"Tổng quản, đây là những gì người của chúng ta điều tra được."
Matra đưa một bản báo cáo mới cho Cyno. Bản báo cáo rất ngắn, thay vì nói là báo cáo thì nó lại giống với mấy tờ giấy ghi chú được dán chi chít trong sách mấy học giả hơn. Cyno mở giấy ra xem, bên trong là những ám hiệu mà chỉ riêng Matra mới đọc hiểu được.
"Hiểu rồi." Cyno đọc xong liền nắm chặt tờ giấy lại, nguyên tố lôi trong lòng bàn tay cậu lập tức tiêu hủy tờ giấy.
"Chuẩn bị gọi người tới đại khu Bazaar. Chúng ta sẽ có rất nhiều việc cần làm trong hai ngày tới đấy."
Matra nghe xong liền biết thời cơ đã đến, lập tức tuân lệnh rời đi. Cyno cũng không ở lại, quay đầu đi thẳng tới đại khu Bazaar trước.
"Cyno!"
Cyno quay đầu lại sau tiếng gọi quen thuộc ấy. Quả nhiên là Paimon. Cô bé cùng Aether bước tới trước mặt Cyno chào hỏi.
"Lâu rồi không gặp. Anh đang đi làm nhiệm vụ à?" Paimon như mọi khi mở miệng hỏi trước.
"Ừm. Hai người đang đi dạo?" Cyno gật đầu trả lời.
"Ừ. Chúng tôi vừa đi làm ủy thác về, đang muốn tới đại khu Bazaar để đi dạo chút."
Paimon lắc qua lắc lại giữa không trung, miệng liến thoắng nói. Aether vẫn kiệm lời như bình thường chỉ gật đầu mỉm cười.
"Trùng hợp nhỉ? Tôi cũng đang có việc cần tới đại khu Bazaar đây." Cyno nhìn Aether từ trên xuống, lòng bất chợt nảy ra một ý tưởng. Cậu nói. "Đi cùng chứ? Tôi có một ủy thác cho hai người đây."
"Ủy thác? Là ủy thác gì? Thù lao thì sao?" Paimon ngạc nhiên reo lên. "Mà dù sao cũng là bạn bè nên chúng tôi sẽ giảm giá cho anh. Hì hì... Chỉ cần mời tôi một bữa ăn là được!"
"Yên tâm. Đây là nhiên vụ lớn của Matra, bảo đảm thù lao không nhỏ." Cyno cong môi cười đáp. "Nếu thành công, tôi có thể đãi hai người ăn trưa cả tháng luôn."
"Thật hả? Yay!!! Một lời đã định, không có được nuốt lời đâu nha!!" Nghe tới ăn, Paimon quả nhiên đã mất hết bình tĩnh, phấn khích reo hò nhận lời. Dù sao cô bé cũng thừa biết Aether sẽ chiều theo ý mình.
"Vậy nhiệm vụ là như thế nào?" Aether lúc này mới lên tiếng, hiển nhiên cũng đồng thuận giúp đỡ.
"Tôi sẽ giải thích sau. Chúng ta tới đại khu Bazaar trước đã."
Ba người cùng nhau tới đại khu Bazaar. Lúc đến nơi, các Matra khác trong trang phục thường dân cũng lần lượt tới cùng. Tuy Matra không đông lắm nhưng cũng bất giác làm Aether và Paimon nhận ra tính quan trọng của vụ việc lần này. Nhìn qua họ giống như một nhóm dân đang tụ tập tám chuyện hơn là bàn công vụ. Mọi người cùng lên sân khấu để nói chuyện, Nilou cũng được matra dẫn tới. So với lúc làm nhiệm vụ giải cứu thần trước đó, cô ấy có vẻ đã bình tĩnh hơn nhiều, có lẽ đã quen với cảnh bất chợt bị quan lớn tìm tới.
"Tổ... À, Cyno, anh có chuyện gì cần tôi sao?" Nilou chào hỏi mọi người xong rồi quay sang hỏi Cyno.
"Chúng tôi cần cô giúp đỡ một số việc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GI- HAINO] KẺ THEO ĐUỔI LÍ TRÍ
Fanfictionfanfic cp Haino: Alhaitham x Cyno (genshinimpact) Cả Alhaitham và Cyno đều là những con người kẻ cứng rắn và lí trí. Cuộc sống của họ không có quá nhiều màu sắc, họ sẽ không tùy tiện bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Và đặc biệt, đối với đối p...