Chương 1

556 57 5
                                    

"Kết quả điều tra thế nào?"

"Chúng tôi tìm thấy một vài manh mối liên quan tới việc buôn lậu cổ vật nên đã lén theo dõi suốt một tuần qua. Đây là những văn bản liên quan." Matra trẻ tuổi đưa một sấp giấy tờ tới trước mặt Cyno. "Mời tổng quản xem qua."

Cyno lật qua lật lại từng trang. Dạo gần đây đám Erimete bên phía sa mạc vừa có vẻ im lặng một chút thì lại đến lượt mấy tên học giả trong giáo viện lén lút làm càn. Trước đây vì cậu bận làm nhiệm vụ phía sa mạc nên chúng nghĩ Matra sẽ không thể quản tới bên này được mới mặc sức quấy phá như vậy sao?

"Dựa theo ghi chép thì chúng sẽ giao dịch vào ba ngày tới ở bìa rừng ngoài thành. Trước hết đừng vội đánh rắn động cỏ, cần nắm rõ hơn về phương thức trao đổi, mật mã, ám hiệu và những đối tượng tham gia. Cử lấy hai người xâm nhập vào bên trong thu thập chứng cứ. Cần phải thật chú ý hành động, hiểu chứ?" Cyno đưa lại tài liệu cho cấp dưới, bình tĩnh nói. Cấp dưới nhanh chóng gật đầu nhận lệnh. Cậu ta quay người định đi thì đột nhiên lại giật mình đứng khựng lại.

"Al... Quan thư kí?"

Cyno nhìn sang. Đúng là Alhaitham đang đi đến. Có vẻ mới từ cung điện Deona đi ra.

"Ừ." Alhaitham gật đầu chào hỏi với Matra sau đó đưa mắt qua nhìn Cyno hỏi một câu không đầu không đuôi. "Vừa về à?"

"Ừ." Cyno khoanh tay, giữ thẳng lưng nhìn Alhaitham rồi nói. "Nghỉ trưa?"

"Không. Tới Pardis Dhyai, có chút công việc cần giải quyết."

"Vậy đi đường cẩn thận!"

"Cảm ơn!"

Hai người khách sáo qua loa vài câu rồi mỗi người một ngả. Matra đứng bên thầm cảm thán, đúng như lời đồn, quan hệ của hai người này đúng là siêu tệ hại. Hắn vẫn nên cách xa họ ra thì hơn.

Thực ra thì không phải vậy. Trước đây quan hệ giữa Cyno và Alhaitham thật sự không tốt là đúng nhưng hiện tại thì khác rồi. Chỉ là bản thân họ có khúc mắc trong lòng không tiện đối mặt với nhau nên mới bày ra cái vẻ một lời không hợp liền lao vào táng nhau kia thôi.

Đối với Cyno mà nói, hiện tại cậu bắt đầu không xác định được bản thân mình mong muốn điều gì ở Alhaitham nữa. Chỉ là, không biết từ khi nào Cyno đã bắt đầu chú ý tới Alhaitham. Nhưng không phải đề phòng mà là quan sát và quan tâm. Trước đây cậu luôn đề phòng Alhaitham, cậu không tin anh ta, bởi anh ta là một kẻ điên lại càng không muốn phải tiếp xúc với một tên điên lí trí đến mức đáng sợ như Alhaitham.

Nhưng hiện tại thật kì quái, Cyno lại quan tâm tới anh ta. Không cần biết là khi nào, ở đâu, chỉ cần cậu phân tâm một chút, đẩy ánh nhìn đi hướng khác, đôi mắt và tâm trí sẽ lại tự động tìm kiếm bóng dáng của Alhaitham. Hay có đôi khi một mình ngồi vu vơ Cyno cũng sẽ lại nhớ đến anh ta. Ví dụ khi cậu đi ngang qua nhà sách sẽ lại nghĩ "A, quyển sách kia giống quyển Alhaitham thường cầm" hay "loại sách này chắc chỉ có Alhaitham mới đọc hiểu nổi thôi". Cứ như vậy, trong đầu Cyno chỉ có cái tên Alhaitham lặp đi lặp lại khiến cậu vừa sợ vừa bối rối.

"Tôi nghĩ mình có bệnh rồi...."

Cyno đan hai tay vào nhau chống cằm, mặt mày nghiêm trọng nói.

[GI- HAINO] KẺ THEO ĐUỔI LÍ TRÍNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ