Dọc hai bên đường là những căn hộ lụp xụp, đổ nát, tơi tả. Rác thải trải đầy con phố, hàng trăm kim tiêm rơi lả tả từ những tháp rác và sắt vụn. Xen lẫn trong cái đống phế liệu ấy là một vài toà nhà cao lớn đã rỉ sét, cũ kĩ và trơ trọi. Sơn tường tróc hết khiến cho mấy đường vân gạch lộ ra. Tường trắng đã ố vàng, mẻ hết đến cả xi măng, những hình vẽ kì quái xuất hiện đầy trên đó. Chúng đã xuống cấp đến mức tưởng chừng như có thể sập xuống bất cứ lúc nào.
"Đến rồi. Xuống xe đi."
"Lo'ak hiện đang lẩn ở một khách sạn trong thành phố. Em trai ông chủ đấy, mày liệu mà làm cho cẩn thận, mày làm lộ thì tội này Lo'ak gánh. Nghe thì tự mà liệu đường."
Tay lái xe của SL ngước nhìn lên phía gương phản chiếu hình ảnh từ ghế sau, nói với kẻ đang ngồi trên hàng ghế da lạnh toát ấy. Trông mặt nó tím tái, sợ sệt, chính xác là vẻ mặt một kẻ được biết trước cái chết thê thảm của mình.
Nó mở cửa xe và bước xuống với đôi chân run rẩy. Áo vest dính máu đỏ tươi của nó đã được quẳng đi, thay vào đó là bộ cánh hoàn toàn mới để phục vụ cho giao dịch lần này.
Không ai được phép làm mất mặt Neteyam.
William chậm bước đến nơi giao dịch, là khe nhỏ giữa hai toà nhà lớn bỏ hoang. Trong tay nó là bức tranh mà SL đã cướp trong một phi vụ, giờ thì mang nó bán lại cho một kẻ khác - tên nào đó rảnh nợ tới nỗi mua nó với mức giá trên trời, cao gấp 10 lần giá gốc.
Trước tới nay, dù là bất cứ kẻ nào, một khi đã là đối tác của SL thì bắt buộc phải đeo mặt nạ khi gặp, để tránh lộ diện người trong tổ chức, phục vụ cho những hoạt động bí mật. Đó là một cái mặt nạ quỷ, đen và bóng loáng. Bên trên trán là hai chiếc sừng to, sừng càng cao thì chức vụ và chỗ đứng của người ấy trong cái giới này càng lớn.
Và biết đấy, cặp sừng của Neteyam cao nhất và có cả hoa văn được khắc lên rất sang chảnh.
Nó chầm chậm lách vào khe hở nhỏ đủ cho một người trưởng thành, cầm chắc vali đựng tranh bên tay phải, theo sau nó là một tên thuộc hạ khác. Bỏ đi cái dáng vẻ thảm hại trước đó, nó bình tĩnh trở lại và bắt đầu chờ đợi người của tên kia bước ra.
"Tôi đã mang đủ tiền tới rồi đây."
Tên đối tác mang ra ba vali đầy những tờ đô la sáng loáng. Hắn mở vali trước mặt William, cầm một sấp đô la dày cộp đưa lên trước mặt hắn và vẩy vẩy một cách rất coi thường.
"Giờ tới anh."
William sau khi tận mắt chứng kiến cái hào quang toả ra từ những tờ tiền đó thì gật đầu nhẹ, nó quay ra đằng sau nhìn tên thuộc hạ như thể ra lệnh cho tên đó chuẩn bị sẵn một thứ mà trước đó nó đã yêu cầu. Đưa bức tranh lên, nó xé miếng bìa được bọc kĩ bên ngoài, lộ ra một kiệt tác làm rung động lòng người nằm sau tấm kính của khung dát vàng.
"Được, giờ thì bước lên."
William và đối tác dần tiến sát về phía nhau và tráo đổi những chiếc vali lớn.
Khi tay hai người vừa đưa ra. Ngay lúc đó, một tia laser chiếu thẳng vào mắt William khiến nó chói và choáng vô cùng.
*ĐOÀNG*
Máu chảy ròng từ mắt nó xuống cổ, William đã mù mắt phải.
*ĐOÀNG* *ĐOÀNG* *ĐOÀNG*
Ba phát súng liên tiếp được phát ra ngay lập tức từ tên thuộc hạ phía sau William, bắn chết toàn bộ đối tác bên kia. Xác nằm la liệt, máu tràn một bãi.
"Rẹt..Rẹt...Alo...Rẹt...Có người bắn từ toà nhà phía Tây...Rẹt...Núp!!!!"
Quả là góc nhắm bắn rất đẹp.
*ĐOÀNG*
Lại tiếp tục bắn, viên đạn xẹt qua tai của William. Khiến nó đau đớn và thốt lên oang oáng.
"Đ*t MẸ, BẮN NÓ ĐI CÒN CHỜ GÌ NỮA THẰNG CHÓ CHẾT?!?"
William hét to qua thiết bị liên lạc trên tai, thúc giục bắn tỉa mau giết chết tên kia. Nó đang rất hoảng loạn, nó đâu muốn chết sớm hơn dù chỉ là mấy tiếng. Và đó cũng là phản xạ của một con người mà.
"Không thể...Rẹt...Hắn di chuyển nhanh quá!"
Đến khi William nhìn lên, cái bóng ấy thoăn thoắt lao vụt đi khuất sau mớ hỗn độn trên toà nhà đằng Tây rồi hoàn toàn biến mất.
"ĐUỔI THEO!!!BẮT LẤY NÓ!!!"
"Lucas! Mày không theo được nó thì mày phải chết! tất cả là lỗi của mày."
William đau đớn lấy tay bị lên bên mắt phải đang không ngừng chảy máu của mình. Nó kéo theo tên bên cạnh chạy thật nhanh đến xe oto và đuổi theo hướng của bóng người ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Aonunete] Đối đầu
FanfictionAi đó cố gắng ngăn chặn toàn bộ những phi vụ làm ăn của tên trùm trẻ tuổi khét tiếng, kết cục của gã cuối cùng sẽ thế nào?