CHAPTER 06

915 32 2
                                    

DEMON OR ANGEL_

Lori's POV

"Are you oky babe?" Asked Cion.

"Nag tatanong kapa talaga nu? Umalis ka sa harapan ko, your such a loser." Sabay ayos ko sa buhok ko.

"Ako loser?" Sabay turo niya pa sa sarili niya.

"Whatever" sabay ikot ng mata ko. "Leave me alone, gusto ko mapag isa"

"Wait babe-"

"I said leave me alone" sabay dilat ko ng mata sa kanya.

Napaka stupid niya, kalalaking tao di manlang naka laban sa bruhang babaeng 'yun.

"HAAAA!!! MAKAKA BAWI DIN AKO SAYO NATALIEE!!" halos masira ko na yung bag ko kakahampas sa harapan ng kotse.

_______

Natalie's POV

"Mmm" pagmulat ko kaagad na bumungad sa'kin ang pagmumukha ni .. "REN?"

"Buti gising kana"

"T-teka bat ako nandito" tatayo sana ako kaso pinigilan niya ako.

"Don't move" sambit niya habang magkalapit yung mukha namin sa isa't isa.

"Oyy-"

"Napaka dumi ng utak mo, di ka nalang mag pasalamat" sabay bato niya sa'kin ng basang towel sa ulo ko.

"P-pero bat ako nandito?"

"Dapat ako yung nag tatanong sayo niyan, bat puro pasa 'yang mukha mo? Nakipag basag ulo kaba kagabi??" 

Wow concern 'yan?  "Yes, actually nakipag gera ako sa mga kampon ng kasamaan"

He's looking at me, "Di ko alam kung naka inom ka ba ng gamot mo o hindi-"

"HINDI AKO BALIW!" bulyaw ko sa kanya.

"Bat ka naninigaw? Ano ba nasa isip mo baliw ka? Ohh sabagay mukha nga."

"Shut up!" Sabay bato ko sa kanya ng unan.

"Napaka sama ng ugali mo, matapos kitang tulungan. Ikaw pa may ganang mang bato" sabay pulot niya ng unan.

Sa puntong 'yun, na tameme ako. He's right, di pa nga ako nag papasalamat sa kanya.

Oky self, lunok muna ng pride. "I'm sorry oky, and thank you"

"Ohh"

"Anong ohh" sabay kunot ng noo ko.

"Wala, ito oh gamot. Bilisan mo magpagaling di clinic yung bahay ko" sabay lapag niya ng gamot sa harapan ko.

"Sinabi ko bang tulungan mo ko tsk" pabulong ko habang kinukuha yung gamot.

"Sige bulong pa"

____

"Dalian mo na, di ka naman baldado diba?" Sabay hatak niya sa'kin palabas ng kwarto.

"Dahan dahan naman oh, kita mo may sugat ako sa mukha e." Angal ko.

"Konektado ba yung sugat mo sa mukha sa paa mo?"

"A-ah h-hindi, napaka sungit mo" sabay lakad ko papuntang pinto.

"Oyy gagawin mo dyan"

"Ayaw mo ko paihiin?" Sabay pihit ko sa doorknob ng cr.

"Sige na, daming dada. Bilisan mo may pupuntahan pa ako" iritable niyang saad.

Napaka sungit mo, ano araw araw may regla? Daig pa yung babae e tsk.

Ilang minuto palang ako naka upo ay biglang may kumatok ng malakas kaya't napahawak ako sa dibdib ko. Nyeta atat lang ako palayasin sa bahay niya.

I'm Inlove with My Fake GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon