chương 15: cá cược

91 18 4
                                    

2 tháng trôi qua kể từ ngày nhập học 1 tuần nữa là họ sẽ phải làm bài thi thử của trường họ không có thi giữa kì nhưng thay vào đó là 1 kì thi thử, dù nói là kì thi thử nhưng thực tế độ khó của nó ngang bằng với kì thi cuối kì II. Tất nhiên là nó cũng có xếp thứ hạng trong từng môn và cả tổng các môn.

Bao gồm 7 môn
Lịch sử
Toán
Ngữ Văn
Ngoại ngữ
Hóa học
Vật lý
Địa lý

Ai cũng biết độ khó của các đề thi trường này. Vì thế nên tỉ lệ đậu đại học của trường này vô cùng cao. Và số điểm cao nhất được ghi nhận là 679 điểm từ đó đến giờ chưa có bất kì ai vượt qua được con số đó. Các học sinh bình thường thì điểm cũng chỉ tầm hơn 450 điểm một tý mà thôi. Tất nhiên con số cao ngất đó thuộc về thiên tài bạn cô- Haruno Sakura vào năm ngoái năm họ học lớp 10.

( p/s mấy anh chỉ mới chuyển trường đến vào năm nay thôi còn mấy chị đẹp của tui học ở đây sẵn từ lớp 10 rồi nhe)

Hai tháng qua chả có gì nổi bật. Hinata thì luôn cố định cách 2 tuần lại đi đâu đó từ trưa tới tối muộn mới về. Họ đã tra hỏi nhưng Hinata chỉ mỉm cười đáp lại họ. Ngoài câu chuyện đó ra thì chả có gì nổi bật cả. 2 nhóm cũng đã bắt đầu chơi chung với nhau mặt dù có vài người tỏ ra không mấy hứng thú nhưng sau 2 tháng cũng đã thân thiết hơn 1 chút.

Vừa đi Temari vừa nhớ lại vài chuyện môi cô vô thức nở nụ cười. Bước đến cửa canting cô đã thấy những hình bóng và vị trí quen thuộc. Cô bước tới chào họ rồi ngồi xuống cạnh Sakura.
Sau khi cả bọn gọi món Naruto liền nảy ra một trò cá cược mà cô cho là ngu ngốc.

- Này các cậu có tin trong nhóm chúng ta sẽ có người đứng đầu trong kì thi này không.

Ino đáp lại câu nói hồn nhiên của Naruto bằng thái độ hơi giễu cợt.

- Tin chứ sao không, người đó chắc chắn là Sakura của bọn tớ rồi.

- No no no* Naruto giơ ngón trỏ lên lắc qua lại biểu thị không đồng tình* sai rồi, tớ cá là không phải Haruno-san

- Gì chứ, Uzumaki-san à cậu có biết trong kì thi năm ngoái Sakura là người đạt điểm cao nhất không thế* Temari khẽ nhướng mày*

- Đúng đó cậu không biết sao Sakura là người đúng nhất còn thứ hai là Temari đó .

- Xì tại cậu không biết thôi Nishigawa à. Cá cược không, nếu Haruno-san là người đứng nhất tớ sẽ làm việc vặt cho mấy cậu một tháng, không thì các cậu sẽ phải đãi bọn con trai tụi tớ một chầu ramen.

- được luôn* Ino và Tenten đồng thanh trong sự ngỡ ngàng của Sakura và sự bất lực của Hinata cùng với Temari *

- Này này sao lôi tớ vào thế.

- Kệ đi mà có sao đâu.
.......

Một tuần trôi qua kể từ khi câu chuyện cá cược kia xảy ra. Ino và Tenten luôn chọc Naruto về việc cậu ta sẽ thua cuộc và phải làm việc cho 2 người họ trong 1 tháng, trong khi đó thái độ của cậu bạn cuồn ramen rất lạc quan. Temari đến bó tay với họ. Dù sao thì cô thấy lợi thế vẫn nghiên về 2 nhỏ bạn của mình hơn vì trong nhóm cậu ta thì.

Một tên thì chỉ ngủ
Một tên thì chỉ vẽ
Một tên thì tăng động
Hai tên còn lại học tốt nhưng vẫn chưa bằng Sakura

Dù thấy thế nhưng cô vẫn cảm thấy điềm chẳng lành dành cho 2 người bạn, và chà nói sao nhỉ, trực giác cô luôn đúng nên cô chỉ thầm cầu nguyện cho họ.

Trường cô nổi tiếng là một ngôi trường hiền hậu khi sẵn sàng cho học sinh thi 7 môn một ngày. Điều tồi tệ hơn là hôm nay lại là ngày thi.

Sáng trường cô thi 4 môn và chiều sẽ là những môn còn lại. Môn thi đầu là sử. Môn này ở trường cô thậm chí còn khó hơn cả môn lí vì nó có một câu hỏi rất ngắn gọn nhưng được chừa ra hẳn 1 tờ giấy riêng. Và nó chiếm 45 điểm, cô chưa bao giờ thấy lịch sử lại khó đến thế.

Hãy tưởng tượng bản thân anh/chị là một nhà lãnh đạo thời đó anh/chị sẽ làm gì để giải quyết các nạn đói,mù chữ và vấn nạn về giặc ngoại xâm?

Cô nhớ rằng mình đang thi sử nhưng sao đề nó lạ lắm. Cố suy nghĩ cho ra câu trả lời thì cô ngạc nhiên khi thấy tên lười biếng ngồi cạnh mình lại đang.....ngủ? Gì chứ anh ta làm như mình đang đi chơi không bằng. Đang hơi ngỡ ngàng thì tiếng giám thị thi vang lên.

- Cậu Nara cậu có tỉnh dậy làm bài hay không hả?

- Em đã xong lâu rồi mà cô

Bị phá giấc Shikamaru lơ mơ tỉnh dậy, dụi mắt bảo. Giám thị thi thấy thế chỉ yêu cầu cậu ta nộp bài rồi về chỗ. Hắn về chỗ tiếp tục giác ngủ ban nảy của bản thân. Trong khi tất cả nhìn hắn đầy ngỡ ngàng thì đám bạn hắn chả thèm ngạc nhiên lấy một ít. Họ bình thản như đó là chuyện rất đỗi thường tình.

Có vẻ như đã rút kinh nghiệm thì 3 môn sau lần lượt là toán, ngoại ngữ và hóa thì hắn chỉ mất khoảng hơn 20p làm bài, nộp bài xong hắn trở về ngủ. Temari đã nhìn Shikamaru bằng một con mắt khác.

Thi xong cho buổi sáng, cả bọn rủ nhau xuống cangtin ăn và chuẩn bị cho môn thi tiếp theo.

Xuống canting chưa kịp ngồi thì đã có một đám học sinh vây quanh hỏi Shikamaru về lí do cậu ta hoàn thành bài thi một cách nhanh chóng. Cậu ta chỉ buôn nhẹ một câu rồi vội đi về phía nhóm mình.

- Phải làm điều phiền phức như thế tôi thà ngồi chơi

Vừa thấy Shikamaru Ino tính chồm lên hỏi thì bị chặng miệng luôn

- Thôi đừng hỏi gì hết. Tớ đã quá đau đầu vì lũ học sinh ban nãy rồi.

3 môn thi còn lại cũng trôi qua và anh chàng Shikamaru vẫn là người ra khỏi phòng thi sớm nhất. Vì trường cô mở 3 chi nhánh nên các chi nhánh sẽ ra đề khác nhau và ngày thi lệch nhau để các giáo viên có thời gian chấm bài. Chính vì như vậy chỉ mất 30p để chấm xong một môn của cả một khối. Chỉ cần ngày mai là họ sẽ biết kết quả và thứ hạng của mình.

Kì thi kết thúc các học sinh trở về lại kí túc xá nghỉ ngơi sau một kì thi đầy tính nhân văn của nhà trường rồi dần dần màn đêm cũng buôn xuống.

[ naruto ] Tình yêu? chúng màu gì thế Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ