!!!! Use your eyes naman" sambit niya habang nag papagpag.

Pag angat ko ng tingin sa kanya agad naman nag tamaan ng tingin namin ni Lori.

Yes, lori the killer.

"Deserve" sabay taas ko ng kilay.

"Really? Mas deserve mo 'to" isang mabilis na kamay ang dumapo sa pisnge ko.

"NATALIE!!" sigaw nila sa likuran ko.

Paghawak ko sa pisnge ko, damn! ang hapdi.

"Hahahahahahah" napatawa nalang ako habang inaangat ko ang ulo ko. "Tapos kana?"

Sa puntong 'yun, nag init ang buo kong katawan na halos umusok na ako.

Ilang segundo, isang malakas na sampal ang binigay ko sa pagmumukha ni Lori.

Rinig ko ang pag bagsak ng katawan niya sa sahig.

"Lori" kaagad naman lumapit si Xana. "Go to Hell Natalie" tugon pa nito habang nakahawak sa braso ni Lori.

Napatawa nalang ako habang pinag mamasdan ang pag mumukha nilang dalawa. "You too" dagdag ko.

"Kelan kaba titigil natalie ha?? Puro gulo ang dala mo" saad ni Xana.

"How about Lori?? Isang angel na may buntot sa likod? Just ask your best friend kung gaano siya kalinis? Or let say gaano siya kadumi?." Agad naman akong lumapit sa kanilang dalawa. "Your friend is a killer-" hahawakan ko sana si lori ng biglang may humawak sa'kin. At kinaladkad palabas ng canteen.

"Bitawan mo nga ak-" hindi ko pa natatapos ang pagsasalita ko ng bigla niya akong binalibag.

WTH!!!! Yung likod ko.

I'm Inlove with My Fake GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon